RSS Feed for Thứ sáu 19/04/2024 06:13
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

'Tháp Quyền lực' ứng dụng năng lượng gió tại Đài Loan

 - Tập đoàn Kiến trúc Năng lượng có trụ sở tại Netherland đã tiết lộ về một quy hoạch xây dựng "Tháp Quyền lực” (Tower of Power) ứng dụng năng lượng tái tạo tại Đài Loan. Đó là công trình sử dụng 600 tua-bin gió để sản xuất 6 MW điện năng.

Theo các chuyên gia, ngoài khả năng sản xuất năng lượng của mình, tòa tháp này sẽ cung cấp một cấu trúc sàn để phục vụ mục đích quan sát không gian ở độ cao lý tưởng. Công trình còn bao gồm cả các không gian dành cho hội nghị, hội thảo, không gian văn phòng, viện bảo tàng và bãi đậu xe.

Tòa tháp chọc trời giống như ren kết hợp không gian thực tế sử dụng hỗn hợp với khả năng sản xuất một số lượng ấn tượng về năng lượng sạch cho thành phố. Đây là công trình được lấy cảm hứng từ giàn giáo tre để xây dựng nên một hình tượng tòa tháp độc đáo và thân thiện môi trường. Cấu trúc như những mảng dệt của giáo tre tạo ra một mô hình hết sức độc và tạo ra các khoảng không gian thoáng cho tầm nhìn toàn thành phố.

Khoảng cách giữa các lưới dệt cũng cung cấp không gian để cài đặt 600 tua bin gió với tổng công suất 6 MW. Những tua-bin gió có trục thẳng đứng nhỏ hoạt động hết sức yên tĩnh và thẩm mỹ - trái ngược với tua-bin lớn, ồn ào.

Tháp mang tính đột phá của công nghệ năng lượng tua bin gió bởi tạo ra năng lượng gấp hai lần của một nhà máy điện tạo ra năng lượng cho thành phố. Du khách đến tháp sẽ được giới thiệu kỹ lưỡng về sự kiện văn hóa và môi trường từ một tòa nhà được bao bọc bởi các tua bin tạo ra năng lượng.

Nguồn: Báo Xây dựng

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động