RSS Feed for Vinacomin và HD Bank ký kết hợp tác toàn diện | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ bảy 20/04/2024 18:05
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Vinacomin và HD Bank ký kết hợp tác toàn diện

 - Tập đoàn CN Than - Khoáng sản Việt Nam (Vinacomin) vừa ký kết thoả thuận hợp tác toàn diện với Ngân hàng thương mại cổ phần Phát triển T.P Hồ Chí Minh (HDBank).

>> Phát triển nhiệt điện chạy than: Than ở đâu, cơ chế nào?
>> Vinacomin bổ sung kế hoạch tiêu thụ than trong nước
>> Tập trung nguồn lực đầu tư xây dựng các mỏ than mới
>> Điều chỉnh giảm giá bán một số chủng loại than trong nước

Phát biểu tại buổi lễ, Tổng Giám đốc Tập đoàn Lê Minh Chuẩn nhấn mạnh, năm 2012 là năm có nhiều khó khăn, thách thức với nền kinh tế Việt Nam. Những bất ổn về thị trường tài chính, bất động sản, tính thanh khoản của ngân hàng... đang tạo áp lực lớn lên các mục tiêu kinh tế của Chính phủ. Vinacomin không ngoài tác động đó, hoạt động SXKD của Tập đoàn cũng bị ảnh hưởng phần nào do nhu cầu tiêu thụ than sụt giảm cả trong nước và quốc tế, cùng với đó là biến động của chi phí vốn, giá thành sản xuất...

Tuy nhiên, xét về tổng thể, Vinacomin vẫn là một trong những Tập đoàn kinh tế mạnh hàng đầu của đất nước, tiếp tục duy trì được sự phát triển ổn định và làm ăn có lãi, đảm bảo vai trò là trụ cột an ninh năng lượng quốc gia.

 

Với mục tiêu thúc đẩy tăng trưởng hoạt động SXKD của Tập đoàn nói riêng, đóng góp vào sự tăng trưởng của nền kinh tế Việt Nam nói chung, Vinacomin cần một lượng vốn lớn, khoảng 1 tỷ USD mỗi năm cho việc đầu tư, phát triển các dự án trong các lĩnh vực khai thác than, bauxite, công nghiệp điện, công nghiệp khai thác và chế biến khoáng sản...

Để thành công, Vinacomin cần sự hợp tác, hỗ trợ từ phía các ngân hàng, các tổ chức tín dụng...

 

Hiện tại, quan hệ hợp tác giữa Vinacomin và HDBank mới dừng lại ở các giao dịch tín dụng ngắn hạn. Vì vậy, việc ký kết thoả thuận hợp tác toàn diện giữa Vinacomin và HDBank là sự kiện có nhiều ý nghĩa, mở ra cơ hội hợp tác toàn diện, lâu dài của hai bên.

Theo đánh giá của Thứ trưởng Bộ Công Thương Lê Dương Quang, Vinacomin và HDBank đã chọn đúng đối tác, bạn hàng để hợp tác. Lễ ký kết thoả thuận hợp tác giữa hai bên là khởi đầu tốt đẹp cho sự hợp tác bền vững, toàn diện trong tương lai.
 
HDBank là một trong những ngân hàng TMCP đầu tiên của cả nước, thành lập từ ngày 4/1/1990. Trên nền tảng phát triển vững chắc, hiệu quả, an toàn, HDBank luôn có tốc độ tăng trưởng cao, bền vững trong thị trường tài chính ngân hàng.

CÁC BÀI VIẾT BẠN ĐỌC QUAN TÂM

Thủ tướng trả lời chất vấn: "Đảng đã hiểu rõ về tôi"
Vụ giám đốc CIA từ chức: 'Ngoại tình chỉ là cái cớ'
“Lẽ ra Quốc hội chẳng nên cười!”
'Một xã hội thành công phụ thuộc phẩm chất người lãnh đạo'

Nguồn Vinacomin

 

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động