Điện lực

EVN CPC sử dụng 100% hóa đơn điện tử cho khách hàng

11:29 |06/08/2014

 - 

Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVN CPC) cho biết, từ ngày 1/8/2014, EVN CPC đã chính thức sử dụng 100% hóa đơn điện tử đối với khách hàng.

>> CNTT góp phần nâng cao dịch vụ khách hàng của EVN HCMC
>> EVN sẽ tiếp tục đánh giá mức độ hài lòng của khách hàng
>> EVN NPC sẽ hoàn tất triển khai hóa đơn điện tử vào năm 2015

EVN CPC hiện nay đang quản lý 13 công ty điện lực ở 9 tỉnh, thành phố Duyên dải miền Trung và 4 tỉnh Tây Nguyên, khách hàng tại thành phố, thị xã, thị trấn chiếm 40%, khách hàng nông thôn, miền núi, hải đảo chiếm 60% là một khó khăn không nhỏ.

Bên cạnh đó, trình độ tiếp cận công nghệ của khách hàng, cơ sở hạ tầng viễn thông tại một số khu vực miền núi, hải đảo còn hạn chế, đặc biệt thói quen sử dụng hóa đơn GTGT tiền điện (bằng giấy) đã "in" sâu trong tiềm thức của khách hàng nhiều năm nay, nên việc thay đổi thói quen sử dụng hóa đơn sẽ gặp một số khó khăn nhất định. Do đó, để có thể áp dụng 100% hóa đơn điện tử trên địa bàn khu vực miền Trung - Tây Nguyên, trong thời gian qua, EVN NPC đã triển khai nhiều bước đi phù hợp.

Trước khi triển khai hóa đơn điện tử trên diện rộng, EVN CPC đã khảo sát tình hình khách hàng và cơ sở hạ tầng tại mỗi đơn vị, bởi mỗi đơn vị có đặc thù khác nhau (trình độ dân trí, tình hình khách hàng sử dụng phương tiện điện tử máy tính, Ipad, Iphone, điện thoại, cơ sở hạ tầng Máy tính-Viễn thông, tuổi đời cán bộ thu ngân...). Từ đó, EVN CPC chọn phương án triển khai, lập kế hoạch công việc tổng thể và phối hợp với các cơ quan liên quan, tuyên truyền về hóa đơn điện tử trên các phương tiện truyền thông.

Đồng thời, EVN CPC còn tổ chức đào tạo về hóa đơn điện tử cho lãnh đạo, chuyên viên nghiệp vụ, thu ngân, cán bộ nhân viên các đơn vị có liên quan; tổ chức hội nghị phổ biến cho khách hàng việc áp dụng HĐĐT; gửi thư ngỏ về đóa đơn điện tử đến từng khách hàng sử dụng điện; xây dựng trang web chăm sóc khách hàng, hộp thư email và mẫu biên nhận thanh toán tiền điện thống nhất cho tất cả các đơn vị trên toàn Tổng công ty.

Đối với khách hàng có phương tiện điện tử như: máy tính, Ipad, Iphone sẽ nhận thông báo tiền điện và thông tin chi tiết hóa đơn qua email hoặc tin nhắn SMS. Đồng thời, khách hàng có thể thanh toán tiền điện qua Internet Banking, SMS Banking mà không tốn thời gian di chuyển.

Thông qua trang Web chăm sóc khách hàng của EVN CPC, khách hàng dễ dàng nắm được tình hình sử dụng điện, thanh toán, tình hình cung cấp điện hay đăng ký sử dụng điện của mình.

Đồng thời, việc kê khai thuế của khách hàng với Cơ quan thuế sẽ nhanh chóng và thuận lợi hơn so với hóa đơn giấy trước đây. Riêng Cơ quan Thuế không cần lưu trữ hóa đơn GTGT tiền điện bằng giấy mà chỉ lưu file mềm về thông tin hóa đơn tiền điện khách hàng kê khai và xác thực tính chính xác của hóa đơn thông qua trang Web chăm sóc khách hàng của ngành Điện.

Đối với những khách hàng không có điều kiện truy cập internet để nhận HĐĐT sẽ được nhân viên thu ngân giao biên nhận thanh toán tương tự như hóa đơn tiền điện, sau khi đã thanh toán.

NangluongVientam.vn



TÒA SOẠN TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM
Phòng 406-407-408, Tòa nhà Văn phòng, số 87 Láng Hạ, Ba Đình, Hà Nội
Điện thoại: 024.22113344 - Fax: 024.35147193
Email: toasoan@nangluongvietnam.vn
Hotline: 0969998811 - 0969998822 - 0942632014 Trang TTĐT của Tạp chí Năng lượng Việt Nam hoạt động theo Giấy phép số: 66/GP-TTĐT, cấp ngày 30/3/2018
của Cục Quản lý Phát thanh, Truyền hình và Thông tin Điện tử - Bộ Thông tin & Truyền thông.

Based on MasterCMS 2012 ver 2.3