RSS Feed for Vietsovpetro tiếp nhận hai tàu dịch vụ Vũng Tàu 05 và 06 | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ ba 19/03/2024 18:23
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Vietsovpetro tiếp nhận hai tàu dịch vụ Vũng Tàu 05 và 06

 - Tại cầu cảng số 6 - cảng dầu khí Vietsovpetro, Liên doanh Vietsovpetro đã tổ chức Lễ đón nhận và bàn giao 2 tàu dịch vụ đa năng mang tên Vũng Tàu 05 và Vũng Tàu 06 cho Xí nghiệp Vận tải biển & Công tác lặn (XN VTB&CTL) - thuộc Vietsovpetro.

Vietsovpetro và các nghiên cứu thầm lặng phía sau 'giọt dầu'
Vietsovpetro: Mô hình hợp tác quốc tế kiểu mẫu thành công ở Việt Nam


    

Báo cáo tại buổi lễ, ông Phan Hùng Dương - Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc XN VTB&CTL cho biết: Hai tàu dịch vụ đa năng Vũng Tàu 05 và Vũng Tàu 06 được đóng theo mẫu thiết kế Kenton Marine Singapore và được thi công, đóng mới tại Nhà máy đóng tàu Dung Quất - Quảng Ngãi. 

Lễ cắt băng đón nhận tàu mới.

Tàu Vũng Tàu 05 và Vũng Tàu 06 đều có công suất 12.000 mã lực với chiều dài lớn nhất là 76m, chiều rộng 17.5m, độ mớn nước 6.45m cùng nhiều tính năng hiện đại như tổng tải trọng có thể chở tới 2000 tấn, riêng tải trọng trên boong là 800 tấn và sức kéo có thể đạt 150 tấn.

Đặc biệt, cả 2 tàu đều được trang bị hệ thống định vị động học DP2, vận tốc tối đa có thể đạt 15 hải lý/giờ. Trang thiết bị chính hiện đại, có xuất xứ EU & G7, tàu được đóng dưới sự giám sát của đăng kiểm DNV và VR phù hợp với tất cả các tiêu chuẩn quốc tế của tàu dịch vụ dầu khí biển.

Phát biểu tại buổi lễ, Tổng Giám đốc Liên doanh Vietsovpetro - Nguyễn Quỳnh Lâm nhấn mạnh: Chất lượng của 2 tàu phù hợp với yêu cầu của chủ đầu tư, việc này đã chứng thực qua việc đưa tàu “Vũng Tàu 05" vào khai thác từ tháng 4/2019 và tàu đã hoàn thành tất cả các chức năng như vận chuyển hàng hóa, lai dắt tàu công trình, di chuyển giàn khoan, cập tàu dầu, kéo tàu cẩu đi sửa chữa tại nhà máy DQS.

Việc đưa hai tàu dịch vụ đa năng Vũng Tàu 05 và Vũng Tàu 06 vào khai thác là bước hiện thực hóa kế hoạch trẻ hóa, cũng như mở rộng năng lực đội tàu Vietsovpetro.

Tổng giám đốc Vietsovpetro giao nhiệm vụ cho XN VTB&CTL cần sử dụng 2 tàu mới một cách hiệu quả nhất để hoàn thành các nhiệm vụ sản xuất - kinh doanh do Vietsovpetro giao, ngoài ra trong thời điểm dư thừa công suất tham gia cung cấp dịch vụ cho các đơn vị ngoài.

Ông Nguyễn Quốc Thập - Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam chúc mừng Liên doanh Vietsovpetro tiếp nhận 2 tàu dịch vụ hiện đại, nhấn mạnh định hướng đúng đắn của hai Phía tham gia trong việc đầu tư duy trì và nâng cao năng lực sản xuất cho Liên doanh Việt - Nga Vietsovptro.

"Việc hoàn thành đóng mới 2 tàu dịch vụ hiện đại đạt tiêu chuẩn quốc tế tại Nhà máy đóng tàu Dung Quất (DQS) là kết quả nỗ lực của DQS và sự phối hợp chặt chẽ của chủ đầu tư" - Ông Thập khẳng định./.

TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

 

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động