RSS Feed for Tuổi trẻ EVN tuyên truyền bảo vệ hành lang hồ thủy điện Pleikrông | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ năm 25/04/2024 16:35
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Tuổi trẻ EVN tuyên truyền bảo vệ hành lang hồ thủy điện Pleikrông

 - Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) phối hợp với Đoàn Thanh niên Công ty Thủy điện Ialy, Đoàn Thanh niên Phòng An ninh Kinh tế (Công an tỉnh KonTum) vừa tổ chức chương trình tập huấn, tư vấn, tuyên truyền bảo vệ hành lang hồ chứa, vùng bán ngập lòng hồ thủy điện Pleikrông.

 Lãnh đạo Ban Tuyên giáo Đảng ủy EVN, Lãnh đạo Công ty Thủy điện Ialy và tuổi trẻ 3 đơn vị tặng quà cho gia đình chính sách tại xã Đắk Mar.

Chương trình đã thu hút hàng trăm hộ dân và các cháu học sinh tại xã Đak Mar (huyện Đak Hà, tỉnh KonTum) tham gia.

Ông Lương Bá Thanh - Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Đảng ủy EVN cho biết: Trong thời gian qua, vi phạm hành lang hồ chứa là một trong những thách thức, khó khăn lớn mà các công ty thuỷ điện phải tập trung giải quyết. Hồ chứa thủy điện Pleikrông là công trình thủy điện lớn, có vai trò quan trọng trong việc chống lũ, chống hạn cho hạ du, cung cấp sản lượng điện lớn cho hệ thống điện quốc gia, đồng thời chính nơi để bà con phát triển sản xuất với việc nuôi trồng, đánh bắt thủy sản trên hồ và phục vụ tưới tiêu cho bà con. Chính vì vậy, bảo vệ môi trường nguồn nước hồ chứa thủy điện là bảo vệ nguồn sống của chính bà con nơi đây.

Tuổi trẻ EVN và tuổi trẻ Phòng An ninh kinh tế (Công an tỉnh KonTum) đến tận nhà tuyên truyền đến với bà con trong xã.

Tại chương trình, Đoàn Thanh niên EVN, Đoàn Thanh niên Công ty Thủy điện Ialy, Đoàn Thanh niên Phòng An ninh Kinh tế (Công an tỉnh KonTum)  đã tổ chức tập huấn, phổ biến các nghị định của Chính phủ về quản lý hành lang bảo vệ nguồn nước, chia sẻ những lợi ích và tầm quan trọng thủy điện Pleikrông, cho bà con vùng lòng hồ, vùng tái định cư thông qua những thước phim ngắn, những hình ảnh vi phạm trong thực tế.

Đồng thời, phát tài liệu tuyên truyền về vai trò, tầm quan trọng của thủy điện cũng như những quy định về xử phạt khi vi phạm hành lang hồ chứa để nâng cao kiến thức cho người dân. 

Bí thư Đoàn Thanh niên EVN Nguyễn Lê Nguyên cho biết: Vi phạm hành lang hồ chứa là một trong những khó khăn lớn mà các công ty thuỷ điện phải tập trung giải quyết trong thời gian qua. Đặc biệt, các thủy điện trên dòng sông Sê San đều là thủy điện lớn, đa mục tiêu. Vì vậy, bám sát nhiệm vụ chuyên môn, nhiệm vụ chính trị mà Đảng ủy EVN giao, Đoàn Thanh niên EVN phát huy vai trò xung kích của tuổi trẻ, tổ chức các đợt tuyên truyền để nâng cao nhận thức cho người dân địa phương về bảo vệ môi trường, ứng phó biến đổi khí hậu, chống xâm lấn lòng hồ thủy điện, vùng bán ngập hạ du.

Đại úy Phan Xuân Minh - Phòng An ninh kinh tế (Công an tỉnh KonTum) cho biết: Trong thời gian qua, Công an tỉnh KomTum đã phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương, Công ty Thủy điện Ialy thực hiện tốt việc tuyên truyền để nâng cao ý thức người dân bảo vệ môi trường nguồn nước và hồ chứa thủy điện. Lực lượng công an đã kịp thời phát hiện và xử lý những hành vi xâm lấn, vi phạm hành lang hồ chứa. Việc tuyên truyền này rất thiết thực để một lần nữa nâng cao ý thức của người dân trong việc bảo vệ môi trường, cũng chính là bảo vệ cuộc sống của chính bà con nơi đây.

 Ban Tổ chức trao quà cho các thí sinh tham dự cuộc thi tìm hiểu kiến thức pháp luật về bảo vệ môi trường nguồn nước hồ chứa thủy điện.

Trong khuôn khổ chương trình, Đoàn Thanh niên EVN và Đoàn Thanh niên Công ty Thủy điện Ialy và Đoàn Thanh niên Phòng An ninh kinh tế (Công an tỉnh KonTum) đã trao tổng số 84 suất quà cho các già làng, trưởng bản, gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn, cùng 40 suất quà (cặp sách, vở viết) cho các em học sinh tại xã Đak Mar

Theo kế hoạch, từ này đến cuối năm 2018, Đoàn Thanh niên EVN sẽ tiếp tục triển khai chương trình tuyên truyền bảo vệ vùng bán ngập lòng hồ, vùng hạ du các công trình thuỷ điện tại Thủy điện Sơn La, Lai Châu Huội Quảng - Bản Chát, Trị An, Ialy và Sê San.

Ông Lê Xuân Hưng - Bí thư Đảng ủy xã Đắk Mar cho biết: Buổi tập huấn đã trang bị thêm kiến thức không chỉ cho người dân trong xã mà cho chính bộ máy chính quyền trong xã hiểu rõ hơn nữa trách nhiệm của mình trong việc tuyên truyền, xử lý những hành vi vi phạm hành lang hồ chứa thủy điện. Với những kiến thức đã được truyền đạt, chúng tôi sẽ là những tuyên truyền viên tích cực trong bảo vệ hành lang hồ chứa thủy điện.

TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động