RSS Feed for Nhiều cơ hội để phát triển năng lượng tái tạo Việt Nam | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 29/03/2024 08:46
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Nhiều cơ hội để phát triển năng lượng tái tạo Việt Nam

 - Với 7 doanh nghiệp Pháp tham dự “Hội thảo hỗ trợ phát triển năng lượng tái tạo: Chia sẻ kinh nghiệm giữa Pháp và Việt Nam” diễn ra ngày 20/5, nhiều cơ hội đã mở ra cho Việt Nam để phát triển năng lượng tái tạo.

>> Khởi công xây dựng nhà máy sản xuất điện gió Công Hải 1
>> Thực trạng năng lượng tại tạo Việt Nam và hướng phát triển bền vững (Kỳ 1)
>> Thực trạng năng lượng tại tạo Việt Nam và hướng phát triển bền vững (Kỳ 2)
>> Cảnh báo LandVille về tiến độ dự án năng lượng tái tạo ở Ninh Thuận

 

 

Hội thảo được tổ chức bởi Cơ quan Thương mại Ubifrance, dưới sự bảo trợ của Bộ Công Thương và Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam với sự phối hợp chặt chẽ giữa Tổng cục Năng lượng, Cơ quan Phát triển Pháp AFD, Cơ quan môi trường và kiểm soát năng lượng quốc gia Pháp ADEME và Nghiệp đoàn Năng lượng tái tạo Pháp SER.

Phát biểu tại Hội thảo, Thứ trưởng Bộ Công Thương Lê Dương Quang cho biết, hiện nay, năng lượng là một thách thức lớn trong quá trình phát triển của Việt Nam. Dự báo, trong 10 năm tới, mỗi năm nhu cầu năng lượng sẽ tăng 12%. Đến năm 2030, nhu cầu năng lượng sẽ tăng gấp 4 lần so với năm 2005.

Do vậy, Việt Nam rất quan tâm đến tầm quan trọng của lĩnh vực năng lượng tái tạo trong tương lại. Với việc xây dựng kế hoạch phát triển năng lượng tổng thể giai đoạn 2011-2020 trong đó có  chính sách phát triển các loại năng lượng tái tạo, điều này chứng tỏ Việt Nam muốn đạt mục tiêu tăng tỷ trọng năng lượng tái tạo lên 5,6% tổng sản lượng điệnn ăm 2020 và 9,4% năm 2030.

“Tuy nhiên, hiện Việt Nam đang thiếu các cơ sở đủ mạnh gồm: cơ quan điều tra đánh giá, cơ chế tài chính, cơ quan tập trung chỉ đạo để phát triển lĩnh vực có nhiều tiềm năng như năng lượng tái tạo. Trong khi đó, Pháp là đối tác ưu tiên của Việt Nam trong lĩnh vực năng lượng và trong cuộc chiến chống biển đổi khí hậu. Do đó, diễn đàn chia sẻ kinh nghiệm này sẽ góp phần tăng cường quan hệ hợp tác giữa hai nước, hơn nữa thông qua việc mở rộng các hoạt động hợp tác sang lĩnh vực năng lượng tái tạo”, Thứ trưởng Quang nhấn mạnh.

Thứ trưởng Bộ Công Thương Lê Dương Quang phát biểu tại hội thảo.

Tại Hội thảo, bên cạnh tham luận của các cơ quan quản lý, chuyên gia và các cơ quan tài trợ đến từ Việt Nam và Pháp, 7 nhà đầu tư đến từ Pháp (Corex Solar, Dassault Systemes, Green Lighthouse, Meteodyn, Sirea, Techsub và Valorem) tham gia cũng giới thiệu các giải pháp và công nghệ đột phá mới nhất trong lĩnh vực năng lượng tái tạo như: phát triển và xây dựng các dự án năng lượng tại Nam Phi, Ma-rốc…; thiết kế giải pháp công nghệ số hóa phát triển phong điện; thiết kế mô hình phát triển năng lượng tái tạo cho thị trường mới nổi; phần mềm đánh giá nguồn phong điện; thiết kế hệ thống tự động giám sát từ xa các thiết bị năng lượng; thiết kế hệ thống điện mặt trời quy mô lớn trên mặt nước; nghiên cứu kỹ thuật, xây dựng, khai thác và bảo trì bảo dưỡng các dự án trong lĩnh vực năng lượng xanh.

Sau hội thảo, cuộc gặp gỡ trực tiếp giữa các doanh nghiệp Pháp và các cơ quan quản lý của Việt Nam cũng đã được tổ chức nhằm chia sẽ thêm kinh nghiệm về phát triển năng lượng tái tạo của hai nước.

NangluongVietnam.vn

SỰ KIỆN BẠN ĐỌC QUAN TÂM

"Việt Nam đã chuẩn bị kỹ cho tình huống trên Biển Đông"
Khi cảnh sát Biển Việt Nam áp sát giàn khoan HD981 Trung Quốc
Quan hệ Nga - Trung và ẩn số Biển Đông
Việt Nam, Nga và trật tự thế giới mới?
"Trung Quốc đừng hy vọng kìm cương Triều Tiên"
Campuchia trước chính sách nước đôi của Trung Quốc
Chủ tịch Kim Jong-Un qua lời kể của ngư

 

 

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động