RSS Feed for Điện mặt trời 4.0 ở Trung Quốc [Tiếp theo và hết] | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 19/04/2024 06:18
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Điện mặt trời 4.0 ở Trung Quốc [Tiếp theo và hết]

 - Để tạm kết chuyên đề này, chúng ta cùng tìm hiểu về Ginlong - một trong những doanh nghiệp chuyên sản xuất các biến tần chuỗi lâu đời nhất và Risen - doanh nghiệp công nghệ cao trong lĩnh vực phát triển năng lượng mặt trời, chuyên nghiên cứu - phát triển, sản xuất, và cung ứng các mô-đun PV, các sản phẩm công nghệ quang điện, các thiết bị tích hợp đầu-cuối.

Điện mặt trời 4.0 ở Trung Quốc [Phần 1]



2.3. Seraphim - chuyển tương lai vào một thế giới hoàn toàn tự động

Là một nhà sản xuất các sản phẩm năng lượng mặt trời đẳng cấp thế giới, Seraphim chuyên nghiên cứu, phát triển, sản xuất và cung cấp các sản phẩm PV. Tuy mới được thành lập vào năm 2011, nhưng Seraphim đã đạt được những thành tựu quan trọng, vượt xa hầu hết các đối thủ cạnh tranh về năng lực sản xuất và số lượng các thiết kế sáng tạo.

E:Seraphim�1 赛拉弗图片赛拉弗微信图片_20190919160132.jpg

Với tầm nhìn “Chuyển tương lai vào một thế giới tốt hơn”, Seraphim luôn coi “chất lượng là nền tảng của sự thành công”.

Luôn đổi mới là động lực chính thúc đẩy sự phát triển của Seraphim. Seraphim được chính quyền Giang Tô công nhận là Nhà máy sản xuất Thông minh Hạng I, được Hiệp hôi các doanh nghiệp cấp chứng chỉ, Tổ chức CSA của Anh cấp Chứng chỉ cho Phòng thí nghiệm kiểm định WMTC và được Tổ chức chứng nhận Quốc tế TUV SUD cấp Chứng chỉ cho Phòng thí nghiệm TMP. Seraphim được BNEF liệt kê là nhà sản xuất PV Tier 1. Hiện tại, Seraphim có tổng công suất toàn cầu là 5 GW. Seraphim phục vụ khách hàng trên toàn thế giới với các sản phẩm chất lượng cao và dịch vụ chuyên nghiệp. Cho đến nay, hơn 6 GW Seraphim đã được áp dụng rộng rãi trên 40 quốc gia.

Seraphim có hơn 100 nhân viên chuyên về R-D, có hơn 100 bản quyền công nghệ, hoạt động ở hơn 40 quốc gia, có hơn 50 các định chế tài chính là đối tác, được Tổ chức đăng ký và phân loại quốc tế ở Na Uy xếp đứng đầu về hiệu suất.

Seraphim đã cam kết phát triển các tế bào quang điện và mô-đun PV mới, tối ưu hóa các quy trình sản xuất, cải thiện các quy trình kiểm soát chất lượng để tăng sự đa dạng, chất lượng của các sản phẩm PV.

Chiến lược phát triển của Seraphim được xác định dựa trên 3 trụ cột: Đổi mới và tăng trưởng dựa trên R-D; sản xuất thông minh bằng tự động hóa; và kiểm soát chất lượng sản phẩm.

1/ Đổi mới và tăng trưởng dựa trên R-D:

Seraphim đã liên tục đầu tư vào R-D theo cả 2 hướng chính: “Phần cứng”- nâng cấp thiết bị phòng thí nghiệm; và “phần mềm” - sử dụng các tài năng nhân tài có triển vọng. Sự đầu tư của Seraphim vào R-D để đổi mới sản phẩm đã cho phép Seraphim luôn đi đầu trong công nghệ của ngành công nghiệp năng lượng mặt trời. Seraphim có các phòng thí nghiệm được trang bị hiện đại phục vụ cho nghiên cứu, thiết kế, và thử nghiệm PV về tất cả các thông số cơ bản như: Độ thấm nước; hiệu suất chuyển đổi năng lượng; môi trường; độ bền, v.v...

 


2/ Sản xuất thông minh bằng tự động hóa hoàn toàn:

Với dây chuyền sản xuất tự hoàn toàn động, Seraphim đang cung cấp ra thị trường các PV có chất lượng ổn định, giao hàng nhanh và với chi phí thấp. Dây chuyền sản xuất của Seraphim chỉ gồm các robot, không có sự can thiệp của con người để không gây ra các sai sót (dù là nhỏ nhất) liên quan đến các đặc tính kỹ thuật của sản phẩm PV. Hiện trong dây chuyền sản phẩm chính của Seraphim đang có 6 robot hoạt động, thay thế 100% các thao tác của con người trong các khâu quan trọng, gồm: 

 



 

3/ Kiểm soát chất lượng:

Ngoài việc đầu tư các dây chuyền sản xuất hoàn toàn tự động, Seraphim cố gắng đáp ứng tất cả các yêu cầu của khách hàng bằng cách áp dụng một hệ thống kiểm soát chất lượng tiên tiến và hệ thống quản lý chất lượng hoàn toàn minh bạch.

Để đáp cung cấp cho khách hàng các PV có chất lượng cao, đảm bảo chất lượng và hiệu suất tin cậy của PV ngay cả trong những điều kiện khắc nghiệt nhất, Seraphim áp dụng các tiêu chuẩn đo lường cao cấp theo hệ thống H.A.L.M kiểm tra trực quan, phân tích nâng cao và đo đặc tính điện của mẫu vật quang điện) trong tất cả dây chuyền sản xuất và liên tục đầu tư cho khâu đào tạo các nhân viên chuyên nghiệp trong bộ phận kiểm soát chất lượng.

2.4. Ginglong - làm chủ thị trường bằng Solis Inverter

Công ty Ginlong được thành lập năm 2005, là một trong những doanh nghiệp chuyên sản xuất các biến tần chuỗi lâu đời nhất và lớn nhất. Các bộ biến tần chuỗi của Ginglong được sử dụng có hiệu quả để chuyển đổi nguồn DC thành AC của các dự án điện mặt trời.

Dòng sản phẩm hoàn chỉnh của các công nghệ biến tần chuỗi cực kỳ đáng tin cậy, có hiệu quả về chi phí và sáng tạo, được bán dưới thương hiệu “Ginlong Solis” đang mang lại sự hài lòng cho tất cả các bên (chủ nhà, chủ doanh nghiệp, nhà đầu tư) góp phần đẩy nhanh quá trình chuyển đổi ngành năng lượng sang một tương lai bền vững hơn.

Người sáng lập Ginglong là Yiming Wang, một chuyên gia của nhà nước Trung Quốc trong "Kế hoạch ngàn người" - hỗ trợ tài năng trong các doanh nghiệp thuộc các nước thứ ba. Ginglong hiện có một đội ngũ R-D cao cấp, nhiều người trong số họ là chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực này.

Ginlong đã có nhiều bằng sáng chế được bảo hộ trong và ngoài nước. Các sản phẩm của Ginlong đã được xuất khẩu sang hơn 100 quốc gia trên thế giới. Công ty đã được Tổ chức Nghiên cứu Quang điện Thế giới trao tặng danh hiệu "Thương hiệu biến tần hàng đầu" trong bốn năm liên tiếp (từ 2016 đến 2019). Các sản phẩm Ginlong đã được giới thiệu ở Hội chợ triển lãm Thượng Hải (Trung Quốc) và trên Tháp Eiffel (Paris, Pháp) cùng với các dự án thương mại và nội địa hàng đầu khác.


 

http://www.ginlong.com/Uploads/image/5c112720b4229.jpg

Toàn cảnh “làng quê” của Solis Inverter

Năm 2019 Solis được “EuPD Reseach” tặng “Danh hiệu hàng đầu về Inverter PV”.

2.5. Risen Energy - tạo sự sống mới thông qua năng lượng mặt trời mới

Công ty TNHH Năng lượng Risen được thành lập vào năm 1986 và số vốn đăng ký là 904.616.941 RMB. Risen Energy đã triển khai IPO thành công tại thị trường chứng khoán Thâm Quyến ngày 2/9/2010. Risen Energy là một doanh nghiệp công nghệ cao trong lĩnh vực phát triển năng lượng mặt trời, chuyên nghiên cứu - phát triển, sản xuất, và cung ứng các mô-đun PV, các sản phẩm công nghệ quang điện, các thiết bị tích hợp đầu-cuối.

Sứ mệnh của Risen Energy: “Tiếp tục tối ưu hóa cấu trúc năng lượng và nâng cao chất lượng cuộc sống của con người thông qua cải tiến kỹ thuật”.

Các dòng sản phẩm (các modul PV) chủ yếu của Risen được thiết kế có hiệu suất cao, ở điều kiện bức xạ thấp, với sai số 0÷3% và ổn định trong 25 năm. Cụ thể như sau:

Tên gọi: Ký hiệu của dòng sản phẩm

Loại tế bào quang điện

Số tế bào quang điện

Công suất điện, Wp

Điện áp tối đa của hệ thống, VDC

Hiệu suất tối đa, %

Jaeger Plus 120: RSM120-6-325M-340M

mono

120

325-400

1500

20,2

Jaeger Plus 144: RSM144-6-390M-410M

mono

144

390-410

1500

20.4

Jaeger Plus 144: RSM144-6-390BMDG-410BMDG

mono

144

390-410

1500

20,2

Jaeger Plus 144: RSM144-6-390MDG-410MDG

mono

144

390-410

1500

20,2

 

Hình ảnh các dòng sản phẩm của Risen Solar:

 

Ghi chú: RS- Risen Solar; M- Monocrystalline; B- Bifacial; DG- Dual-Glass

Tất cả các modul PV của RS đều được xếp vào hạng “Tier1” và “Photon 2”./.

HỒNG MINH


Các tài liệu tham khảo

  1. http://www.sunportpower.com

  2. http://www.risenenergy.com

  3. http://www.ginlong.com

  4. http://www.arctechsolar.us/index.php/home

  5. http://www.seraphim-energy.com

  6. https://www.dropbox.com/sh/bwunw41h8z9d9c7/AADddXcQott3dsJNUtrdD3WRa?dl=0

nangluongvietnam.vn/

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động