RSS Feed for Đánh giá kết quả Dự án năng lượng nông thôn 2 | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 29/03/2024 14:25
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Đánh giá kết quả Dự án năng lượng nông thôn 2

 - Nhằm đánh giá lại kết quả, những khó khăn vướng mắc và phương hướng giải quyết trong quá trình thực hiện Dự án năng lượng nông thôn 2 (REII) và REII mở rộng, Tổng cục Năng lượng - Bộ Công Thương và Ngân hàng Thế giới - WB tại Việt Nam vừa tổ chức hội nghị giao ban toàn quốc dự án REII và REII mở rộng. Hội nghị được tổ chức tại thành phố Quy Nhơn, Bình Định.

 

 

>> Trà Vinh: Cấp điện cho 19.000 hộ đồng bào Khmer
>> Khởi công Dự án đưa điện lưới ra huyện đảo Cô Tô
>> Đã có phương án cấp điện cho huyện đảo Lý Sơn

 

Theo báo cáo, Tổng công ty Điện lực miền Bắc đã cải tạo, xây dựng đường dây trung áp và trạm biến áp tại 1.057 xã của 246 huyện và 16 tỉnh, thành phố, tổng mức đầu tư hơn 2.500 tỷ đồng. Đến nay, dự án đã thực hiện hoàn thành 74% khối lượng, giải ngân mới đạt 40% tổng nguồn vốn đầu tư và phấn đấu hoàn thành vào tháng 7/2013.

Tổng công ty Điện lực miền Trung đã cải tạo, xây dựng đường dây trung áp và trạm biến áp tại 36 xã của 13 huyện thuộc hai tỉnh Quảng Bình và Bình Định, tổng số vốn đầu tư gần 54 tỷ đồng. Dự án đã được thực hiện đạt 75% khối lượng xây lắp, công tác giải ngân đạt 74%. Dự kiến tỉnh Bình Định sẽ hoàn thành vào tháng 11/2012 và Quảng Bình vào tháng 12/2012.

Tổng công ty Điện lực miền Nam đã cải tạo, xây dựng đường dây trung áp và trạm biến áp tại 7 xã thuộc tỉnh Cà Mau, tổng nguồn vốn đầu tư gần 84 tỷ đồng. Đến nay, dự án đã đưa vào nghiệm thu vận hành 100% công trình, giải ngân đạt 94% tổng nguồn vốn và đang tiếp tục làm hồ sơ thanh quyết toán dự án vào 11/2012.

Tuy nhiên, việc bàn giao quản lý lưới điện từ các địa phương sang các công ty điện lực quản lý chỉ đạt 35%, tức là mới có 557 trong tổng số 1.575 số xã do các địa phương bàn giao cho công ty điện lực quản lý.

Dự án REII bắt đầu được triển khai tại 25 tỉnh, thành phố trong cả nước. Năm 2005 với Hiệp định Tín dụng Phát triển của Hiệp hội phát triển quốc tế và Hiệp định tài trợ năm 2009, tổng kinh phí của hai đợt tín dụng là gần 420 triệu USD.

NangluongVietnam.vn

 

CÁC BÀI VIẾT BẠN ĐỌC QUAN TÂM

"Lợi ích nhóm và ủy ban độc lập"
Ukraine muốn đưa tới Việt Nam máy bay thế hệ mới

Hình thức tiếp cận mới trong hợp tác Mỹ - Đông Nam Á
Bí mật đáng xấu hổ của tàu ngầm Trung Quốc

www.nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động