RSS Feed for Nhật Bản tái khởi động các mục tiêu năng lượng thay thế | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ năm 28/03/2024 16:25
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Nhật Bản tái khởi động các mục tiêu năng lượng thay thế

 - Chính quyền của Thủ tướng Shinzo AbeShinzo đã bắt đầu đặt ra những mục tiêu lớn về lĩnh vực năng lượng tái tạo trong cơ cấu năng lượng của Nhật Bản.

>> Alstom giành được hợp đồng lắp đặt tua bin gió tại Nhật Bản
>> Nhật Bản sau ba năm thảm họa hạt nhân Fukushima
>> Phát triển năng lượng tái tạo: "Trung Quốc sẽ vượt châu Âu"

 

Mục tiêu về năng lượng tái tạo của Nhật Bản sẽ vượt mức 30% vào năm 2030, hoặc 35% nếu tính cả thủy năng.

Bản dự thảo dài 78 trang về mục tiêu năng lượng tái tạo của Nhật Bản đã mô tả chính sách này như "một nguồn năng lượng nền tảng quan trọng", theo Bloomberg. "Kế hoạch này là sự đổi mới đầu tiên đối với chính sách năng lượng quốc gia kể từ vụ khủng hoảng Fukushima năm 2011 và đã trình chính phủ Nhật Bản phê duyệt", Phó Tổng thư kí Nội các Katsunobu Kato nói trong cuộc họp báo mới đây.  

Theo giới quan sát, chính sách này đã thể hiện sự phối hợp của Đảng dân chủ Tự do mà đứng đầu là ông New Komeito, đảng này đã giúp chính phủ Nhật xem xét tới những mục tiêu năng lượng tái tạo cụ thể. Đặc biệt là việc thực hiện những cam kết trong suốt chiến dịch bầu cử 2012 rằng năng lượng sạch sẽ cung cấp 30% điện ở Nhật vào năm 2030, hoặc 35% nếu tính cả thủy năng.

Chính sách mới chỉ ra rằng, Nhật Bản sẽ nhắm tới mức vượt xa "hơn hẳn" những mục tiêu đã tuyên bố về năng lượng sạch. Các đảng cầm quyền trước đó đã thể hiện mong muốn rằng những nguồn năng lượng tái tạo sẽ vượt những mục tiêu cũ một cách "mạnh mẽ".

Một kế hoạch được đưa ra vào năm 2010 là Nhật Bản sẽ có được 20% điện từ năng lượng sạch và 53% từ năng lượng hạt nhân năm 2030. Nhưng kế hoạch này đã thay đổi hoàn toàn sau thảm họa Fukushima. 69% người được hỏi trong cuộc điều tra dư luận được Tokyo Shimbun công bố tháng trước cho biết "năng lượng hạt nhân sẽ từng bước được hủy bỏ".

TRÀ MY

SỰ KIỆN BẠN ĐỌC QUAN TÂM

Đâu là sự khác biệt giữa Crimea và Kosovo?
"Canh bạc" toàn cầu của Hoa Kỳ đang thu nhỏ
Người Nga đang nghĩ gì về Tổng thống Putin?
Nguồn gốc của "căn bệnh Thái Lan"
Campuchia trước chính sách nước đôi của Trung Quốc
Chủ tịch Kim Jong-Un qua lời kể của người "vú em"
Kịch bản về một cuộc chiến khủng khiếp nhất trong lịch sử

nangluongvietnam.vn/

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động