RSS Feed for EVNGENCO1 tăng tốc lộ trình cổ phần hóa | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 29/03/2024 16:26
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

EVNGENCO1 tăng tốc lộ trình cổ phần hóa

 - Tổng công ty Phát điện 1 (EVNGENCO1) thể hiện rõ quyết tâm hoàn thành lộ trình cổ phần hóa đúng kế hoạch đề ra bằng việc gấp rút triển khai toàn diện các giải pháp trong thời gian qua.


EVNGENCO1 vượt kế hoạch sản lượng điện 6 tháng mùa khô


Đẩy mạnh mọi mặt quá trình cổ phần hóa

Kết quả lựa chọn nhà thầu Gói thầu “Tư vấn xác định giá trị doanh nghiệp” để cổ phần hóa Công ty mẹ - Tổng công ty Phát điện 1 đã được  xác định vào ngày 21/7/2020, sau nhiều bước thẩm định của các cấp có thẩm quyền. Thời gian tới, EVNGENCO1 sẽ hoàn thiện, ký kết và thực hiện hợp đồng với nhà thầu trúng thầu theo quy định. Trong khi đó, gói thầu “Tư vấn lập phương án cổ phần hóa” đang chờ ý kiến của Uỷ ban quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp phê duyệt kết quả đánh giá hồ sơ kỹ thuật.

Việc xử lý tài sản trên đất bàn giao lại cho UBND tỉnh Quảng Ninh, EVNGENCO1 đã tích cực phối hợp lấy ý kiến các bộ, ngành liên quan. Hiện nay, Tổng công ty đang chờ ý kiến chỉ đạo của Văn phòng Chính phủ về vấn đề này.

Phương án xác định giá thuê đất phục vụ cổ phần hóa Công ty mẹ - EVNGENCO1 trên địa bàn các tỉnh, thành phố đã được EVNGENCO1 thống nhất với hầu hết các địa phương, ngoại trừ thành phố Hà Nội. Sở Tài nguyên và Môi trường cùng Sở Tài chính của thành phố đang khẩn trương thống nhất phương án, báo cáo UBND thành phố Hà Nội.

EVNGENCO1 đã hoàn thành kế hoạch sản lượng 6 tháng mùa khô được EVN giao với 14.842,5 triệu kWh.

Báo cáo tài chính năm 2019 sau kiểm toán của EVNGENCO1 được hoàn thành theo đúng thời hạn quy định. Về phương án sử dụng lao động sau khi cổ phần hóa, Tổng công ty đã lập danh sách người lao động tại thời điểm ngày 01/01/2020 và đang thực hiện rà soát, lập phương án sử dụng lao động sau khi cổ phần hóa. Nhân sự tham gia Tổ giúp việc Ban chỉ đạo cổ phần hóa EVNGENCO1 cũng có sự bổ sung, kiện toàn chất lượng.

Kỳ vọng bứt phá

EVNGENCO1 kỳ vọng công tác cổ phần hóa sẽ có những bước bứt phá. Trong những tháng cuối năm 2020, EVNGENCO1 sẽ tập trung chỉ đạo quyết liệt công tác cổ phần hóa, đảm bảo hoàn thành công bố giá trị doanh nghiệp trong năm 2020, đặc biệt là hoàn thành việc xác định giá thuê đất phục vụ cổ phần hóa. Để làm được điều đó, EVNGENCO1 cần tiếp tục làm việc, phối hợp chặt chẽ hơn nữa với các Bộ, ban, ngành.

Bên cạnh đó, việc duy trì tiến độ thực hiện các phần việc khác cũng cần được lưu ý. Theo đó, EVNGENCO1 cho biết sẽ phối hợp với Tập đoàn Điện lực Việt Nam làm việc với UBND tỉnh Quảng Ninh và cấp có thẩm quyền về việc bàn giao tài sản trên diện tích đất của Tổng công ty bàn giao cho UBND tỉnh Quảng Ninh. Công tác lựa chọn đơn vị tư vấn 2 gói thầu “Tư vấn xác định giá trị doanh nghiệp” và “Tư vấn lập phương án cổ phần hóa” đảm bảo hoàn thành đúng quy định của pháp luật, đồng thời đáp ứng tiến độ được giao./.

PV TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động