RSS Feed for Đón dòng dầu đầu tiên từ mỏ Thăng Long - Đông Đô | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ năm 25/04/2024 18:24
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Đón dòng dầu đầu tiên từ mỏ Thăng Long - Đông Đô

 - Ngày 18/7, tại TP. Hồ Chí Minh, Công ty Điều hành chung Lam Sơn (Lam Sơn JOC) tổ chức Lễ đón dòng dầu đầu tiên từ mỏ Thăng Long - Đông Đô và đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba.

>> Khai thác dòng dầu đầu tiên từ mỏ Dừa
>> Khai thác dòng dầu đầu tiên tại mỏ Đông Đô
>> PTT Hoàng Trung Hải thị sát một số giàn khoan trên biển

Tổng giám đốc Lam Sơn JOC Phùng Đắc Hải cho biết: sau 3.830 ngày lao động và chờ đợi kể từ khi Hợp đồng dầu khí lô 01/97 và 02/97 (07/01/2003) được ký kết, ngày 6/6/2014, Lam Sơn JOC đã có được dòng dầu khai thác đầu tiên từ mỏ Thăng Long và sau đó một tháng là mỏ dầu thứ 2 - Đông Đô. Đây là những ngày hạnh phúc nhất, tuyệt vời nhất của những người đã và đang làm việc tại Lam Sơn JOC.

Tổng giám đốc Lam Sơn JOC khẳng định, những thành tích của tập thể lao động quốc tế Lam Son JOC không thể có được nếu không có sự chỉ đạo sát sao, giúp đỡ tận tình của lãnh đạo các bên: PVEP và PCVL, Petrovietnam cùng các chuyên gia. Tương tự tất cả các công trình biển của Lam Sơn JOC đều gắn liền với tên tác giả khác nhau là những nhà thầu, những người đã vất vả ngày đêm luôn sát cánh như: PTSC, PVD, VSP, DMC, POTS, PV Oil, PVE, PVI, VPI, PVD-Baker Huges, Halliburton, Schlumbeger và nhiều nhiều nhà thầu khác nữa…

Với sản lượng khai thác đỉnh dự kiến là 16.000 thùng dầu/ngày, cụm mỏ Thăng Long và Đông Đô không chỉ góp phần quan trọng trong việc đảm bảo kế hoạch sản lượng của PVEP nói riêng và của toàn ngành dầu khí nói chung, mà còn khẳng định triển vọng cho việc áp dụng vào thực tiễn phát triển các mỏ nhỏ, cận biên cho ngành dầu khí tại Việt nam trong tương lai.

Nhân dịp này, tập thể lao động Lam Sơn JOC vinh dự được Nhà nước tặng Huân chương Lao động hạng Ba, tặng Huân chương Hữu nghị cho các cá nhân. Đồng thời, nhiều tập thể và cá nhân Lam Sơn JOC vinh dự nhận bằng khen của Chính phủ, Bộ Công Thương và của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam trao tặng.

NangluongVietnam.vn

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động