RSS Feed for Cơ hội để PVN sớm tái khởi động dự án Danan | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ ba 23/04/2024 23:46
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Cơ hội để PVN sớm tái khởi động dự án Danan

 - Ngày 6/10, tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã hội kiến Tổng thống Cộng hòa Hồi giáo Iran Hassan Rouhani đang có chuyến thăm cấp Nhà nước tới Việt Nam theo lời mời của Chủ tịch nước Trần Đại Quang. Tại buổi hội kiến, Thủ tướng đã đề nghị Chính phủ Iran tiếp tục hỗ trợ Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam (PVN) trong quá trình tái khởi động dự án thăm dò dầu khí tại lô Danan.

Chính phủ giao PVN khai thác thêm 1 triệu tấn dầu
Nhịp độ sản xuất của PVN ổn định trong biến động giá dầu
Trong biến động giá dầu, hoạt động của PVEP vẫn ổn định

Tổng thống Iran Hassan Rouhani mong muốn hợp tác với Việt Nam để hiện thực hóa các thỏa thuận đã ký kết tại cuộc họp Ủy ban liên Chính phủ lần thứ 8 tại Việt Nam. Đặc biệt, trong lĩnh vực về năng lượng, dầu khí, Iran sẵn sàng hợp tác với phía Việt Nam, nhất là dự án biểu tượng của quan hệ hai nước là Dự án Danan mà Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam đã trúng thầu ở Iran.

Dự án lô Dannan (Iran) được hai nước ký kết từ ngày 1/8/2008. Tuy nhiên, do thời gian cấm vận đối với Iran quá dài nên dự án không được thực hiện như mong muốn của hai bên.

Trong khi Iran được dỡ bỏ cấm vận vào đầu năm 2016, thì giá dầu thế giới lại giảm sâu và kéo dài như hiện nay đã gây khó khăn cho việc tiếp tục triển khai dự án, với các điều khoản của hợp đồng hiện tại.

Với mong muốn tiếp tục triển khai dự án, trước đó PVN đã đề nghị phía Iran có những ưu đãi cần thiết và áp dụng loại hợp đồng theo thông lệ quốc tế để đảm bảo hiệu quả kinh tế của dự án, mang lại lợi ích cho cả hai bên.

Dù dự án chưa được triển khai do những khó khăn khách quan, nhưng Tổng công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí (PVEP) vẫn duy trì sự hiện diện tại Tehran để thực hiện một số công tác nghiên cứu, đánh giá về lô Dannan, cũng như tạo mối quan hệ tốt đẹp với Cục Thăm dò thuộc Công ty Dầu Quốc gia Iran (NIOC ED) và các bên liên quan tại Cộng hòa Hồi giáo Iran.

NangluongVietnam Online

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động