RSS Feed for REE bắt đầu tham gia vào lĩnh vực điện gió | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 19/04/2024 12:31
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

REE bắt đầu tham gia vào lĩnh vực điện gió

 - Công ty CP Cơ điện lạnh (REE) cho biết, doanh nghiệp này đã hoàn tất việc mua xong 25% vốn cổ phần của Công ty CP Phong điện Thuận Bình.

Ninh Thuận đề xuất bổ sung dự án điện gió vào quy hoạch
Chính sách năng lượng Đan Mạch, bài học cho Việt Nam

Công ty Cổ phần Phong điện Thuận Bình là thành viên của Tập đoàn Điện lực Việt Nam được thành lập ngày 16/1/2009, có trụ sở tại A15 Lê Quý Đôn, P. Phú Thủy, TP. Phan Thiết, với số vốn điều lệ 240 tỷ đồng. 

Công ty Cổ phần Phong điện Thuận Bình đã đầu tư Dự án Nhà máy điện gió Phú Lạc (giai đoạn 1) có công suất 24 MW, với tổng mức đầu tư 1.089 tỉ đồng là dự án điện gió đầu tiên của doanh nghiệp này và đã hoàn thành sớm hơn so với dự kiến (đi vào hoạt động ngày 25/11/2016).

Dự án Nhà máy điện gió Phú Lạc đi vào hoạt động, cho sản lượng điện hàng năm trên 59 triệu kWh, được đấu nối vào đường dây 110kV Phan Rí - Ninh Phước.

Theo kế hoạch, sau dự án điện gió Phú Lạc, Công ty Phong điện Thuận Bình sẽ triển khai thêm nhiều dự án như: dự án điện gió và điện mặt trời Phú Lạc - giai đoạn 2 (126 MW), Dự án Lợi Hải (120 MW), Dự án Vĩnh Hảo (60 MW), Dự án Ea H’Leo (350 MW), Dự án Kông Chro (400 MW).

Trong danh sách công ty liên kết của REE còn có thủy điện Thác Mơ, Thủy Điện Vĩnh Sơn Sông Hinh, Nhiệt điện Phả Lại, Ninh Bình. Nhưng với dự án Phong điện Thuận Bình là khoản đầu tư đầu tiên của REE vào năng lượng tái tạo.

NangluongVietnam Online

 

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động