RSS Feed for LONGi cấp pin đơn tinh thể cho trang trại điện mặt trời tại Australia | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ bảy 20/04/2024 02:23
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

LONGi cấp pin đơn tinh thể cho trang trại điện mặt trời tại Australia

 - Mới đây, tập đoàn hàng đầu thế giới về năng lượng mặt trời - LONGi đã mang tới những sản phẩm đơn tinh thể hiệu quả cao để đáp ứng nhu cầu của dự án Trang trại điện mặt trời Numurkah, tại Australia. Dự án sẽ sản xuất 255 GWh/ năm năng lượng sạch, cung cấp điện cho các cơ sở hạ tầng quan trọng như tàu điện của thành phố Melbourne và Nhà máy thép Laverton.


LONGi cam kết sử dụng '100% năng lượng tái tạo vào năm 2028'


Trang trại điện mặt trời Numurkah, được phát triển bởi nhà cung cấp năng lượng tái tạo Neoen (Pháp) và xây dựng theo hình thức Hợp đồng EPC do Downer Australia làm tổng thầu, đã bắt đầu hoà vào lưới điện. Tất cả các tấm pin đơn tinh thể năng lượng cao 128 MW của dự án này đều do LONGi cung cấp.

Tọa lạc tại phía bắc Bang Victoria, Australia, nhà máy này sử dụng 373.839 tấm pin năng lượng mặt trời, trải rộng trên 515 héc-ta. Nhà máy sẽ sản xuất 255 GWh/ năm năng lượng sạch, cung cấp điện cho các cơ sở hạ tầng quan trọng như tàu điện của thành phố Melbourne và Nhà máy thép Laverton. Dự án này tạo ra gần 300 việc làm cho vùng Numurkah trong giai đoạn xây dựng và sẽ còn nhiều cơ hội việc làm hơn cho bang Victoria một khi nhà máy đi vào hoạt động.

“Trang trại điện mặt trời Munurkah sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy quá trình chuyển đổi sang năng lượng sạch và tái tạo, cũng như đạt được mục tiêu 50% năng lượng tái tạo vào năm 2030 của chúng tôi” - Bà Lily D’Ambrosio, Bộ trưởng Năng lượng, Môi trường và Biến đổi khí hậu Bang Victoria cho biết tại lễ khởi công dự án.

Trang trại điện mặt trời Munurkah, Australia.

Với tổng mức đầu tư lên tới 198 triệu USD của nhà sản xuất năng lượng tái tạo Neoen, đây cũng là cột mốc quan trọng đánh dấu dự án Gigawatt đầu tiên của họ tại Úc. Tập đoàn Tài chính Năng lượng Sạch Úc (The Australian Clean Energy Finance Corporation - CEFC) miêu tả dự án Numurkah là “ví dụ điển hình về việc năng lượng mặt trời mang lại một giải pháp hiệu quả về chi phí cho các nhà máy sản xuất thâm dụng năng lượng tại bang Victoria”.

Australia là một trong những quốc gia phát triển nhất trên thế giới về phát triển năng lượng mặt trời. Mục tiêu năng lượng tái tạo (Renewable Energy Target - RET) của quốc gia này cam kết đến năm 2020 ít nhất 20% năng lượng tại Australia là năng lượng tái tạo.

Ông Dennis She, Phó Chủ tịch Cấp cao, LONGi Solar, cho biết: “LONGi đã mở công ty đại diện của mình tại Australia từ năm 2019 để mở rộng thị trường năng lượng mặt trời, cũng như hỗ trợ khách hàng và cung cấp dịch vụ tại đây. Chúng tôi vẫn liên tục hoạt động hướng tới mục tiêu mang lại năng lượng tái tạo và năng lượng sạch cho tất cả người dân”.

Là một tập đoàn hàng đầu về năng lượng mặt trời, LONGi sẽ tiếp tục mang tới những sản phẩm đơn tinh thể hiệu quả cao để đáp ứng nhu cầu trên toàn thế giới và đóng góp vào quá trình chuyển đổi năng lượng để đạt được mục tiêu 100% năng lượng tái tạo vào năm 2050./.

Thông tin chi tiết về LONGi tại Việt Nam, liên hệ:

Email:LONGi-Vietnam@longigroup.com, Facebook page: LongiVN

PV TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động