RSS Feed for DMC sẽ ứng dụng công nghệ lọc nước biển cho giàn khoan ngoài khơi | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 19/04/2024 20:31
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

DMC sẽ ứng dụng công nghệ lọc nước biển cho giàn khoan ngoài khơi

 - Với hệ thống màng lọc thông minh, hiệu quả, công nghệ RO (CHLB Đức) rất phù hợp với việc lọc nước biển thành nước ngọt cấp cho giàn khoan ngoài khơi. Đây hoàn toàn là công nghệ phù hợp và có thể ứng dụng cho các hoạt động dầu khí trên biển.

 

Trong những năm gần đây, thế giới đã chú trọng nghiên cứu công nghệ tiên tiến liên quan đến lĩnh vực xử lý nước, xử lý môi trường và dần dần ứng dụng trong cuộc sống hàng ngày, điển hình là công nghệ màng lọc thẩm thấu ngược được nhiều nước quan tâm.

Bắt kịp được xu thế thời đại, mới đây Tổng công ty Dung dịch khoan và Hóa phẩm dầu khí, Chi nhánh DMC - Hà Nội đã hợp tác với Tập đoàn APT-ROCHEM, CHLB Đức về công nghệ màng lọc thẩm thấu ngược (Reverse Osmosis - RO).

Công nghệ RO đã được ứng dụng thành công tại nhiều nước trên thế giới để lọc nước biển, xử lý nước thải và nước cấp. Hệ thống này có các ưu điểm nổi bật là thân thiện với môi trường, không dùng hóa chất, thiết kế các module nhỏ gọn, dễ dàng lắp đặt, tiết kiệm năng lượng và nâng cao hiệu quả kinh tế.

Màng RO được sử dụng để tách các các chất rắn hòa tan ra khỏi nước và đạt hiệu suất 99%. Chính vì vậy, màng RO được ứng dụng để lọc nước thành nước tinh khiết sử dụng trong công nghệ bán dẫn và dược phẩm, sử dụng để lọc nước biển thành nước uống trực tiếp. Áp lực sử dụng có thể lên đến 7,000 kPa (70 bar), loại thấp hơn có thể đến 1,500 kPa, và loại cao hơn có thể lên đến 15,000 kPa (150 bar).

Với hệ thống màng lọc thông minh, hiệu quả, công nghệ RO không chỉ phù hợp cho việc lọc nước cho các cụm dân cư gặp khó khăn trong việc tiếp cận với các nguồn nước sạch, mà còn có ưu điểm nổi trội trong việc lọc nước biển thành nước ngọt cấp cho giàn khoan ngoài khơi.

Đây hoàn toàn là công nghệ phù hợp cho các hoạt động dầu khí trên biển, chi nhánh DMC - Hà Nội sẽ nhanh chóng ứng dụng công nghệ tiên tiến này vào các hoạt động dịch vụ của mình. 

Hồng Trang (Văn phòng DMC)

 

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động