RSS Feed for PVC-MS ký hợp tác chiến lược với McPECOM của Singapore | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 29/03/2024 06:47
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

PVC-MS ký hợp tác chiến lược với McPECOM của Singapore

 - Ngày 9/9/2013, tại Tp Vũng Tàu, đã diễn ra lễ ký kết các hợp đồng hợp tác đầu tư chiến lược giữa Công ty cổ phần Kết cấu Kim loại và Lắp máy Dầu khí (PVC-MS, mã chứng khoán PXS) với Công ty McPEC Offshore & Marine Pte Ltd (McPECOM) - Singapore.

>> PVC-MS hạ thủy chân đế giàn đầu giếng Diamond
>> PVC-MS đảm bảo tiến độ các dự án

Ông Đỗ Văn Quang, Chủ tịch HĐQT PVC-MS và ông Philip Lim Giám đốc  điều hành Mc PECOM ký kết hợp đồng 

Theo hợp đồng, PVC-MS và McPEC đã ký kết bao gồm: thỏa thuận hợp tác chiến lược PVC-MS và Mc PECOM; hợp đồng mua 5 triệu cổ phần PXS của PVC-MS và  hợp đồng giao nhận thầu thi công hạng mục Ehouses - Dự án Sư Tử Nâu.

Hợp đồng mua 5 triệu cổ phần PXS nằm trong kế hoạch đã được phê duyệt để tăng vốn điều lệ của PVC-MS từ 406 tỷ lên 500 tỷ đồng, trong đó Đại hội đồng cổ đông đã nhất trí giành 5 triệu cổ phiếu để phát hành riêng lẻ cho Nhà đầu tư chiến lược. McPECOM đã được Hội đồng quản trị PVC-MS chọn làm cổ đông chiến lược để phát hành 5 triệu cổ phần trên.  

Theo đó, PVC-MS sẽ phát hành 5 triệu cổ phiếu PXS cho Mc PEC với giá 10.000 đồng/CP, thu về 50 tỷ đồng. Mc PECOM trở thành cổ đông lớn nắm giữ 10% vốn điều lệ PXS. Thời gian cam kết không chuyển nhượng tối thiểu 24 tháng. Mc PECOM sẽ đề cử người để được bầu/bổ nhiệm vào HĐQT PVC-MS. Hiện tại Mc PECOM đã hoàn tất các thủ tục đăng ký và mở tài khoản của Nhà đầu tư nước ngoài tại Việt Nam.

McPECOM là doanh nghiệp Singapore, chuyên ngành Thiết kế Mua Sắm - Chế tạo và Lắp đặt (EPCI) các công trình công nghiệp dầu khí. Đây là doanh nghiệp tiềm năng và quy mô hoạt động rộng lớn. Năm 2012, doanh thu của Mc PECOM đạt 136 triệu đô la Singapore (trên 110 triệu đô la Mỹ).

McPECOM có kinh nghiệm thi công quốc tế tại nhiều quốc gia trên thế giới cho các hãng dầu khí như: Exxon Mobile, ESSO Australia, Conoco Phillips, British Petroleum, Mc Dermott Far East Inc, các dự án tại Trung Đông và các Dự án tại Ai Cập. Tại Việt Nam, Mc PECOM là bạn hàng quen thuộc của Hoàng Long - Hoàn Vũ JOC, Cửu Long JOC, Biển Đông POC. Thế mạnh của Mc PECOM là kỹ năng quản lý dự án và trình độ khoa học công nghệ cũng như hiệu quả sử dụng nguồn nhân lực công nghệ cao.

Sau 3 năm, Mc PECOM hợp tác với PVC-MS triển khai một số dự án dầu khí trong và ngoài nước, Mc PECOM rất tin tưởng vào tiềm năng, thế mạnh và tính chuyên nghiệp của PVC-MS. Trên cơ sở đó, Mc PECOM quyết định trở thành nhà đầu tư chiến lược của PVC-MS để cùng khai thác và mở rộng các dịch vụ xây lắp  dầu khí trong nước và Quốc tế. 

Hợp đồng hợp tác chiến lược, hai bên cam kết chia sẻ kinh nghiệm, công việc, kỹ năng quản lý cũng như đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho PVC-MS thông qua các dự án sắp tới chuẩn bị hợp tác triển khai. Hai bên cũng xác định mục tiêu trước mắt cũng như dài hạn là hợp tác hướng tới chia sẻ công việc trên thị trường quốc tế, đặc biệt là khu vực châu Á Thái Bình Dương.

Ngay sau khi ký hợp đồng hợp tác chiến lược, hai bên cùng ký hợp đồng kinh tế, qua đó Mc PECOM giao cho PVC-MS thi công hạng mục Ehouse - Dự án Sư Tử Nâu có quy mô 360 tấn kết cấu và thiết bị.

Mỏ Sư Tử Nâu nằm tại Lô 15-01 bể Cửu Long do Cửu Long JOC quản lý khai thác, Ehouses - nhà điều khiển, là phần quan trọng nhất của một giàn khai thác dầu khí tập trung toàn bộ hệ thống điều khiển và xử lý. Việc hợp tác thực hiện những hạng mục tương tự sẽ hoàn thiện và nâng cao năng lực tổng thể của PVC-MS cho hoạt động Tổng thầu EPCI.   

Ông Trần Minh Ngọc, Tổng giám đốc Tổng công ty PVC đã chúc mừng PVC-MS và Mc PECOM nhân sự kiện ký kết các hợp đồng quan trọng này. Đồng thời, đánh gía cao sự hợp tác hiệu quả giữa PVC-MS và Mc PECOM trong thời gian qua, nhấn mạnh, 2 bên cần nhanh chóng triển khai các dự án hợp tác đầu tư, mở rộng thị phần sang các nước Trung Đông và trong khu vực, góp phần khai thác hiệu quả tiềm năng, thế mạnh và gia tăng nguồn thu cho cả 2 bên. Về phía PVC sẽ tạo điều kiện thuận lợi nhất để PVC-MS thực hiện tốt các dự án của ngành và tham gia hiệu quả  các dự án do Mc PECOM mang lại.

Việc liên tục tăng trưởng và phát triển bền vững đã giúp PVC-MS có chỗ đứng vững chắc của một doanh nghiệp dịch vụ kỹ thuật cao, có uy tín trong ngành dầu khí Việt Nam. Năm 2011, PVC-MS được Tạp chí Forbes (Mỹ) bình chọn Top 200 Doanh nghiệp vừa và nhỏ tốt nhất châu Á Thái Bình Dương. Năm 2012, PVC-MS được Vietnam Report xếp hạng thứ 196/1.000 doanh nghiệp nộp thuế thu nhập lớn nhất Việt Nam. Mới đây, ngày 4/9/2013, Forbes đã công bố bảng xếp hạng Top 50 doanh nghiệp niêm yết tốt nhất Việt Nam.  PXS đứng thứ 19/50 doanh nghiệp trong bảng xếp hạng này. Forbes xếp hạng dựa trên cơ sở đánh giá các chỉ tiêu của 3 năm tài chính liên tiếp đã được kiểm toán. Năm 2013, PXS đặt kế hoạch doanh thu 1.380 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế: 131,6 tỷ, chia cổ tức 13%.

NangluongVietnam.vn

CÁC BÀI VIẾT BẠN ĐỌC QUAN TÂM

Sau cuộc 'tán tỉnh chính trị' Campuchia ngả về Trung Quốc
Mỹ tấn công Syria vì "đại cục" hay "sĩ diện"?
Châu Á "phiên bản" 2013 và châu Á thời khủng hoảng
Nga quyết định cải tổ không quân nhằm tránh thảm họa
Abenomics: "Canh bạc" không chỉ của Nhật Bản
Sự yên bình 'khó hiểu' ở thủ đô Bình Nhưỡng
Chính sách kinh tế Lý Khắc Cường và sức ép chính trị

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động