RSS Feed for Petrovietnam: Điểm đến trọng tâm của Shell trong chiến lược đầu tư | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ bảy 20/04/2024 16:45
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Petrovietnam: Điểm đến trọng tâm của Shell trong chiến lược đầu tư

 - Đoàn công tác của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) do Phó tổng giám đốc Nguyễn Quốc Thập dẫn đầu tháp tùng Phó Thủ tướng Chính phủ Hoàng Trung Hải bắt đầu chuyến thăm, làm việc tại Hà Lan và Ucraina từ ngày 26/11 đến 4/12/2012. Tham dự các buổi làm việc chính thức cùng Phó Thủ tướng Chính phủ còn có Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Hà Lan - Huỳnh Minh Chính.

>> PVN kêu gọi đối tác châu Âu đầu tư vào 5 lĩnh vực cốt lõi
>> Petrovietnam - Đối tác của sự lựa chọn
>> Petrovietnam mua 1,8 triệu thùng dầu thô từ Brunei
>> Petrovietnam giới thiệu về ASCOPE C&E 2013

Phó Tổng giám đốc Petrovietnam Nguyễn Quốc Thập cùng đoàn công tác tháp tùng Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đến làm việc với Shell tại Rotterdam (Hà Lan)

Tại Hà Lan, đoàn công tác của Petrovietnam đã tham dự một số hoạt động chính thức, dự Hội nghị Bàn tròn trong lĩnh vực năng lượng giữa lãnh đạo cấp cao của các doanh nghiệp Hà Lan và Việt Nam, do Bộ Ngoại Thương - Hợp tác Đầu tư Hà Lan tổ chức.

Petrovietnam đã tiếp xúc và làm việc song phương với nhiều doanh nghiệp, tổ chức của Hà Lan trong lĩnh vực năng lượng. Các bên đã trao đổi kinh nghiệm về áp dụng kỹ thuật và công nghệ tiên tiến để sử dụng năng lượng hiệu quả, năng lượng sạch và năng lượng tái tạo bảo vệ môi trường, cũng như cơ hội hợp tác đầu tư trong một số dự án của Petrovietnam.

Trong khuôn khổ chuyến thăm, Phó Thủ tướng Chính phủ đã đến thăm Tập đoàn Shell. Tổng giám đốc điều hành Tập đoàn - ông Simon Henry cùng các thành viên ban lãnh đạo đã cùng tham gia buổi tiếp.

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải và Bộ trưởng Lilianne Ploumen chủ trì Hội nghị CEO các tập đoàn, công ty lĩnh vực năng lượng giữa hai nước - Ảnh: VGP/Nguyên Linh

Bà Ceri Powell - Phó tổng giám đốc cao cấp phụ trách tìm kiếm thăm dò của Shell International đã giới thiệu với Phó Thủ tướng Chính phủ các hoạt động của Shell trên toàn cầu, kế hoạch, chiến lược phát triển dài hạn thông qua việc áp dụng công nghệ mới và kế hoạch đầu tư của Tập đoàn.

Bà Powell nhấn mạnh mong muốn mở rộng hợp tác tại các khu vực Đông Phi, châu Á và Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam - một trong những điểm đến trọng tâm của Shell trong chiến lược đầu tư.

Trong lĩnh vực LNG, Shell đã giới thiệu những thành tựu mới của mình trong việc phát triển các dự án LNG quy mô nhỏ từ 2 đến 3 triệu tấn/năm thông qua việc sử dụng thiết bị nổi FLNG.

Tại buổi gặp, Bà Powell cũng thay mặt Tập đoàn báo cáo Phó Thủ tướng Chính phủ Việt Nam về tình hình triển khai các văn bản đã ký với Petrovietnam tháng 10 năm 2011, trong đó có: Biên bản ghi nhớ về hợp tác trong lĩnh vực dầu khí, Thỏa thuận nghiên cứu chung để cùng nghỉên cứu các lô mở thuộc bể trầm tích Ma Lai - Thổ Chu, ngoài khơi thềm lục địa Tây Nam Việt Nam.

Đặc biệt là việc áp dụng công nghệ mới để nghiên cứu các đối tượng chứa dầu khí mới tại khu vực này; những dự án đang được Shell và Petrovietnam bàn bạc trong các lĩnh vực của ngành dầu khí, trong đó tập trung vào việc tham gia cung cấp LNG cho thị trường Việt Nam và hợp tác đào tạo về kỹ thuật với đơn vị thành viên của Petrovietnam.

Bà Powell đánh giá cao sự hợp tác với Petrovietnam và mong muốn hai bên xây dựng mối quan hệ đối tác cùng phát triển không chỉ ở Việt Nam mà còn ở các nước thứ ba khác.

NangluongVietnam.vn

CÁC BÀI VIẾT BẠN ĐỌC QUAN TÂM

Ba kịch bản cho tương lai Biển Đông
Thắng lợi lịch sử của Palestine trước đại kình địch Israel
Bộ Chính trị Trung Quốc cảm nhận về "Mùa xuân Ả rập"
Mỹ sẽ cạn ngân sách nếu không nâng trần nợ quốc gia
Mỹ tiết lộ bí mật: Nga 'bơm' 240 tấn tiền mặt cho Syria

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động