RSS Feed for Cho phép PNE AG khảo sát tiềm năng gió trên biển Bình Định | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ năm 28/03/2024 15:57
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Cho phép PNE AG khảo sát tiềm năng gió trên biển Bình Định

 - Thông tin từ Cổng Thông tin Điện tử UBND tỉnh Bình Định cho biết: UBND tỉnh đã đồng ý chủ trương cho phép Tập đoàn PNE AG (CHLB Đức) khảo sát, nghiên cứu lắp đặt cột đo gió, đánh giá tiềm năng gió trên một số khu vực biển thuộc địa bàn các huyện Phù Cát và Phù Mỹ.


Tổng quan thống nhất về giá trị tiềm năng điện gió ngoài khơi của Việt Nam

Điện gió ngoài khơi: ‘Bệ phóng’ cho phát triển kinh tế biển Việt Nam



UBND tỉnh Bình Định đề nghị Tập đoàn PNE AG trong quá trình thực hiện khảo sát, nghiên cứu nhà đầu tư phải phối hợp với các sở, ban ngành, địa phương liên quan để thực hiện đầy đủ các hồ sơ, thủ tục theo đúng quy định của pháp luật, phù hợp với các quy hoạch khác trên địa bàn và không ảnh hưởng đến các hoạt động trên biển.

Thời gian khảo sát, nghiên cứu là 12 tháng, kể từ ngày cho chủ trương.

Đồng thời UBND tỉnh cũng giao Sở Công Thương chủ trì, phối hợp với các sở, ban ngành, địa phương liên quan hướng dẫn Nhà đầu tư triển khai thực hiện theo đúng quy định của pháp luật.

PNE AG là tập đoàn đa quốc gia, có trụ sở chính đặt tại Cộng hòa Liên Bang Đức.

PNE AG  là một trong những nhà đầu tư hàng đầu thế giới về phát triển dự án điện gió trên bờ và ngoài khơi với hơn 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực này.

Dịch vụ của PNE AG bao gồm từ những bước đầu tiên như khảo sát lựa chọn địa điểm, xin giấy phép đầu tư, huy động vốn, giải ngân, thiết kế xây dựng cho đến vận hành, bảo dưỡng và tái vận hành khi kết thúc vòng đời dự án.

Đặc biệt, PNE AG luôn bảo đảm hiệu quả kinh tế đi đôi với trách nhiệm bảo vệ hệ sinh thái. Hiện nay, bên cạnh các thị trường đã có, PNE còn tập trung mở rộng hoạt động ở các khu vực như Nam Mỹ, châu Phi, Trung Đông và châu Á, trong đó có các dự án công viên điện gió ngoài khơi tại Việt Nam.

Trước đó, ngày 1/9/2020, Phòng Công nghiệp và Thương mại Đức tại Việt Nam và Tập đoàn PNE AG đã có buổi làm việc với UBND tỉnh Bình Định.

Tại buổi làm việc, Tập đoàn PNE AG đề xuất thực hiện dự án điện gió trên biển thuộc vùng biển tỉnh Bình Định, dự kiến dự án sẽ có công suất 500 MW - 700 MW, với tổng mức đầu tư khoảng 1,5 tỷ USD.

Cũng tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Nguyễn Phi Long cam kết sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho nhà đầu tư; đồng thời yêu cầu Tập đoàn PNE AG tích cực phối hợp cùng các cơ quan của tỉnh và Trung ương sớm hoàn thành các thủ tục cần thiết để có thể bắt đầu triển khai xây dựng./.

PV TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động