RSS Feed for Đóng điện Trạm biến biến áp 110 kV Cần Giuộc và ĐZ đấu nối | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ bảy 20/04/2024 04:16
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Đóng điện Trạm biến biến áp 110 kV Cần Giuộc và ĐZ đấu nối

 - Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) vừa hoàn thành đóng điện và đưa vào vận hành Trạm biến áp 110 kV Cần Giuộc và đường dây đấu nối tỉnh Long An bằng nguồn vốn vay thương mại, với tổng mức đầu tư là 66.814.000.000 đồng. Ban Quản lý dự án Điện lực miền Nam là đơn vị quản lý điều hành dự án.


Gắn biển công trình TBA 110 kV Thủ Thừa và đường dây đấu nối tỉnh Long An


Công trình khởi công ngày 22/10/2019, được xây dựng tại Ấp Hoà Thuận, Khu phố 2, Thị trấn Cần Giuộc, tỉnh Long An, phần trạm biến áp có diện tích 5.270 m2, với quy mô 2x63 MVA, giai đoạn 1 lắp 1 máy biến áp 63 MVA với chiều dài đường dây là 0,5km.

Tăng cường khả năng cung cấp điện, đáp ứng nhu cầu điện khu vực Thị trấn Cần Giuộc và đặc biệt là Khu công nghiệp Tân Kim và các KCN lân cận của tỉnh Long An.

Để phục vụ tốt cho công tác quản lý vận hành, trạm biến áp 110 kV Cần Giuộc còn được trang bị hệ thống thông tin liên lạc SCADA và HMI, Camera giám sát đáp ứng nhu cầu thu nhập dữ liệu, giám sát, điều khiển từ xa các thiết bị trạm, đáp ứng mục tiêu quản lý tập trung và tự động hóa của ngành Điện.

Mặc dù công tác bồi thường GPMB gặp rất nhiều khó khăn nhưng Ban Quản lý dự án Điện lực miền Nam đã phối hợp chặt chẽ với Hội đồng đền bù và các ban, ngành của tỉnh để kịp thời giải quyết các vướng mắc trong quá trình triển khai xây dựng công trình.

Đặc biệt, trong giai đoạn thi công phần đường dây 110 kV đấu nối gặp khó khăn do các hộ dân cản trở không cho triển khai thi công, ảnh hưởng đến tiến độ công trình, ông Phạm Ngọc Lễ - Phó Tổng giám đốc EVNSPC đã đi kiểm tra thực tế hiện trường để chỉ đạo, đưa ra các giải pháp đẩy nhanh tiến độ. 

Ngoài ra, Ban Quản lý dự án Điện lực miền Nam duy trì thường xuyên họp giao ban với nhà thầu tại công trình để bàn bạc, tháo gỡ khó khăn và phối hợp với các đơn vị liên quan để vận động các hộ dân song song công tác kê biên và áp giá.

Về phía đơn vị thi công, Liên danh Công ty Cổ phần Điện lực Licogi 16 - Công ty Cổ phần Licogi 16 đã bố trí thêm nhiều thiết bị, nhân lực, để triển khai thi công sẵn sàng cho việc đóng điện vào ngày 15/7/2020.

Sau một thời gian nỗ lực, đến ngày 15/7/2020, Công trình Trạm 110 kV Cần Giuộc (KVN Tân Kim) và đường dây đấu nối tỉnh Long An đã được đóng điện thành công.

TRIỆU TUẤN VINH

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động