RSS Feed for EVNGENCO 3 sau một năm đầu cổ phần hóa | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ ba 19/03/2024 17:17
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

EVNGENCO 3 sau một năm đầu cổ phần hóa

 - Báo cáo tại Hội nghị tổng kết hoạt động năm 2018 và triển khai kế hoạch năm 2019, ông Lê Văn Danh - Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty Phát điện 3 (EVNGENCO 3) cho biết, sau một năm đầu cổ phần hóa, Tổng công ty đã đạt được những thành tựu đáng ghi nhận.

Gần 100% số hộ nông thôn ở miền Trung có điện lưới quốc gia
Nhiều chỉ tiêu của EVNHCMC đã cán đích đến năm 2020
EVNSPC đã làm tốt nhiệm vụ cung ứng điện cho miền Nam
EVNNPC hiện thực hóa mục tiêu phát triển

          Hội nghị Tổng kết năm 2018 của EVNGENCO 3.

Báo cáo tại Hội nghị, ông Lê Văn Danh - Phó Tổng Giám đốc EVNGENCO 3 cho biết: Năm 2018, sản lượng điện đạt 33,146 tỷ kWh, đạt 92,48% kế hoạch. Các yếu tố chủ yếu làm cho sản lượng thấp hơn so với kế hoạch là do nguồn cấp nguyên liệu khí sụt giảm, tình hình thủy văn bất lợi,...Tuy nhiên, sản lượng điện mùa khô của các Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 2 và Vĩnh Tân 4 vượt kế hoạch (đạt hơn 103% kế hoạch trong 6 tháng đầu năm 2018), góp phần đáp ứng đủ điện đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia, nhất là khu vực miền Nam.

EVNGENCO 3 đã hoàn thành công tác sửa chữa thường xuyên và thực hiện nhiều công trình sửa chữa lớn các tổ máy an toàn, đạt chất lượng, với tổng chi phí là 938,38 tỷ đồng. Cụ thể, công trình đại tu lần đầu tổ máy S1 của Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 2 (622MW), Tổng Công ty hoàn toàn tự chủ về kế hoạch sửa chữa và hoàn thành an toàn, đạt tiến độ, tổ máy được đưa vào vận hành đảm bảo các chỉ tiêu kinh tế kỹ thuật và hiệu suất.

Công tác quản lý môi trường luôn được đảm bảo, nhất là ở các nhà máy nhiệt điện than; công tác truyền thông, quan hệ cộng đồng, an sinh xã hội luôn gắn kết với các địa phương và được cộng đồng ghi nhận nhiều thành quả đáng kể.

Bên cạnh việc sản xuất, tham gia thị trường điện cạnh tranh có hiệu quả mang lại lợi nhuận từ sản xuất điện là 1.485,6 tỷ đồng, đạt 115,42% so với kế hoạch được Đại hội cổ đông lần đầu thông qua.

Tổng Công ty tiếp tục triển khai thực hiện các dự án đầu tư nguồn điện đạt chất lượng và tiến độ kế hoạch như: Nhiệt điện Thái Bình, Nhiệt điện Vĩnh Tân 4, Vĩnh Tân 4 MR và Thủy điện Thượng Kon Tum.

Đặc biệt, Dự án NMNĐ Vĩnh Tân 4 hoàn thành vượt tiến độ gần 3 tháng và được Bộ Xây dựng lựa chọn gắn biển công trình chào mừng 60 năm Ngày Truyền thống ngành Xây dựng; Dự án NMNĐ Thái Bình đã hoàn thành thử nghiệm và bàn giao phát điện vượt tiến độ gần 1 tháng. Tổng Công ty cũng đã ký kết hợp đồng EPC dự án điện mặt trời Vĩnh Tân 2, tỉnh Bình Thuận (42,6 MWp).  

Tổng Công ty đã hoàn thành cổ phần hóa theo kế hoạch. Vào ngày 21/3/2018, cổ phiếu của EVNGENCO3 chính thức giao dịch trên sàn Upcom, với mã chứng khoán là PGV và đến ngày 17/9/2018, tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông lần đầu. Tổng Công ty Phát điện 3 - CTCP hoạt động chính thức theo mô hình CTCP từ ngày 01/10/2018.

Tại Hội nghị, ông Dương Quang Thành - Chủ tịch HĐTV EVN ghi nhận những nỗ lực của toàn thể lãnh đạo, cán bộ công nhân viên EVNGENCO 3 đã hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao trong năm 2018 và mong muốn Tổng Công ty tiếp tục phát huy hoàn thành những mục tiêu của năm 2019.

Theo đó, Chủ tịch HĐTV EVN yêu cầu Tổng Công ty cần tập trung khắc phục các hạn chế, tồn tại, sản xuất điện phải đảm bảo an toàn, ổn định, kinh tế; đảm bảo công tác môi trường, triển khai giải pháp quản lý, tiêu thụ tro xỉ tại các nhà máy nhiệt điện than; nghiên cứu các phương án tìm kiếm đảm bảo nguồn nhiên liệu than, khí cho các nhà máy điện.

Bên cạnh đó, người đứng đầu các đơn vị cần quan tâm và có trách nhiệm tăng cường công tác truyền thông để nâng cao hiệu quả tuyên truyền về công tác vận hành sản xuất, đảm bảo môi trường của các nhà máy, nhất là nhà máy nhiệt điện than; tiếp tục nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, đảm bảo việc làm, ổn định thu nhập và quan tâm chăm lo tốt đời sống cho người lao động.

5 tập thể của EVNGENCO 3 nhân cờ thi đua xuất sắc trong năm 2018.

Năm 2019, sản lượng điện Tập đoàn giao EVNGENCO 3 là 35,748 tỷ kWh. Đây là một thách thức lớn cho Tổng Công ty do ảnh hưởng của hiện tượng El Nino dự báo năm 2019 tình hình thủy văn không thuận lợi và nguồn cung nhiên liệu khí, than sụt giảm, có nhiều khó khăn từ các nhà cung cấp.

Tổng Công ty tiếp tục đảm bảo công tác đầu tư xây dựng các dự án nhà máy điện đạt chất lượng, tiến độ với các mục tiêu phấn đấu đưa vào vận hành thương mại các nhà máy: NMĐ mặt trời Vĩnh Tân 2 vào tháng 6/2019; NMTĐ Thượng Kon Tum vào tháng 7/2019; NMNĐ Vĩnh Tân 4 MR vào tháng 12/2019.

Các tập thể của EVNGENCO 3 được nhận Bằng khen EVN năm 2018.

Trong giai đoạn đầu hoạt động với mô hình công ty cổ phần, tiếp tục phát huy truyền thống tốt đẹp và những thế mạnh sẵn có của đơn vị, tập thể CBCNV của Tổng Công ty Phát điện 3 - CTCP quyết tâm đoàn kết vượt qua khó khăn, phấn đấu thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm 2019, góp phần tích cực và hiệu quả vào sự phát triển của ngành Điện, xứng đáng với sự tin tưởng của Tập đoàn, lập thành tích chào mừng kỷ niệm 65 năm Ngày truyền thống ngành Điện.

Tại hội nghị, Lãnh đạo EVN đã trao 5 cờ thi đua của Tập đoàn cho 5 tập thể và tặng bằng khen của Tập đoàn cho 10 đơn vị, tập thể của Tổng Công ty có thành tích hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2018.

TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động