RSS Feed for Thủy điện Yaly đưa vào sử dụng công trình điện mặt trời áp mái | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 19/04/2024 22:58
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Thủy điện Yaly đưa vào sử dụng công trình điện mặt trời áp mái

 - Công ty Thủy điện Ialy vừa đóng điện và đưa vào sử dụng công trình điện mặt trời áp mái tại văn phòng nhà điều hành, công suất lắp đặt 25 kWp, đáp ứng khoảng 35% nhu cầu sử dụng điện của văn phòng.

Hiệu quả sử dụng điện mặt trời áp mái tại PC Ninh Thuận
PC Bình Phước đưa vào sử dụng hệ thống điện mặt trời áp mái

Theo tính toán, với số giờ nắng được đánh giá là ở khu vực Top đầu của cả nước (khoảng 2.200 giờ nắng/năm) hệ thống này sản xuất lượng điện năng khoảng từ 45.000 kWh đến 50.000kWh và với giá điện khoảng 2.200 đồng/kWh, hệ thống này cho doanh thu khoảng từ 100 triệu đồng đến 110 triệu đồng/năm.

Toàn bộ thiết bị chính của hệ thống điện mặt trời áp mái tại văn phòng Công ty Thủy điện Yaly được sử dụng của các hãng đến từ Đức, tấm pin quang điện của hãng AE - Solar và Inverter của hãng SMA (xuất xứ từ Đức), đảm bảo cho hệ thống có thể vận hành ổn định, tin cậy và lâu dài trong khoảng 20 năm đến 25 năm theo chính sách cam kết bảo hành chính hãng của các nhà cung cấp thiết bị.

Việc đầu tư và đưa vào vận hành hệ thống điện mặt trời áp mái tại văn phòng Công ty Thủy điện Ialy sẽ mang lại các lợi ích: Tiết kiệm chi phí tiền điện của khu văn phòng làm việc, tạo cảnh quan kiến trúc cho khu văn phòng, việc sử dụng tấm pin áp mái sẽ làm giảm nhiệt độ bên dưới khu làm việc, góp phần làm tăng hiệu suất cho các thiết bị làm mát (điều hòa nhiệt độ, quạt...).

Bên cạnh đó, công trình còn góp phần chung tay bảo vệ môi trường, có sức lan tỏa rộng lớn để khuyến khích các cơ quan, đơn vị, các hộ gia đình tham gia đầu tư vào lĩnh vực điện mặt trời.

Trong thời gian qua, thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Công Thương về chủ trương tiết kiệm năng lượng, giảm phát thải nhà kính, phát triển điện mặt trời, trong đó có điện mặt trời áp mái, Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã chỉ đạo các đơn vị thành viên đầu tư hệ thống điện mặt trời áp mái tại văn phòng làm việc.

Theo đó, đã có một số đơn vị thành viên của EVN triển khai lắp đặt và đưa vào sử dụng như:  hệ thống năng lượng mặt trời áp mái tại văn phòng Công ty Điện lực Bình Dương, với tổng công suất 48,6kWp (vận hành chính thức từ đầu tháng 3/2018); hệ thống năng lượng áp mái tại văn phòng Công ty Điện lực Bình Phước,  với công suất 88kWp; hệ thống năng lượng mặt trời áp mái tại văn phòng Công ty Điện lực Ninh Thuận, với quy mô 100kWp (chính thức vận hành cuối quý 1/2018)... các dự án này đã mang lại hiệu quả thiết thực.

TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động