RSS Feed for Hoạt động sản xuất, kinh doanh của GENCO 3 được duy trì ổn định | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 26/04/2024 13:05
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Hoạt động sản xuất, kinh doanh của GENCO 3 được duy trì ổn định

 - Những tháng đầu năm 2020, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do vi rút Covid-19 gây ra, Tổng công ty Phát điện 3 (EVNGENCO 3) đã tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh, đảm bảo sức khỏe cho CBCNV để mọi hoạt động sản xuất - kinh doanh được duy trì ổn định.


EVNGENCO 3: Công tác bảo vệ môi trường tiếp tục được đảm bảo
Một năm vượt khó thành công của EVNGENCO 3



Duy trì hoạt động sản xuất - kinh doanh

Báo cáo tình hình sản xuất - kinh doanh đầu tư xây dựng tháng 2 và mục tiêu nhiệm vụ tháng 3/2020, EVNGENCO 3 cho biết: Sản lượng điện thực hiện tháng 2 là 2.966 triệu kWh, đạt 15,4% kế hoạch năm và vượt 7,84% so với cùng kỳ năm 2019.

Trong tháng 2, các Nhà máy Nhiệt điện Phú Mỹ, Vĩnh Tân 2, Mông Dương 1 vận hành ổn định. Các nhà máy nhiệt điện than và khí được huy động cao. Các Nhà máy Thủy điện Buôn Kuốp được huy động theo lưu lượng nước về và mức nước giới hạn tuần theo Điều độ hệ thống điện quốc gia. Theo đó, các nhà máy thuộc ENGENCO 3 tham gia thị trường điện bình thường, tuân thủ đúng các quy định hiện hành.

Trong công tác đầu tư xây dựng, EVNGENCO 3 tiếp tục thực hiện dự án Thủy điện Thượng Kon Tum theo kế hoạch. Tổng tiến độ dự án đạt khoảng 98%.

 

Các nhà máy điện của EVNGENCO 3 đang vận hành an toàn, ổn định.

Đối với đầu tư dự án nguồn điện mới, Bộ Công Thương đang xem xét, rà soát cơ cấu nguồn điện để báo cáo Thủ tướng Chính phủ xem xét quyết định bổ sung dự án Trung tâm Điện lực Long Sơn vào Quy hoạch phát triển điện lực Quốc gia (Quy hoạch Điện VII điều chỉnh).

Đặc biệt, công tác bảo vệ môi trường tại các nhà máy điện tiếp tục được đảm bảo và kiểm soát tốt, không có hiện tượng phát tán bụi ra môi trường; kết quả quan trắc định kỳ khí thải, nước thải, nước làm mát và môi trường xung quanh đều nằm trong giới hạn cho phép của các quy chuẩn hiện hành.

Công tác bảo vệ môi trường tại bãi xỉ các NMNĐ Vĩnh Tân 2 và Mông Dương 1 đảm bảo ổn định. Công ty Nhiệt điện Vĩnh Tân đã chủ động tích cực thực hiện các biện pháp ngăn chặn không để phát tán bụi, than trong mùa gió lốc tại nhà máy và bãi xỉ. Công tác quản lý tro, xỉ tiếp tục được kiểm soát tốt.

Do ảnh hưởng của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19, các đơn vị tạm dừng và giảm lấy tro, xỉ nên lượng tro, xỉ của Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 2 được tiêu thụ hạn chế. Tại Nhà máy Nhiệt điện Mông Dương 1, tro, xỉ phát sinh trong quá trình vận hành được tiêu thụ toàn bộ.

Bên cạnh đó, trước tình hình diễn biến phức tạp của bệnh dịch viêm phổi do vi rút COVID-19, EVNGENCO 3 đã chủ động công tác chăm sóc sức khỏe CBCNV, đảm bảo không có người lao động bị nhiễm bệnh.

Mục tiêu, nhiệm vụ kế hoạch tháng 3, EVNGENCO 3 dự kiến sản lượng điện sản xuất là 3.171 triệu kWh, trong đó các nhà máy điện huy động theo nhu cầu của hệ thống điện, các nhà máy thủy điện khai thác tối ưu theo lưu lượng nước về và đảm bảo nước cho mùa khô 2020.

Tổng Công ty tiếp tục triển khai công tác đảm bảo cung ứng than cho vận hành các nhà máy nhiệt điện than trong mùa khô và cả năm 2020. Các Nhà máy điện Phú Mỹ, Bà Rịa chuẩn bị đủ nhiên liệu dầu DO theo quy định để sẵn sàng đáp ứng nhu cầu, đồng thời tập trung ổn định sản xuất, an ninh trật tự các nhà máy, đáp ứng tốt phương thức huy động của Trung tâm Điều độ Hệ thống điện Quốc gia.

Tăng cường phòng, chống dịch Covid-19

Tính đến thời điểm này EVNGENCO 3 và các đơn vị thành viên chưa có trường hợp nào nghi nhiễm và nhiễm Covid-19, tình hình sức khỏe của CBCNV vẫn bình thường.

Để tăng cường phòng, chống dịch bệnh do virus nCoV, từ ngày 3/2/2020, Văn phòng Tổng công ty đã tiến hành đo thân nhiệt bắt buộc đối với CBCNV Cơ quan Tổng Công ty và khách ra vào Văn phòng.

CBCNV làm việc tại Văn phòng EVNGENCO 3 được trang bị khẩu trang, vitamin C, đeo khẩu trang và rửa tay sát khuẩn trước khi vào Văn phòng. Tổng Công ty cũng thực hiện phun thuốc khử trùng khu vực Văn phòng Cơ quan EVNGENCO 3 định kỳ vào cuối mỗi tuần.

Các chai dung dịch rửa tay sát khuẩn, nước súc miệng, nước muối xịt mũi, nước rửa tay được bố trí ở những vị trí thuận lợi cho CBCNV. Trong Văn phòng cũng bố trí phòng cách ly tạm thời.

Tại cơ quan EVNGENCO 3, CBCNV được phát khẩu trang, kiểm tra thân nhiệt và rửa tay sát khuẩn trước khi vào làm việc.

Công tác khai báo, quản lý lao động là người nước ngoài luôn được chú trọng quan tâm. Hiện tại, số chuyên gia người lao động nước ngoài làm việc tại Tổng Công ty là 13 người, đang thực hiện công tác bảo dưỡng và sửa chữa tổ máy tại các NMNĐ Vĩnh Tân 4, Vĩnh Tân 4 mở rộng, Phú Mỹ và Công ty EPS. Việc kiểm tra dịch tể học Covid-19, theo dõi, kiểm tra sức khỏe phòng dịch... vẫn được Tổng Công ty thực hiện thường xuyên, tình hình sức khỏe của người lao động ổn định, không có biểu hiện ho, sốt và khó thở.

Bên cạnh đó, theo tinh thần chỉ đạo của Chính phủ, Tổng Công ty dừng hẳn việc hội họp và đi công tác, làm việc ở nước ngoài; đặc biệt ở các nước, vùng lãnh thổ đang có dịch và có nguy cơ bùng phát dịch.

Ngay cả trong EVN, nội bộ Tổng Công ty, nhiều cuộc họp đều chuyển sang hình thức trực tuyến, nhằm hạn chế thấp nhất nguy cơ lây lan dịch bệnh.

Đặc biệt, cùng chung tay với cả nước phòng, chống Covid-19, Tổng Công ty thực hiện nghiêm việc khai báo đi lại, triển khai chặt chẽ các biện pháp phòng chống dịch bệnh; nghiêm túc thực hiện việc dự báo tình huống, đề ra giải pháp xử lý; phát hiện kịp thời các trường hợp nghi nhiễm, tiến hành cách ly, khoanh vùng khu vực có nguy cơ lây nhiễm; phát động toàn CBCNV nâng cao ý thức và tăng cường các hoạt động bảo vệ sức khỏe bản thân và cộng đồng./.

PHAN DŨNG

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động