RSS Feed for Truyền tải Điện 2: Hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu, kế hoạch năm 2012 | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 29/03/2024 22:23
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Truyền tải Điện 2: Hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu, kế hoạch năm 2012

 - Tính đến ngày 15/11/2012, sản lượng điện nhận của Công ty Truyền tải Điện 2 đạt gần 4,8 tỷ k kWh (sản lượng Tổng công ty Truyền tải Điện quốc gia - EVNNPT giao theo kế hoạch: 4,049 tỷ kWh); Tổng sản lượng truyền tải trên lưới 500 kV đạt 9,3 tỷ kWh, trong đó: nhận từ miền Nam gần 4 tỷ kWh; cấp cho miền Bắc 2,7 tỷ kWh; nhận từ miền Bắc 1,6 tỷ kWh và cấp cho miền Nam trên 1 kWh. Theo dự kiến, hết năm 2012, sản lương điện của Công ty đạt trên 5,5 tỷ kWh, tổng sản lượng truyền tải trên lưới 500 kV đạt trên 9,6 tỷ kWh. Không chỉ vậy, nhiều dự án nâng cấp đường dây và trạm đã được Công ty được khởi công và hoàn thành theo kế hoạch Tổng công ty giao. Đây cũng chính là món quà đầy ý nghĩa của tập thể CBCNV Công ty mừng ngày truyền thống ngành điện Việt Nam, mừng Đảng, mừng xuân mới...

>> Ký hợp đồng tín dụng Dự án đường dây 500kV Pleiku - Mỹ Phước - Cầu Bông
>> Phê duyệt kết quả đàm phán Dự án “Đầu tư lưới điện truyền tải 2”
>> Chuẩn bị đấu nối Nhiệt điện Nghi Sơn 1 vào hệ thống điện Quốc gia
>> “Xây dựng hình ảnh EVNNPT lớn mạnh, hiệu quả và thân thiện”

Nguyễn Quang Thắng

Ông Nguyễn Hà Đông - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty phát biểu tại lễ khởi công xây dựng TBA 220 kV Ngũ Hành Sơn và đường dây 220 kV Đà Nẵng - Ngũ Hành Sơn

Ông Nguyễn Hà Đông - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty Truyền tải điện 2 khẳng định: “Hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch do Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia giao không chỉ là mục tiêu lớn nhất của Công ty Truyền tải điện 2 mà còn là mục tiêu của tất cả các đơn vị trực thuộc, thành quả của mỗi đơn vị sẽ góp phần cho thành công chung của Tổng công ty ”.

Để tạo khí thế thi đua giữa các đơn vị, bên cạnh những phong trào thi đua do cấp trên tổ chức, hàng năm Giám đốc Công ty và Chủ tịch Công đoàn Công ty đã phát động 2 đợt thi đua 6 tháng đầu và 6 tháng cuối năm, trong đó nhấn mạnh mục tiêu đảm bảo công tác vận hành, sửa chữa, cung cấp điện liên tục cho các phụ tải, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người và thiết bị. Hơn nữa, là truyền tải điện cho 2 miền Nam - Bắc với hiệu suất cao nhất. Để thực hiện tốt các nhiệm vụ của mình, các đơn vị trực thuộc Công ty cũng đã có nhiều giải pháp để có thể đảm bảo công tác quản lý vân hành, sửa chữa một cách có hiệu quả.

Qua quá trình đi thực tế, tại Truyền tải điện Quảng Ngãi, ông Nguyễn Duy Dũng - Giám đốc Truyền tải điện Quảng Ngãi cho biết “Trong 3 quý đầu năm 2012, đường dây truyền tải do đơn vị quản lý đã không xảy ra sự cố, để CBCNV tiếp tục phát huy, đơn vị đã phát động phong trào thi đua nước rút trong quý 4/2012, với mục tiêu lớn nhất là vận hành an toàn lưới điện, không để sự cố xảy ra đối với người và thiết bị, đồng thời hoàn thành các chỉ tiêu khác do Công ty giao”.

Bên cạnh đó, nhiều đơn vị khác như: tại Truyền tải điện Thừa Thiên Huế, Quảng Trị, Kon Tum - Gia Lai, Đội Sửa chữa - Thí nghiệm... đều hoàn thành kế hoạch sửa chữa lớn trong cả năm do Công ty giao.

Trong năm 2012, nhiều cơn bão đổ bộ vào miền Trung, trong đó lớn nhất là các cơn bão số 7, 8 và áp thấp nhiệt đới, gây ra mưa và giông sét trên diện rộng đã gây ảnh hưởng đến lưới điện của Công ty quản lý. Nhờ làm tốt công tác phòng chống lụt bão, tổ chức diễn tập xử lý sự cố và chủ động triển khai các phương án phòng chống lụt bão đầy đủ và toàn diện nên nên lưới truyền tải điện của Công ty luôn đảm bảo cung cấp điện an toàn cho các tỉnh trên địa bàn và truyền tải điện cho hai miền Bắc - Nam .

Với phương châm vận hành lưới điện truyền tải “an toàn - liên tục - chật lượng - hiệu quả”, bên cạnh thực hiện tốt công tác quản lý vận hành, Công ty đã tập trung thực hiện 122 công trình sửa chữa lớn, với giá trị trên 40 tỷ đồng, trong đó thanh quyết toán 81 công trình, có giá trị trên 28 tỷ đồng. Hiện có 36 công trình đang thi công, phụ thuộc lịch cắt điện, nhiều công trình đã ký hợp đồng chuẩn bị thi công với giá trị vào trên 12 tỷ đồng.

Nổi bật có những công trình sửa chữa lớn phải kể đến đó là: sửa chữa MBA 220 kV AT4 trạm biến áp 500 kV Dốc Sỏi, đại tu máy biến áp AT2 trạm biến áp 220 kV Đồng Hới, sửa chữa máy cắt T506, 133 và 100 tại trạm biến áp 500 kV Đà Nẵng, E51, trung tu máy cắt Huế, Hòa Khánh, Quận 3, sơn các thanh cột bị rỉ đường dây các đường dây 500 kV mạch 1, 2 Đà Nẵng - Hà Tĩnh, sơn tín hiệu vị trí A413, A414 đường dây 220 kV Hà Tĩnh - Đồng Hới, thay đòn gánh xà dỡ lèo đường dây 500 kV...

Đối với công tác đầu tư xây dựng, Công ty đã hoàn thành lắp đặt nâng dung lượng tụ bù dọc đường dây 500 kV Đà Nẵng - Hà Tĩnh từ 1.000 A lên 2.000 A tại Trạm biến áp 500 kV Đà Nẵng; điều chuyển lắp đặt cho Trạm biến áp 500 kV Pleiku, Phú Lâm, Hà Tĩnh, góp phần nâng cao năng lực truyền tải của các tuyến đường dây 500 kV. Phối hợp với Ban Quản lý dự án các công trình điện miền Trung tiếp nhận đưa vào vận hành các trạm biến áp 220 kV và nhánh rẽ: Dung Quất, Quảng Ngãi, Đông Hà; trạm biến áp 500 kV Thạnh Mỹ và nhánh rẽ; máy biến áp 220 kV: Thạnh Mỹ, Tam Kỳ; các đường dây 220 kV: Đà Nẵng - Dốc Sỏi (mạch 2), Dốc Sỏi - Quảng Ngãi; Dốc Sỏi - Dung Quất (mạch kép), Xekaman3 - Thạnh Mỹ (đoạn lãnh thổ Việt Nam). Khởi công xây dựng Trạm biến áp 220 kV Ngũ Hành Sơn và đường dây 220 kV Đà Nẵng - Ngũ Hành Sơn và các công trinh khác.

Công nhân Công ty Truyền tải điện 2 thay xã đỡ lèo đường dây 500 kV

Một trong những nguyên nhân mang lại thành công của Công ty đó là công tác sáng kiến cải tiến kỹ thuật và hợp lý hóa sản xuất được phát huy mạnh, năm 2012, Hội đồng sáng kiến Công ty đã công nhận và đưa vào ứng dụng 26/40 sáng kiến, với tổng số tiền thưởng 15 triệu đồng.

Trong số các sáng kiến của Công ty Truyền tải Điện 2, đề tài “Lập quy trình bảo dưỡng máy biến áp 500 kV tại hiện trường” của ông Nguyễn Tiến Dũng, Phó Giám đốc - Chủ tịch Công đoàn Công ty, chủ nhiệm đề tài và các cộng sự đạt giải nhất Hội thi Sáng tạo KH-CN thành phố Đà Nẵng; giải nhất Quỹ sáng tạo khoa học và công nghệ Việt Nam (VIFOTEC) và Tổ chức sở hữu trí tuệ thế giới (WIPO) tặng huy chương vàng.

Không chỉ vậy, trong năm 2012, nhiều phong trào đã được Chính quyền, Công đoàn, Đoàn thành niên Công ty triển khai thực hiện Văn hoá Doanh nghiệp trong Công ty; tổ chức Hội thi An toàn vệ sinh viên giỏi Công ty và tuyển chọn đội tuyển gồm 10 đồng chí tham gia Hội thi cấp EVNNPT. Kết quả có 6 đ/c đạt danh hiệu “An toàn vệ sinh viên giỏi” cấp NPT và 3 đạt giải cao vào đội tuyển của NPT tham gia Hội thi cấp EVN.

Tại Hội thi An toàn vệ sinh viên giỏi cấp EVN, Công ty có 3 đ/c vào vòng chung kết đạt danh hiệu “An toàn vệ sinh viên giỏi” cấp EVN góp phần chung cho Tổng công ty đạt giải nhất toàn đoàn. Công đoàn Công ty đã tham gia Hội thi Nữ CNVC - LĐ Truyền tải điện Quốc gia “Đảm đang - Tài năng - Duyên dáng”, Hội thi Tiếng hát CNVC EVN. Đoàn thanh niên Công ty đã tổ chức tuyên truyền nhân dân tham gia bảo vệ hành lang an toàn lưới điện, tặng quà hỗ trợ đồng bào nghèo trên tuyến đường dây...

Năm 2012, trong bối cảnh tình hình kinh tế xã hội đất nước và hoạt động của ngành Điện vẫn đang gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên, dưới sự lãnh đạo của Đảng bộ, trong năm qua Đảng bộ Công ty Truyền tải điện 2 đã triển khai và đưa nghị quyết của Đảng vào cuộc sống đến từng cán bộ, đảng viên, từng bước giữ vững hoạt động, tạo thế và lực mới, đưa Công ty ngày càng phát triển ổn định, bền vững, từng bước vượt qua khó khăn thách thức, hoàn thành các chỉ tiêu kinh tế kế hoạch đề ra và hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao.

Những kết quả đạt được của CBCNV Công ty Truyền tải điện 2 trong năm qua tuy còn khiêm tốn, nhiều chỉ tiêu và nhiệm vụ cần tiếp tục phấn đấu thực hiện trong năm 2013 nhưng với những gì đã đạt được trong năm qua đã góp phần không nhỏ vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội các tỉnh miền Trung và Tây Nguyên trong sự nghiệp công nghiệp hoá, hiện đại hoá. “Về đích” trước 1 tháng 16 ngày không chỉ là món quà kịp thời, đầy ý nghĩa của tập thể CBCNV Công ty Truyền tải điện 2 mừng ngày truyền thống ngành Điện Việt Nam, mừng đảng mừng xuân mới mà còn là động lực thúc đẩy để CBCNV Công ty tiếp tục vươn lên hoàn thành nhiệm vụ kế hoạch năm 2013.

NangluongVietnam.vn

CÁC BÀI VIẾT BẠN ĐỌC QUAN TÂM

Chỉnh đốn Đảng: Dấu ấn chính trị năm 2012
Những bê bối chấn động thế giới năm 2012
Sáu nữ nguyên thủ quốc gia quyền lực nhất hiện nay
Châu Á 2013: Thế 'tứ trụ' đang lung lay
"Tình hình xấu hơn có khi là cơ may cho đất nước"
Năm 2012: Những đợt sóng dồn từ Biển Đông

www.nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động