RSS Feed for EVN khẩn trương khắc phục hậu quả bão số 8 | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 19/04/2024 08:02
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

EVN khẩn trương khắc phục hậu quả bão số 8

 - Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) cho biết, do ảnh hưởng của bão số 8, nhiều khu vực tại miền Bắc có mưa rất to, kèm theo gió lốc đã làm cho nhiều tuyến đường đây và các trạm biến áp (những công ty điện lực do Tổng công ty Điện lực miền Bắc quản lý) bị sự cố dẫn đến gián đoạn việc cung cấp điện.

 

>> EVN và công tác An toàn Vệ sinh viên giỏi 2012
>> EVNNPC vai trò nòng cốt trong sự nghiệp phát triển ngành Điện Việt Nam
>> Chuẩn bị đấu nối Nhiệt điện Nghi Sơn 1 vào hệ thống điện Quốc gia
>> Ký hợp đồng gói thầu thi công xây lắp dự án Thủy điện Trung Sơn

 

 

 

Theo EVN đã có 5 trạm biến áp 110kV không hoạt động được do ngập nước hoặc hỏng, lưới điện 110 kV đã xảy ra 21 vụ hư hỏng đường dây.

Tỉnh Ninh Bình, lưới điện trung thế của tỉnh đã xảy ra 13 sự cố đường dây.

Tại Hải Phòng, mất điện 2.500 trạm biến áp và 13 máy biến áp 110kV.

Tỉnh Nam Định phải cắt điện toàn tỉnh do đổ cột tại trạm 110 kV Giao Thủy. Hiện tại mới đóng điện đường dây 472 E3.9 cấp điện cho UBND thành phố Nam Định.

Tại tỉnh Thanh Hóa, lưới điện bị hư hại nặng, làm mất điện các huyện: Như Thanh, Như Xuân, Nga Sơn, Hà Trung, Tĩnh Gia, Nông Cống, Bá Thước, Sầm Sơn, Thường Xuân, Bỉm Sơn, Hậu Lộc

Trên địa bàn tỉnh Nghệ An, một số đường dây trung áp và trạm biến áp bị sự cố. Tuy nhiên, tất cả các sự cố đã được công ty Điện lực Nghệ An khắc phục, đóng điện và vận hành bình thường toàn bộ hệ thống lưới điện trên địa bàn tỉnh.

Để khắc phục những sự cố trên, EVN đã có công điện khẩn gửi Trung tâm điều độ hệ thống điện quốc gia, trung tâm điều độ hệ thống điện miền Bắc, các công ty điện lực địa phương, Công ty Truyền tải điện 1 yêu cầu các đơn vị nhanh chóng tập trung nhân lực, phương tiện, thiết bị khẩn trương khắc phục nhanh sự cố, đảm bảo an toàn để cung cấp điện trở lại những khu vực bị ảnh hưởng trong thời gian sớm nhất, đặc biệt là các trạm bơm tiêu nước chống úng ngập ở các khu vực bị ảnh hưởng của bão.

Tính đến 16h ngày 29/10/2012, đã khắc phục xong sự cố của các đường dây 220kV, 25/29 đường dây 110kV, 3/7 trạm biến áp 110kV, 205/355 đường dây trung thế, từng bước cung cấp điện trở lại cho khách hàng, đặc biệt những vị trí quan trọng như: các cơ quan chính quyền, bệnh viện, đài phát thanh truyền hình, nhà máy cung cấp nước sạch, trạm bơm tiêu nước chống úng ngập ở các khu vực bị ảnh hưởng của bão.

Hiện tại đã khôi phục cấp điện xong cho toàn bộ tỉnh Thanh Hóa, Nam Định trên 30%, Thái Bình 50%, Ninh Bình 85%, Hải Phòng 85%, Quảng Ninh trên 90%.

Tại Thanh Hóa, Ban Quản lý dự án Nhiệt điện 2 (thuộc EVN) là đơn vị quản lý dự án Nhà máy Nhiệt điện Nghi Sơn 1 đã phối hợp với tỉnh Thanh Hóa sử dụng cảng biển của Nhiệt điện Nghi Sơn làm nơi tránh bão an toàn cho gần 100 tầu đánh bắt cá trên biển của bà con ngư dân. Ban QLDA đã phối hợp với chính quyền hướng dẫn nhân dân chằng néo phương tiện và đảm bảo an ninh khu vực cảng biển.

NangluongVietnam.vn

CÁC BÀI VIẾT BẠN ĐỌC QUAN TÂM

Nhật Bản phải làm gì để đối phó với "những cái đầu nóng"?
Không cần "giải pháp Đặng Tiểu Bình" trên Biển Đông

Dự báo ứng viên mới cho Không quân Nhân dân Việt Nam
Sự khởi đầu thắng lợi của ván bài năng lượng Putin

www.nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động