RSS Feed for Xuất khẩu chuyến hàng Alumina đầu tiên | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ năm 18/04/2024 13:20
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Xuất khẩu chuyến hàng Alumina đầu tiên

 - Theo Công ty Kho vận và cảng Cẩm Phả - Vinacomin, mới đây, tại cảng Gò Dầu B thuộc Công ty cổ phần cảng Đồng Nai, Công ty Kho vận và cảng Cẩm Phả - Vinacomin đã phối hợp với Công ty CP cảng Đồng Nai, tổ chức Lễ giao chuyến hàng xuất khẩu Alumina đầu tiên của Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (Vinacomin) cho tàu BK BOSS mang quốc tịch Thụy Điển. Theo hợp đồng, tàu BK BOSS nhận chở 15.000 tấn Alumina cho khách hàng Glencore International AG (Trung Quốc).

>> Vinacomin thông tin về thuế và công nghệ sản xuất alumina
>> Vinacomin thông tin về hai dự án bauxite Tây Nguyên
>> Vinacomin đã sản xuất trên 31.000 tấn alumin
>> Bùn đỏ là nguyên liệu sản xuất thép và vật liệu xây dựng
>> Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương hoàn thành Nhà máy alumin Nhân Cơ
>> Chính phủ đánh giá xử lý bùn đỏ bauxite Tân Rai

 

Đây là sự kiện lớn, đánh dấu bước ngoặt trong công tác điều hành tiêu thụ sản phẩm mới (Alumina) tới thị trường thế giới, đó là thành quả đầu ra trong triển khai thực hiện dự án bauxit của Vinacomin.

Công ty Kho vận và cảng Cẩm Phả - Vinacomin được Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam giao là đầu mối thực hiện nhiệm vụ tổ chức điều hành tiêu thụ Alumina.

Theo Vinacomin, mặt hàng ô xít nhôm (alumina) có mã số hàng hóa (mã HS) là 2818.20.00, với mức thuế suất (thuế xuất khẩu) là 0%, mức thuế này tương đương với mức thuế 0% của các nước xuất khẩu chính alumina như: Brazil, Ấn độ, Australia...

Trong danh mục hàng hoá xuất nhập khẩu của các nước, sản phẩm alumina được khai báo và thống kê theo phân nhóm “Ôxít nhôm” với mã số 2818.20 chứ không xếp vào phân nhóm “Quặng nhôm và tinh quặng nhôm” có mã số 2606.00.

Sản phẩm alumin (ô xít nhôm: Al2O3) không phải là tinh quặng nhôm, mà là một loại hàng hóa được chế biến rất sâu từ tinh quặng nhôm ra.

Alumina là một loại sản phẩm rất tinh khiết, khác về bản chất đối với các loại quặng nhôm thô và tinh quặng nhôm. Ví dụ, đối với sản phẩm alumina do Tổ hợp alumina Tân Rai sản xuất, hàm lượng ô xít nhôm Al2O3 trong alumin là > 98,6%, cao hơn quy định về xuất khẩu sản phẩm khoáng sản alumina hiện nay Al 2O3 > 98,5%.

NangluongVietnam.vn

CÁC BÀI VIẾT BẠN ĐỌC QUAN TÂM

Vận mệnh quốc gia và lòng tự trọng...
Trò 'ngoại giao sức mạnh' của Trung Quốc sẽ trả giá đắt
Biển Đông: Sau 45 phát súng của Philippines!
Tập Cận Bình đang mạo hiểm với “Giấc mơ Trung Hoa”?
Muốn hiểu Trung Quốc hãy coi lịch sử Việt Nam
Hàn Quốc chọn đối sách nào cho vấn đề Triều Tiên?

 

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động