RSS Feed for Việt Nam, Liên bang Nga thống nhất định hướng hợp tác lớn về năng lượng | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Chủ nhật 28/04/2024 18:09
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Việt Nam, Liên bang Nga thống nhất định hướng hợp tác lớn về năng lượng

 - Trong khuôn khổ “Tuần lễ Năng lượng Nga”, Bộ trưởng Công Thương Việt Nam Nguyễn Hồng Diên đã có buổi làm việc với Bộ trưởng Bộ Năng lượng Liên bang Nga Nikolai Gregorievich Shulginov. Tại buổi làm việc, hai bên đã rà soát tình hình triển khai các dự án năng lượng song phương, cũng như thống nhất một số phương hướng hợp tác lớn sẽ triển khai trong thời gian tới.
Hướng giải quyết bế tắc trong Chuỗi dự án khí, điện Lô B - Ô Môn của PVN Hướng giải quyết bế tắc trong Chuỗi dự án khí, điện Lô B - Ô Môn của PVN

Nhằm tháo gỡ những vấn đề còn vướng mắc, mở ra hướng giải quyết để kịp thời triển khai các nội dung công việc của Chuỗi dự án khí, điện Lô B - Ô Môn theo phương án khả thi và tối ưu trong thời điểm hiện tại, HĐTV Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) vừa ban hành Nghị quyết chấp thuận đề xuất, kiến nghị của Tổng giám đốc về giải pháp tháo gỡ bế tắc trong Chuỗi dự án này.

Thông tin từ Vụ thị trường châu Âu, châu Mỹ (Bộ Công Thương) cho biết: Từ ngày 12 - 13 tháng 10 năm 2023, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên đã tham dự Diễn đàn quốc tế lần thứ VI “Tuần lễ Năng lượng Nga”.

Việt Nam và LB Nga thống nhất phương hướng hợp tác lớn về năng lượng
Bộ trưởng Bộ Công Thương Việt Nam và Bộ trưởng Bộ Năng lượng Nga ký Nghị định thư sửa đổi Hiệp định liên Chính phủ về việc tiếp tục hợp tác trong lĩnh vực thăm dò địa chất và khai thác dầu khí.

Bên lề diễn đàn này, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên và Bộ trưởng Bộ Năng lượng Liên bang Nga Nikolai Grigorievich Shulginov đã ký hai thỏa thuận hợp tác quan trọng giữa hai Chính phủ về việc tiếp tục hợp tác trong lĩnh vực thăm dò địa chất và khai thác dầu khí. Mặt khác, hai bên đã rà soát tình hình triển khai các dự án năng lượng song phương, cũng như thống nhất một số phương hướng hợp tác lớn sẽ nghiên cứu triển khai trong thời gian tới.

Nhân dịp này, hai Bộ trưởng đã ký Nghị định thư sửa đổi Hiệp định liên Chính phủ về việc tiếp tục hợp tác trong lĩnh vực thăm dò địa chất và khai thác dầu khí. Việc ký kết hai văn bản này thể hiện sự ủng hộ mạnh mẽ của Lãnh đạo Nhà nước và Chính phủ hai nước đối với chính sách ưu tiên phát triển lĩnh vực năng lượng trong quan hệ hợp tác song phương.

Bên lề diễn đàn, Bộ trưởng cũng đã tiếp xúc với các doanh nghiệp dầu khí lớn của Liên bang Nga như: Zarubezhneft, Gazprom và NOVATEK và lắng nghe, trao đổi về tình hình triển khai các dự án của doanh nghiệp Liên bang Nga tại Việt Nam, cũng như các ý định mở rộng kinh doanh trong tương lai.

Việt Nam và LB Nga thống nhất phương hướng hợp tác lớn về năng lượng
Bộ trưởng Công Thương tiếp xúc với các doanh nghiệp dầu khí lớn của Liên bang Nga.

Chuyến thăm Liên bang Nga lần này của Bộ Công Thương thể hiện cam kết và tái khẳng định mong muốn thúc đẩy hơn nữa quan hệ hợp tác giữa Việt Nam - Liên bang Nga, đặc biệt trong các lĩnh vực năng lượng, kinh tế, thương mại, đầu tư.

Trong bối cảnh hiện nay, việc tăng cường quan hệ đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam - Liên bang Nga có ý nghĩa hết sức quan trọng đối với phát triển kinh tế, xã hội của mỗi nước. Hai bên cam kết sẽ tiếp tục trao đổi đoàn, tăng cường đối thoại nhằm kịp thời tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc, cũng như tìm kiếm, thúc đẩy các phương hướng hợp tác mới./.

BBT TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động