RSS Feed for Thứ bảy 20/04/2024 15:30
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

"Việc để trống chức Chủ tịch PVN quá lâu là không tốt"

 - VNE dẫn nguồn tin từ Bộ Công Thương cho biết, nhân sự cho chức vụ Chủ tịch Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) sẽ sớm được xác định trong những ngày tới. Nguồn tin này cho hay, việc để trống chức vụ Chủ tịch tập đoàn quá lâu sẽ gây ảnh hưởng không tốt đến tình hình hoạt động doanh nghiệp. Vì vậy, việc nhanh chóng hoàn thành bộ máy nhân sự là điều cần làm trong thời điểm này để ổn định sản xuất, kinh doanh.

Thủ tướng làm việc với Tập đoàn Dầu khí Việt Nam

Nguồn tin cũng cho biết, Bộ Công Thương đã làm thủ tục lấy phiếu tín nhiệm cho vị trí Chủ tịch Hội đồng Thành viên và ông Nguyễn Hùng Dũng có phiếu tín nhiệm cao. 

Ông Nguyễn Hùng Dũng chính là người được PVN đề xuất lên Bộ Công Thương xem xét giữ chức Chủ tịch tập đoàn này và được Bộ Công Thương đồng ý. 

Theo đúng quy trình bổ nhiệm, PVN sẽ đề xuất, sau đó Bộ Công Thương sẽ xét duyệt báo cáo lên Chính phủ. Thủ tướng sẽ là người quyết định vị trí "thuyền trưởng" của PVN. 

Ông Nguyễn Hùng Dũng sinh năm 1962, là kỹ sư chuyên ngành điều khiển tàu biển (Đại học Hàng Hải), cử nhân kinh tế (Đại học Kinh tế Quốc dân), tiến sỹ tin học (đào tạo ở Nga).

Ông Dũng là người kinh qua khá nhiều vị trí, ngành nghề, ông từng làm lãnh đạo Công ty Dịch vụ Thuỷ sản Nam Bộ (Bộ Thuỷ sản cũ). Từ năm 1993-2013, ông công tác ở Tổng công ty Cổ phần Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí (PTSC) từ chuyên viên, trưởng phòng rồi được cất nhắc lên Phó tổng giám đốc, sau đó là Tổng giám đốc.

Từ năm 2013, ông Dũng được bổ nhiệm làm Phó tổng giám đốc PVN.

TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động