RSS Feed for PVC-MS vươn ra thị trường quốc tế | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 26/04/2024 14:15
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

PVC-MS vươn ra thị trường quốc tế

 - Năm 2013 nền kinh tế thế giới và đất nước tiếp tục gặp nhiều khó khăn. Trong bối cảnh này, Công ty cổ phần Kết cấu Kim loại và Lắp máy Dầu khí (PVC- MS, mã chứng khoán PXS) đã nhận được sự chỉ đạo kịp thời của Công ty mẹ, Tổng công ty cổ phần Xây lắp Dầu khí Việt Nam (PVC), sự hỗ trợ to lớn của lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam và các đơn vị trong ngành. Tập thể CBCNV lao động PVC-MS đã đoàn kết một lòng, nỗ lực phấn đấu để vượt qua khó khăn thử thách, ổn định sản xuất - kinh doanh, đảm bảo đời sống cho người lao động.

>> PVC-MS: Dấu ấn 30 năm xây dựng và phát triển
>> PVC- MS khẳng định thương hiệu trên thị trường xây lắp dầu khí

MINH PHƯƠNG

Kết quả ấn tượng

Năm 2013, Công ty đã thực hiện thành công nhiều dự án lớn của ngành Dầu khí như: 2 bồn LPG lạnh Thị Vải, các chân đế: Thăng Long, Thỏ Trắng, chân đế và Topside Sư Tử Vàng Đông Bắc, Topside BK 17, kho trung chuyển sản phẩm Dầu khí Nam Định, 2 gói thầu Pressure Vessel và cụm thiết bị Chemical Injection Skid giàn khai thác Thăng Long, Đông Đô, cụm thiết bị Ehouse Sư Tử Vàng Đông Bắc... Hiện nay, Công ty đang thi công chế tạo cụm thiết bị Ehouse cho giàn Sư Tử Nâu, chân đế BK 16, thực hiện gói thầu EPCC dự án Diamond trị giá hơn 57.300.000 USD cho chủ đầu tư Petronas Carigali Việt Nam…

PVC-MS ký kết hợp tác đầu tư chiến lược với Mc PECOM

Cũng trong năm 2013, PVC-MS đã ký kết hợp đồng bán 5 triệu cổ phần PXS cho nhà đầu tư chiến lược Mc PECOM, một đối tác đến từ Singapore cùng ngành nghề kinh doanh với PVC-MS và có tầm hoạt động ở nhiều quốc gia trên thế giới. Theo đó, PVC-MS đã thu về 50 tỷ đồng và Mc PECOM trở thành cổ đông lớn nắm giữ 10% vốn điều lệ PVC-MS.  Hoạt động sản xuất - kinh doanh ổn định, PVC-MS đã thực hiện tốt chế độ chính sách cho người lao động. Công tác đào tạo nâng cao chất lượng nguồn nhân lực được đặc biệt chú trọng, các phong trào thi đua và hoạt động bề nổi phát triển mạnh mẽ, quan tâm thực hiện công tác từ thiện xã hội.

Với những thành tích đặc biệt xuất sắc, trong năm 2013, PVC-MS đã vinh dự được Chủ tịch nước trao tặng Huân chương Độc lập hạng III. Công ty được tạp chí Forbes (Mỹ) xếp hạng 19/50 Doanh nghiệp niêm yết tốt nhất sàn chứng khoán Việt Nam. Công ty cổ phần Báo cáo đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) Xếp hạng PVC-MS đứng thứ 272 trong top 1.000 doanh nghiệp nộp thuế thu nhập doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam năm 2013.

Vươn ra thị trường quốc tế

Hiện nay, theo đề án tái cấu trúc công ty mẹ PVC, thì PVC-MS sẽ là đơn vị trụ cột, chịu trách nhiệm triển khai các dự án tổng thầu của PVC, đồng thời tập trung thực hiện các công việc cốt lõi có giá trị gia tăng cao trong ngành, như: lắp đặt các dự án siêu trường siêu trọng, chế tạo thiết bị điện, điện tự động hóa… PVC-MS đang tập trung đầu tư nhân lực và vật lực theo đúng định hướng là phát triển mạnh dịch vụ trên bờ, chia sẻ công việc ngoài khơi và khai thác hiệu quả bãi cảng để mang lại nguồn thu cho Công ty.

Toàn cảnh bãi cảng PVC-MS

Năm 2014, PVC-MS sẽ bắt tay thực hiện rất nhiều dự án lớn như: BK 16, P3/P4 giàn Thái Bình, Nhà máy nhiệt điện Thái Bình, dự án Nghi Sơn… Bên cạnh đó, với việc ký kết hợp đồng đối tác chiến lược với Mc PECOM đã mở ra nhiều cơ hội mới cho PVC-MS trong lĩnh vực hợp tác đầu tư và mở rộng thị trường ra khu vực châu Á - Thái Bình Dương và thị trường quốc tế. Điều này cũng đồng nghĩa, một tương lai đang rộng mở về hợp tác, đầu tư và phát triển cho PVC-MS.

Với những tiềm năng sẵn có, cùng với sự năng động và linh hoạt trong công tác điều hành, lãnh đạo PVC-MS sẽ nắm bắt hiệu quả những cơ hội mới để phát triển sản xuất - kinh doanh, nâng cao đời sống cho người lao động và đảm bảo quyền lợi cao nhất cho các cổ đông của Công ty.

NangluongVietnam.vn

CÁC BÀI VIẾT BẠN ĐỌC QUAN TÂM

Tình hình châu Á 2014: Dự báo bất ngờ sau bất ổn
Nếu Mỹ chọn phương án đối đầu với Iran?
Kịch bản về một cuộc chiến khủng khiếp nhất trong lịch sử
Bình luận của chuyên gia Nhật về Quân cảng Cam Ranh

Chính sách "ngoại giao độc tài" Trung Quốc quay về phản chủ

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động