RSS Feed for Xem xét tạm dừng các dự án điện mặt trời theo cơ chế giá FIT | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ năm 28/03/2024 18:49
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Xem xét tạm dừng các dự án điện mặt trời theo cơ chế giá FIT

 - Bộ Công Thương vừa có văn bản số 9608/BCT-ĐL, ngày 16 tháng 12 năm 2019, gửi UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và Tập đoàn Điện lực Việt Nam, về việc tạm dừng đề xuất, thỏa thuận đối với các dự án điện mặt trời theo cơ chế giá khuyến khích cố định (FIT).

Kết luận của Thủ tướng về dự thảo cơ chế phát triển điện mặt trời


Theo văn bản của Bộ Công Thương, sau khi Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định số 11/2017/QĐ-TTg, ngày 11 tháng 4 năm 2017 về cơ chế khuyến khích phát triển các dự án điện mặt trời tại Việt Nam (Quyết định số 11), đã có khoảng 135 dự án với tổng công suất khoảng 8.935 MW điện mặt trời được bổ sung vào Quy hoạch phát triển điện lực.

Đến nay, quy mô hoàn thành đầu tư xây dựng và đưa vào vận hành thương mại các dự án điện mặt trời đạt khoảng 4.500MW, góp phần đảm bảo cung ứng điện cho phát triển kinh tế - xã hội và nhu cầu sinh hoạt của người dân.

Ngày 22/11/2019, Văn phòng Chính phủ có Thông báo số 402/TB-VPCP về Kết luận của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại cuộc họp Thường trực  về Dự thảo cơ chế khuyến khích phát triển điện mặt trời tại Việt Nam áp dụng từ ngày 1/7/2019 (tiếp theo Quyết định số 11), trong đó thống nhất biểu giá khuyến khích  cố định (FIT) chỉ áp dụng đối với các dự án đã ký hợp đồng mua bán điện đã và đang triển khai thi công xây dựng, đưa vào vận hành trong năm 2020.

Hiện nay, Bộ Công Thương đang phối hợp với các bộ, ngành để hoàn thiện Dự thảo cơ chế khuyến khích phát triển các dự án điện mặt trời tại Việt Nam.

Để đảm bảo quyền lợi cho các nhà đầu tư, chủ đầu tư, trong thời gian tới Bộ Công Thương đề nghị Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, Tập đoàn Điện lực Việt Nam xem xét tạm dừng việc đề xuất, thỏa thuận đối với các dự án điện mặt trời theo cơ chế giá FIT cho đến khi có hướng dẫn của các cấp có thẩm quyền./.

TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động