RSS Feed for BSR mở rộng thị trường phân phối sản phẩm | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 29/03/2024 05:48
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

BSR mở rộng thị trường phân phối sản phẩm

 - Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) cần triển khai đúng kế hoạch công tác phối trộn nhằm mở rộng thị trường hơn nữa, thúc đẩy truyền thông tuyên truyền xăng E5... Phó Tổng giám đốc PVN Nguyễn Sinh Khang đề nghị.

Phát huy nội lực trong dự án mở rộng NMLD Dung Quất

 

 

Sáng 2/7/2015, lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) đã có buổi làm việc với Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) về tình hình sản xuất 6 tháng đầu năm, kinh doanh sản phẩm và thúc đẩy chương trình xăng E5 RON 92.

Tổng giám đốc BSR Đinh Văn Ngọc cho biết, các chỉ tiết 6 tháng đầu năm đều vượt kế hoạch.

Về nguồn cung dầu thô, BSR đã nhập 3,63 triệu tấn phục vụ sản xuất kinh doanh, trong đó dầu Bạch Hổ khoảng 100.000 thùng/ngày. Hiện tại BSR cũng đã nhập khẩu một lô dầu Champion và có kế hoạch nhập thêm các chuyến dầu ESPO khác.

Theo Tổng giám đốc BSR, nguồn dầu đủ cung cấp cho nhà máy hoạt động 102% công suất ở thời điển hiện nay, duy trì công suất đó trong quý III và nâng lên 105% công suất trong quý IV/2015.

Dự báo, năm 2016 có nhiều thay đổi trong chính sách nên kế hoạch dầu thô của BSR sẽ gặp nhiều khó khăn. BSR cũng kiến nghị PVN một số vấn đề nhằm đưa một số loại dầu nhập ngoại vào sản xuất với giá cả ổn định, nguồn cung dồi dào.

Về vấn đề tiêu thụ sản phẩm và thúc đẩy chương trình xăng E5 RON 92, Phó Tổng giám đốc BSR Nguyễn Việt Thắng cho biết, hiện nay, công tác tiêu thụ sản phẩm đã đạt kế hoạch đề ra. Các nhà phân phối sử dụng tàu có trọng tải lớn để lấy hàng tăng 20%. Trong 6 tháng qua, BSR cũng xuất bán ra thị trường 83.000 tấn sản phẩm nhựa polyprolpylene.

BSR kiến nghị PVN và các đơn vị thành viên tham gia phân phối sản phẩm này chung tay vì thị trường E5 bền vững. Vừa qua, Chính phủ đã ban hành văn bản thúc đẩy tình hình tiêu thụ xăng E5 lên 50% số cửa hàng tại 8 tỉnh vào thời điểm cuối năm 2015. Đây là động lực cần thiết để BSR thúc đẩy lộ trình này đi tới thành công.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, Phó Tổng giám đốc PVN Nguyễn Sinh Khang cho rằng: BSR cần triển khai đúng kế hoạch công tác phối trộn nhằm mở rộng thị trường hơn nữa, thúc đẩy truyền thông tuyên truyền xăng E5 tại 8 tỉnh thành phố (7 tỉnh thành trong lộ trình và Quảng Nam). Về tiêu thụ sản phẩm, Phó Tổng giám đốc Nguyễn Sinh Khang đề nghị BSR thành lập một tổ phản ứng nhanh để thúc đẩy việc triển khai mua dầu thô và có cơ chế xuất khẩu một số mặt hàng của BSR.

NangluongVietnam.vn

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động