RSS Feed for Cơ hội đầu tư cổ phần PV Power | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ tư 24/04/2024 03:31
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Cơ hội đầu tư cổ phần PV Power

 - Chiều 16/1/2018, Tổng công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam (PV Power) đã tổ chức buổi Roadshow giới thiệu "Cơ hội đầu tư cổ phần Tổng công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam”.

PV Power lựa chọn nhà đầu tư chiến lược
Cổ phần hóa Tổng công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam

Ông Đinh Văn Sơn - Thành viên HĐTV PVN, Trưởng ban chỉ đạo cổ phần hóa PV Power.

Theo ông Đinh Văn Sơn - Thành viên HĐTV PVN, Trưởng ban chỉ đạo cổ phần hóa PV Power cho biết: với quy mô tài sản trên 700 ngàn tỷ đồng, quy mô vốn chủ sở hữu là trên 400 ngàn tỷ đồng, PVN - chủ sở hữu của PV Power hiện đang là tập đoàn kinh tế lớn nhất Việt Nam và có những đóng góp quan trọng cho sự phát triển của nền kinh tế.

“Năm 2017, mặc dù đối diện với rất nhiều khó khăn, thách thức nhưng PVN đã hoàn thành tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao. Đóng góp quan trọng trong thành tích chung đó có vai trò không nhỏ của PV Power” - ông Đinh Văn Sơn nhấn mạnh.

Ngoài những yếu tố được xem là thế mạnh của PV Power được lãnh đạo Tổng công ty, đại diện các công ty chứng khoán phân tích tại hội thảo, thay mặt lãnh đạo PVN, ông Đinh Văn Sơn đã thông tin một số quan điểm của Tập đoàn đối với vấn đề cổ phần hoá PV Power. Cụ thể:

Nói về quan điểm của PVN đối với vấn đề cổ phần hóa PV Power, ông Đinh Văn Sơn cho biết, thứ nhất, đối với các dự án nhiệt điện hiện tại mà PVN đang đầu tư như Thái Bình 2, Sông Hậu 1, Long Phú 1, với kinh nghiệm quản lý, vận hành, sửa chữa… các nhà máy điện của PV Power hơn 10 năm qua, PVN sẽ xem xét chọn PV Power thực hiện quản lý, vận hành, bảo dưỡng dài hạn các nhà máy này với sự hỗ trợ tối đa từ phía Tập đoàn. Và khi tiến tới cổ phần hoá các nhà máy điện thì cũng sẽ có các ưu tiên để PV Power tham gia tích cực với khả năng của mình.

Thứ hai, đối với các nhà máy điện khí, về mặt lâu dài và với vai trò là đại diện chủ đầu tư duy nhất và trong tương lai, PVN vẫn là cổ đông lớn nhất của PV Power, PVN sẽ tạo điều kiện để PV Power tham gia tối đa trong điều kiện cho phép.

Thứ ba, trong phương án cổ phần hoá của PVN, sau khi cổ phần hoá, PVN sẽ giữ 51% cổ phần PV Power tối đa đến năm 2025. Nhưng trong phương án, nếu những khoản vay mà PVN và PV Power tái cơ cấu lại được, trả nợ sớm hơn thì PVN sẽ giảm tỷ lệ nắm giữ ở PV Power ngay tại thời điểm tái cơ cấu được khoản vay, tạo điều kiện cho các nhà đầu tư, đặc biệt là nhà đầu tư chiến lược mở rộng tỷ lệ tham gia của mình.

“Với tất cả những thông tin như trên cùng sự hỗ trợ, giúp đỡ của các bộ, ngành, các cơ quan quản lý Nhà nước và sự quan tâm của các nhà đầu tư, chúng tôi tin tưởng rằng, cổ phiếu PV Power sẽ là cổ phiếu hấp dẫn, chất lượng. Với vai trò của PVN, chúng tôi xin cam kết với các nhà đầu tư tương lai, cổ đông tương lai sẽ tiếp tục hỗ trợ, tạo mọi điều kiện thuận lợi để PV Power phát triển bền vững” - Ông Đinh Văn Sơn khẳng định.

Ông Nguyễn Duy Giang - Phó Tổng giám đốc PV Power trình bày những tiềm năng, lợi thế và cơ hội đầu tư vào PV Power.

Theo ông Nguyễn Duy Giang - Phó Tổng giám đốc PV Power, trong nhiều năm nay lợi nhuận của PV Power đều tăng trưởng ổn định. Dự kiến, từ năm 2021 trở đi, nhà máy điện Nhơn Trạch 3 và 4 đi vào hoạt động chắc chắn doanh thu và lợi nhuận của PV Power sẽ tiếp tục tăng mạnh.

Trong năm 2017, PV Power ước tính, doanh thu đạt khoảng 30.987 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 2.503 tỷ đồng, bằng 183% kế hoạch. Theo đó, lợi nhuận sau thuế hợp nhất của PV Power cũng được ước tính cả năm 2017, đạt vào khoảng 2.300 tỷ đồng.

Theo phương án cổ phần hoá đã được Thủ tướng Chính phủ  phê duyệt, vốn điều lệ của PV Power  sau cổ phần hoá được xác định là trên 23.418 tỷ đồng.  Cổ phần bán ưu đãi cho người lao động hơn 2,7 triệu cổ phần, chiếm 0.118% vốn điều lệ. Cổ phần bán đấu giá công khai hơn 468 triệu cổ phần, tương đương 20% vốn điều lệ. Cổ phần bán cho nhà đầu tư chiến lược hơn 676 triệu cổ phần, gần 29% vốn điều lệ. Giá khởi điểm 14.400 đồng/CP và được bán theo phương thức đấu giá công khai tại HNX.

TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động