RSS Feed for Điện lực thành phố Bắc Ninh dấu ấn một chặng đường | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ năm 28/03/2024 19:40
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Điện lực thành phố Bắc Ninh dấu ấn một chặng đường

 - Những ngày tháng 5 này, hòa chung không khí cùng cả nước thi đua sôi nổi chào mừng 122 năm ngày sinh nhật Bác, cán bộ, công nhân viên lao động của Điện lực thành phố Bắc Ninh lại nhân thêm niềm vui được Đảng, Nhà nước trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba. Phần thưởng cao quý ấy là sự ghi nhận những đóng góp tích cực của đơn vị đối với tỉnh, địa phương trong quá trình 15 năm xây dựng và phát triển.


Nhìn lại chặng đường 15 năm xây dựng và trưởng thành của Điện lực TP. Bắc Ninh mới thấy hết sự nỗ lực, sức sáng tạo của tập thể cán bộ công nhân lao động đơn vị, để cho dòng điện không ngừng chảy trong đời sống cũng như sản xuất của nhân dân thành phố.

Thành phố Bắc Ninh là nơi diễn ra các hoạt động chính trị, kinh tế, văn hóa - xã hội lớn của cả tỉnh, đồng thời cũng là nơi đóng quân của nhiều cơ quan, đơn vị trung ương cũng như địa phương, mặt khác thành phố còn là khu vực có mật độ dân số cao, nên không chỉ đòi hỏi nhu cầu tiêu thụ điện năng lớn, mà còn phải bảo đảm chất lượng tốt.

Để đáp ứng nhiệm này, ở bất kỳ giai đoạn nào Điện lực thành phố đều triển khai, thực hiện nhiều biện pháp tích cực trong công tác quản lý vận hành, an toàn lao động và kinh doanh bán điện.

Xác định rõ công tác quản lý vận hành là nhiệm vụ đặc biệt quan trọng, đơn vị đã cụ thể hóa các văn bản chỉ đạo của Công ty Điện lực Bắc Ninh cho phù hợp với tình hình thực tiễn của địa phương, nhằm nâng cao công tác quản lý kỹ thuật. Tập thể đơn vị đã dồn nhiều công sức vào công tác quản lý, vận hành lưới điện an toàn như: phân giao lưới điện đến từng cá nhân quản lý, kiện toàn tổ vận hành theo 3 ca, 4 kíp, củng cố lực lượng trực thao tác sửa chữa lưới điện và thực hiện chế độ trực xử lý sự cố 24/24h, bố trí lực lượng quản lý vận hành và xử lý sự cố lưới điện phù hợp với từng địa bàn…

Đặc biệt đơn vị còn thực hiện giao khoán quản lý lưới điện cho công nhân đến từng TBA, từng đường dây, nhờ vậy mọi thiết bị vận hành trên lưới đều có địa chỉ quản lý rõ ràng, thường xuyên được kiểm tra, bảo dưỡng, vận hành an toàn. Trong suốt thời gian qua, Điện lực thành phố không để xảy ra sự cố chủ quan, tai nạn lao động nào.

Trong công tác quản lý điện nông thôn, đơn vị đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ “thay thế hòm công tơ, công tơ kém chất lượng, đưa công tơ hộp bảo vệ” trên 100% số xã quản lý, không để bất cứ trường hợp mất an toàn nào trong việc cung cấp điện do sự cố chủ quan.

Tuy là một trong những địa bàn có công suất sử dụng điện lớn của tỉnh, nhưng Điện lực TP. Bắc Ninh điều hành linh hoạt các phương án cấp điện, thường xuyên thực hiện việc cân pha san tải, có kế hoạch đầu tư cải tạo lưới điện kịp thời.

Do vậy đã giải quyết vấn đề quá tải các TBA, đường dây và tình trạng an toàn lưới điện, chất lượng điện không ngừng được cải thiện, đã hạn chế đáng kể tình trạng tổn thất điện năng.

Mặc dù sản lượng điện thương phẩm liên tục tăng từ gần 69 triệu kWh năm 1997, lên hơn 343 triệu kWh năm 2011, song tổn thất điện năng của đơn vị luôn thấp hơn kế hoạch được giao từ 2-4%.

Ông Nguyễn Văn Cẩm, Giám đốc Điện lực TP. Bắc Ninh chia sẻ: đạt được những thành quả này là nhờ trong những năm qua có sự đoàn kết nhất trí, sự sáng tạo không ngừng của tập thể cán bộ công nhân lao động Điện lực thành phố trong việc nghiên cứu, phát minh những sáng kiến cải tiến kỹ thuật và hợp lý hóa công tác quản lý vận hành, kinh doanh bán điện trên địa bàn.

Đã có nhiều sáng kiến được áp dụng vào thực tế như: hợp lý hóa công tác quản lý nhằm chống quá tải lưới điện, vận hành lưới điện an toàn và kinh doanh có hiệu quả trên địa bàn xã Phong Khê, đổi mới công tác quản lý lưới điện trên địa bàn xã Khắc Niệm…

Với nhiều những đóng góp tích cực đó, 15 năm qua, tập thể cán bộ và công nhân viên lao động Điện lực thành phố đã được Chính phủ tặng Bằng khen và nhiều phần thưởng khác của tỉnh, các bộ, ngành trung ương, địa phương và trong dịp này được vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba.

Thùy Dương - Công Quang (Bắc Ninh)


 

 

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động