RSS Feed for Những Thứ sáu 29/03/2024 18:57
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Những "kỳ tích" mới của Biển Đông POC

 - Công ty Điều hành Dầu khí Biển Đông (Biển Đông POC) đã tổ chức thành công Hội nghị sơ kết hoạt động sản xuất - kinh doanh 6 tháng đầu năm 2018 và triển khai kế hoạch 6 tháng cuối năm 2018. Với việc hoàn thành vượt xa các chỉ số kế hoạch 6 tháng và so với cùng kỳ năm ngoái, kết quả này đã khẳng định nỗ lực của tập thể CBCNV vượt qua mọi khó khăn thách thức, lập nên những "kỳ tích" mới cho Biển Đông POC.

Bổ nhiệm ông Ngô Hữu Hải làm Tổng giám đốc BienDong POC

Cụ thể, tính đến ngày 30/6/2018, sản lượng khai thác đạt 1,197 tỷ m3 khí (đạt 127% so với kế hoạch 6 tháng và đạt gần 60% kế hoạch năm); sản lượng condensate đạt 1,6 triệu thùng (đạt 114% kế hoạch 6 tháng và 59% kế hoạch năm); giá trị sản xuất quy đổi tương đương với 324 triệu USD (đạt 144% kế hoạch 6 tháng và 70% kế hoạch năm); hệ số làm việc của các giàn khai thác đạt 99,8% (so với mục tiêu đề ra là trên 96%). Doanh thu vượt nhiều so với kế hoạch trong khi chi phí được phân bố hợp lý và hiệu quả hơn.

6 tháng đầu năm 2018, Biển Đông POC đã đảm bảo an toàn trong các hoạt động sản xuất kinh doanh, đạt 360.380 giờ công lao động an toàn với chỉ số tổng tỉ lệ thương tật được ghi nhận (TRIR) là 0 và tuyệt đối không có sự cố nào gây mất thời gian lao động (LTI) cũng như ảnh hưởng đến môi trường; số thẻ an toàn là 2.484 thẻ.

Trao giải cuộc thi “Tìm hiểu pháp luật về an toàn vệ sinh lao động”.

Tại hội nghị lần này, Biển Đông POC đã tổng kết cuộc thi an toàn sức khỏe môi trường, với chủ đề “Tìm hiểu pháp luật về an toàn vệ sinh lao động”; đồng thời  phát động cuộc thi an toàn quý 3/2018, với chủ đề “Tìm hiểu kiến thức bệnh truyền nhiễm”.

Bên cạnh đó, Biển Đông POC cũng đã ghi nhận, trao thưởng đội ngũ các kỹ sư công nghệ mỏ đã có thành tích nghiên cứu thành công 3 đề tài khoa học với tính thực tiễn cao và hoàn thành 3 bài báo được trình bày tại các hội thảo khoa học kỹ thuật quốc tế. 

Đặc biệt, trong khuôn khổ chương trình, Biển Đông POC cũng đã mời diễn giả là Tiến sỹ Phan Quốc Việt, Phó Chủ tịch thứ nhất Hiệp hội Phát triển Văn hóa Doanh nghiệp Việt Nam, cũng là một chuyên gia hàng đầu với nhiều kinh nghiệm về xây dựng văn hóa doanh nghiệp trong ngành dầu khí tham gia buổi tọa đàm với CBNV. 

TS. Ngô Hữu Hải, Tổng Giám đốc Biển Đông POC phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, TS. Ngô Hữu Hải, Tổng Giám đốc Biển Đông POC vui mừng ghi nhận và biểu dương thành quả lao động của tập thể CBNV, đặc biệt là khối lao động trực tiếp trên biển đã giữ cho các giàn khoan của Biển Đông POC hoạt động thông suốt, hiệu quả với thời gian up-time đạt tối đa.

Về các chỉ số an toàn đạt mức độ tuyệt đối trong 6 tháng đầu năm (Zero LTI), theo TS. Ngô Hữu Hải, điều đó “nói thì dễ, mà làm không đơn giản” với một tập thể hàng trăm người, đặc biệt là khối CBNV làm việc ngoài khơi, mỗi ngày, mỗi giờ đều đối mặt với những thách thức về mặt an toàn.

Về sản lượng khai thác dầu khí, TS. Ngô Hữu Hải đánh giá là “kỳ tích”, vì đã vượt xa các chỉ số kế hoạch 6 tháng đầu năm và so với cùng kỳ năm ngoái. Điều này không chỉ là do thuận lợi khách quan từ mùa khô kéo dài và một lý do khác là nhà thầu liên doanh cung cấp khí cùng lĩnh vực đang có một số sự cố nên khiến sản lượng khí cần huy động từ Biển Đông POC tăng.

"Tuy nhiên, qua đây cho thấy năng lực quản trị công nghệ mỏ (Reservoir) của chúng ta đã tốt hơn, đảm bảo sức khỏe cho các giếng khai thác làm việc liên tục và gia tăng sản lượng khai thác. Ngoài ra giá dầu khí trong 6 tháng đầu năm cũng được cải thiện rõ rệt, chúng ta đã bán được giá tốt nhất mang lại hiệu quả kinh tế cho nhà đầu tư PVN và Gazprom. Nếu vẫn giữ được giá ổn định ở mức như hiện nay trở lên thì chúng ta hoàn toàn có thể tin tưởng rằng sẽ vượt mức các chỉ tiêu tài chính 6 tháng cuối năm và 2018" - Ông Ngô Hữu Hải nhấn mạnh.

Bên cạnh đó, kế hoạch chi tiêu ngân sách cũng được đẩy mạnh tối đa một cách hiệu quả và hợp lý nhất. Nếu chúng ta không chuẩn bị hàng hóa, phụ tùng, trang thiết bị thay thế sẵn sàng cho sản xuất, thì vào mùa “monsoon”  với biển động, gió chướng thì sẽ đối diện với thách thức về mặt up-time và ảnh hưởng đến sản lượng. Hơn nữa, với tính chất phức tạp của mỏ Hải Thạch và Mộc Tinh, đặc biệt là vấn đề reservoir, condensate banking, nước… là một thách thức lớn đòi hỏi phải chủ động nghiên cứu và đưa ra các giải pháp đảm bảo năng lượng hoạt động cho hai mỏ này...

Theo TS. Ngô Hữu Hải, tình hình biển đảo thời gian gần đây còn nhiều phức tạp, đặc biệt là công tác đầu tư cho thăm dò và khai thác rất hạn chế cả về nguồn lực và vị trí, vì vậy, đã đến lúc phải nghĩ đến phương án cụ thể khác để không những đảm bảo cho Biển Đông POC khai thác an toàn mà còn cần phát triển nhiều hơn, mạnh hơn nữa trong tương lai gần. Với giá dầu khí ở mức tương đối ổn như hiện nay và chỉ số doanh thu tốt, hy vọng rằng chương trình mở rộng mỏ Kim Cương Bắc và khoan thêm 2 giếng sẽ giúp hai mỏ Hải Thạch và Mộc Tinh hoạt động ổn định vững chắc hơn.

Hiện nay, Biển Đông POC đang hoạt động dưới hai vai trò là POC và là liên doanh giữa PVN - Gazprom vì vậy, càng phải phát huy, đóng tròn vai hơn nữa, từ đó có giải pháp đột phá về mặt quản trị, điều hành, khoa học công nghệ, mạnh về chất và lực để các đối tác tin tưởng và giao phó nhiều công việc quan trọng hơn cho Biển Đông POC.

TS. Ngô Hữu Hải bày tỏ sự tin tưởng tuyệt đối vào đội ngũ CBNV, người lao động quốc tế Biển Đông POC hoàn toàn có thể làm được, nhưng cần hơn bao giờ hết sự đoàn kết, cởi mở và đồng lòng từ lãnh đạo cao nhất cho đến các vị trí hỗ trợ nhỏ bé nhất. Đội ngũ lãnh đạo và đảng viên phải là người làm gương trong mọi hoạt động, “Biển Đông có thành công - chúng ta mới thành công”.

LIÊN HẰNG - TUẤN KHANH

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động