RSS Feed for Tata Power muốn đầu tư dự án điện mặt trời tại Bình Phước | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ tư 24/04/2024 05:44
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Tata Power muốn đầu tư dự án điện mặt trời tại Bình Phước

 - Thông tin từ UBND tỉnh Bình Phước cho biết, ông Huỳnh Anh Minh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng các sở, ban ngành liên quan vừa có buổi làm việc với Công ty Tata Power Limited thuộc Tập đoàn Tata Power Company Limited (Ấn Độ) về việc tìm hiểu môi trường đầu tư, cũng như địa điểm xây dựng nhà máy điện năng lượng mặt trời trên địa bàn tỉnh này.

Đề nghị Ấn Độ giúp Việt Nam phát triển năng lượng tái tạo
Năng lượng tái tạo: Một thế giới đảo ngược

Theo đại diện Tập đoàn Tata, nếu điều kiện cho phép thì Tập đoàn này dự kiến sẽ đầu tư dự án nhà máy năng lượng mặt trời có công suất khoảng 100 MW trên tổng diện tích khoảng 200 ha.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Anh Minh cho hay, Tata là đơn vị thứ ba sau Alphanam Group và Tập đoàn Điện lực Việt Nam đặt vấn đề và mong muốn được đầu tư dự án sản xuất năng lượng mặt trời tại Bình Phước.

"Bình Phước rất hoan nghênh các nhà đầu tư đã tìm hiểu môi trường, cũng như điều kiện để đầu tư, tuy nhiên, trên địa bàn tỉnh chỉ có huyện Lộc Ninh và Bù Đốp là có bức xạ nhiệt tốt nhất để phát triển loại hình năng lượng này", ông Huỳnh Anh Minh nhấn mạnh. Và cho biết, "tất cả các tập đoàn xin phép tỉnh Bình Phước đầu tư dự án cũng chỉ đang ở giai đoạn khảo sát".

Do vậy ông Minh đề nghị các sở, ban ngành liên quan tạo điều kiện, giúp đỡ Tập đoàn Tata tiến hành khảo sát, lựa chọn địa điểm phù hợp để nhà đầu tư có thể triển khai phát triển dự án sớm nhất.

NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

 

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động