RSS Feed for Thứ ba 16/04/2024 15:35
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

"Hóa đơn điện tăng, giảm là do nhu cầu sử dụng của khách hàng"

 - Trả lời câu hỏi của phóng viên trước việc sau khi hóa đơn tiền điện tăng đột ngột vào tháng 6/2014, sang tháng 7 lại giảm, ông Đinh Thế Phúc - Phó Cục trưởng Cục Điều tiết Điện lực (Bộ Công Thương) lý giải, hóa đơn tiêu thụ điện của khách hàng tăng hay giảm phụ thuộc nhiều vào thời tiết, việc sử dụng điện nhiều hay ít của khách hàng.

>> EVN HANOI tạo điều kiện để khách hàng giám sát ghi số công tơ
>> "Ngành Điện không tính sai hóa đơn của khách hàng"

Theo ông Phúc, trong những ngày nắng nóng diễn ra liên tục, khách hàng sử dụng nhiều thiết bị làm mát, như quạt, điều hòa…thì lượng tiêu thụ điện năng sẽ lớn. Ngược lại, thời tiết mát mẻ hơn, các thiết bị làm mát sử dụng ít hơn thì lượng điện năng sử dụng cũng ít đi.

Một trong những nguyên nhân quan trọng nữa khiến hóa đơn tiền điện tháng 7 của nhiều hộ gia đình giảm mạnh, theo ông Phúc, do chốt số tiền điện giữa tháng 6 và tháng 7 có chênh nhau 1 ngày. Cụ thể, tháng 6 có 31 ngày, còn tháng 7 có 30 ngày. Do đó, đây cũng là nguyên nhân khiến chênh lệnh mức tiền sử dụng giữa hai tháng rõ rệt.

Ngay khi nhận được phản ánh của người tiêu dùng về hoá đơn tiền điện giảm bất thường, Cục Điều tiết Điện lực đã chỉ đạo Tổng công ty Điện lực Tp. Hà Nội kiểm tra lại tất cả các hoá đơn tăng gấp đôi hoặc giảm một nửa và cho công nhân đi kiểm tra lại số điện với những hoá đơn tăng/giảm bất thường trước khi phát hành hoá đơn mới

Bên cạnh đó, Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã tiến hành công khai quy trình ghi số điện và thực hiện nhắn tin cho khách hàng biết về số điện hàng tháng trước khi in hoá đơn.

Trả lời về việc giá điện có tăng trong thời gian tới hay không, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải cho biết, theo quy trình, muốn tăng giá điện thì EVN phải đề xuất với Bộ Công Thương về việc tăng giá, còn nhưng tính đến ngày hôm nay (4/8), Bộ vẫn chưa nhận được đề xuất nên chắc chắn trước mắt sẽ không tăng giá điện.

NangluongVietnam.vn

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động