RSS Feed for Tôn vinh 100 nữ công nhân tiêu biểu ngành Dầu khí VN | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ ba 16/04/2024 16:50
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Tôn vinh 100 nữ công nhân tiêu biểu ngành Dầu khí VN

 - Chiều 7.10, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã có buổi gặp mặt đoàn đại biểu nữ công nhân lao động tiêu biểu xuất sắc của ngành Dầu khí Việt Nam nhân dịp về dự Hội nghị tổng kết phong trào thi đua giỏi việc nước, đảm việc nhà (giai đoạn 2010-2015) do Công đoàn Dầu khí Việt Nam tổ chức.

Chủ tịch Nước Trương Tấn Sang chụp ảnh lưu niệm với các nữ CNVCLĐ tiêu biểu của ngành Dầu khí. Ảnh LĐ

100 nữ công nhân tham dự buổi gặp mặt là những điển hình tiên tiến đại diện cho hơn 15.800 nữ đoàn viên công đoàn và hơn 69.000 lao động ngành Dầu khí Việt Nam. 

5 năm qua, thông qua phong trào "giỏi việc nước, đảm việc nhà" của ngành Dầu khí được triển khai sâu rộng từ cơ sở đến cấp ngành và chương trình vì sự tiến bộ phụ nữ đã khơi dậy tiềm năng của nữ công nhân lao động.

Đến nay có gần 13% cán bộ nữ tham gia quản lý cấp Tập đoàn, gần 2.500 nữ cán bộ tham gia quản lý cấp phòng, ban của các đơn vị thành viên; hàng trăm sáng kiến, cải tiến kỹ thuật của nữ công nhân lao động đã góp phần vào thành công chung của ngành và nền kinh tế đất nước.

Tại buổi gặp mặt, đại diện các nữ lao động tiêu biểu đã báo cáo với Chủ tịch nước về những thành tích đã đạt được và chia sẻ về những khó khăn, vướng mắc trong công tác, nhất là đối với nữ lao động trong ngành đặc thù.

Các đại biểu kiến nghị Đảng, Nhà nước có nhiều hơn chính sách đối với phụ nữ từ tiền lương đến việc làm, tăng tỷ lệ nữ tham gia vào quản lý và các tổ chức hội nhằm tạo động lực, phát huy hơn nữa vai trò của phụ nữ trong công cuộc xây dựng đất nước.

Nhiệt liệt chúc mừng nữ công nhân lao đông tiêu biểu xuất sắc của ngành Dầu khí, Chủ tịch nước nhắc lại mong muốn của Bác Hồ khi thăm giàn khoan của Azerbaijan năm 1965 làm sao Việt Nam có ngành Dầu khí vững mạnh.

Chủ tịch nước nhấn mạnh: Trải qua 40 năm thành lập từ sự giúp đỡ ban đầu của Liên Xô, giờ đây ngành Dầu khí Việt Nam đã có bước phát triển mạnh mẽ, đóng góp quan trọng vào nền kinh tế đất nước, đặc biệt trong thành công đó có sự đóng góp to lớn của đội ngũ nữ quản lý, công nhân lao động.

Chủ tịch nước cho rằng trong xu thế hội nhập ngày càng sâu rộng, sự cạnh tranh ngày càng lớn, cùng sự phát triển nhanh chóng của khoa học kỹ thuật thì đòi hỏi mỗi quốc gia phải nỗ lực rất lớn để có thể xây dựng được nền kinh tế vững mạnh.

Để làm được điều đó thì những ngành mũi nhọn của đất nước như ngành Dầu khí với tổng giá trị lớn nhất trong các ngành phải có quyết tâm cao, ứng dụng khoa học công nghệ, đa dạng hóa sản phẩm, nắm chắc diễn biến thị trường, để phát triển nhanh hơn và vững chắc cả về quy mô và tầm vóc tương xứng tập đoàn lớn trong khu vực và thế giới.

Chủ tịch nước khẳng định: Đảng, Nhà nước luôn có chính sách tạo điều kiện cho ngành Dầu khí phát triển, nhất là khi nền Việt Nam tham gia nhiều hơn vào các Hiệp định thương mại tự do với các nước và với các khu vực.

Bên cạnh đó, ngành Dầu khí cần sớm đổi mới, đoàn kết, chủ động hội nhập trở thành ngành kinh tế động lực tác động đến các ngành nghề khác phát triển góp phần tích cực vào công cuộc xây dựng đất nước.

Ghi nhận kiến nghị của các đại biểu, Chủ tịch nước đề nghị ngành Dầu khí cần hết sức chú ý đến các khu vực đặc thù, còn khó khăn của ngành, nhất là đối với nữ công nhân lao động, tránh tình trạng cào bằng về chính sách, chế độ để tạo nên sự công bằng, khuyến khích cán bộ, công nhân lao động gắn bó với ngành...

NangluongVietnam.vn

 

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động