RSS Feed for EVNNPC đảm bảo cấp điện bơm nước phục vụ đổ ải vụ Đông Xuân | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ ba 19/03/2024 21:02
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

EVNNPC đảm bảo cấp điện bơm nước phục vụ đổ ải vụ Đông Xuân

 - Bắt đầu từ 0 giờ ngày 26/1, đợt 2 lấy nước phục vụ gieo cấy lúa vụ Đông Xuân 2020 - 2021 khu vực Trung du và Đồng bằng Bắc Bộ sẽ thực hiện trên địa bàn các tỉnh gồm: Phú Thọ, Vĩnh Phúc, Bắc Ninh, Hải Dương, Hưng Yên, Hà Nam, Hải Phòng, Thái Bình, Nam Định, Ninh Bình.


EVN sẵn sàng đảm bảo cấp điện và xả nước phục vụ đổ ải vụ Đông Xuân


Theo chỉ đạo của Tổng cục Thủy lợi (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn), các Công ty Điện lực thuộc địa bàn quản lý của Tổng Công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) sẽ phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và các đơn vị thủy nông trên địa bàn đẩy nhanh tiến độ lấy nước để kịp tiến độ lấy nước chung, bảo đảm theo kịp tiến độ lấy nước chung của toàn vùng, phấn đấu cơ bản hoàn thành kế hoạch lấy nước trong đợt 2.

Trao đổi về việc sẵn sàng và ưu tiên các điều kiện để cấp điện an toàn tuyệt đối cho các trạm bơm, Phó Tổng Giám đốc EVNNPC - Vũ Anh Phương cho biết: Đợt 1 lấy nước phục vụ gieo cấy lúa Đông Xuân 2020 - 2021 khu vực Trung du và Đồng bằng Bắc Bộ đã thực hiện đúng kế hoạch. Kết thúc đợt 1 lấy nước, diện tích có nước là 110,497 ha, đạt 21,1% diện tích gieo cấy theo kế hoạch.

Công nhân Công ty Điện lực Hà Nam kiểm tra kỹ thuật tại TBA 110 kV Thạch Tổ, xã Thanh Hà (Thanh Liêm) phục vụ đảm bảo điện cho các trạm bơm phục vụ bơm nước đổ ải vụ Đông Xuân 2020 - 2021.

Để đảm bảo cho các tỉnh lấy nước đợt 2 phục vụ gieo cấy lúa vụ Đông Xuân 2020 - 2021 khu vực Trung du và Đồng bằng Bắc bộ, Tổng Công ty chỉ đạo các Công ty Điện lực thành viên như: Bắc Ninh, Hưng Yên, Hải Dương,… phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và các đơn vị thủy nông trên địa bàn đẩy nhanh tiến độ lấy nước để kịp tiến độ lấy nước chung, bảo đảm theo kịp tiến độ lấy nước chung của toàn vùng, phấn đấu cơ bản hoàn thành kế hoạch lấy nước trong đợt 2. Trường hợp cần thiết phải khẩn trương phối hợp để lắp đặt bổ sung trạm bơm dã chiến để chủ động lấy nước.

Được biết, kết thúc đợt 1 xả nước, các đơn vị trong EVNNPC đã đảm bảo phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và các đơn vị thủy nông trên địa bàn để cung cấp điện an toàn, liên tục cho các trạm bơm.

Do đó, với các đợt xả nước đổ ải tiếp theo, Tổng Công ty vẫn duy trì các phương án để đảm bảo điện. Các đơn vị trong EVNNPC tăng cường nhân lực trực vận hành tại các khu vực có các công trình thủy lợi đầu mối trong thời gian công trình vận hành lấy nước, đảm bảo nguồn điện cấp cho các trạm bơm vận hành ổn định trong suốt thời gian lấy nước phục vụ gieo cấy lúa. Trong quá trình phối hợp, nếu nhận thấy các khó khăn, vướng mắc, các Công ty Điện lực thuộc EVNNPC sẽ kịp thời cung cấp và phản ánh thông tin về thường trực Tổng cục Thủy lợi - Cục Quản lý công trình thủy lợi, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn.

Là một trong các tỉnh khu vực đồng bằng Bắc bộ phải đảm bảo điện cho 3 đợt lấy nước, Công ty Điện lực Hưng Yên cho biết: Đơn vị đã thực hiện phương án đảm bảo cấp điện trong 3 đợt lấy nước gieo cấy vụ Đông Xuân 2020 - 2021. Theo đó, Công ty sẽ thực hiện cấp điện theo phương thức kết dây cơ bản đồng thời đảm bảo tuyệt đối, không gây gián đoạn cấp điện có liên quan đến các trạm biến áp.

Công ty Điện lực Hưng Yên cũng đã tổ chức kiểm tra, phát hiện và xử lý kịp thời các khiếm khuyết của lưới điện, xử lý phát quang hành lang đảm bảo an toàn hành lang tuyến đường dây, không để xảy ra sự cố chủ quan như tụt lèo, tiếp xúc kém; nắm rõ lịch làm việc của các trạm bơm, lịch thời vụ của địa phương để lập và thực hiện phương án cung ứng điện an toàn, đảm bảo chất lượng, liên tục (24/24h) trong thời gian từ ngày 12/1/2021 đến ngày 27/2/2021.

Tại Nam Định, Công ty Điện lực Nam Định cũng cho biết đã phối hợp Công ty TNHH MTV Khai thác công trình thủy lợi Bắc Nam Hà tổ chức rà soát kiểm tra tình hình vận hành các thiết bị điện, kiểm tra hệ thống kênh mương, các trạm bơm đầu mối, thống nhất phương án cung cấp điện an toàn liên tục trước khi tiến hành các đợt bơm.

Cũng như các đơn vị trong EVNNPC, Công ty Điện lực Hưng Yên, Hà Nam, Bắc Giang,… sẽ đảm bảo bố trí đủ nhân lực ứng trực, chuẩn bị đủ vật tư, thiết bị dự phòng, đảm bảo tốt hệ thống thông tin liên lạc và phương tiện đi lại để kịp thời xử lý nhanh khi xảy ra sự cố; tổ chức kiểm tra và lập biên bản xác nhận tình hình cung cấp điện và tình trạng hoạt động của các máy bơm tại từng trạm bơm làm cơ sở xác định trách nhiệm các bên liên quan.

Đặc biệt, trong các đợt lấy nước gieo cấy vụ Đông Xuân 2020 - 2021, trường hợp bất khả kháng phải tiết giảm điện do sự cố hệ thống hoặc quá tải cục bộ máy biến áp phân phối, các công ty sẽ tiến hành tiết giảm phụ tải ánh sáng sinh hoạt, phụ tải sản xuất công nghiệp, ưu tiên cấp điện cho các trạm bơm lấy nước, đảm bảo để bà con nhân dân trên địa bàn tận dụng tối đa nguồn nước phục vụ tưới tiêu cho vụ Đông Xuân 2020 - 2021./.

PV TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động