RSS Feed for Trung tâm vận hành NM điện mặt trời từ xa đầu tiên của Việt Nam | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 29/03/2024 06:48
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Trung tâm vận hành NM điện mặt trời từ xa đầu tiên của Việt Nam

 - Công ty CP Tư vấn Xây dựng điện 2 (PECC2) vừa khánh thành đi vào hoạt động Trung tâm Điều khiển vận hành nhà máy điện từ xa (OCC) tại trụ sở 432 - 438 Nguyễn Thị Minh Khai, P. 5, Q. 3, TP Hồ Chí Minh. Đây cũng là trung tâm điều khiển vận hành nhà máy điện từ xa đầu tiên trong cả nước.

Việt Nam đặt mục tiêu tăng 18 GW năng lượng gió, mặt trời


 

Lễ khánh thành Trung tâm Điều khiển vận hành nhà máy điện của PECC2, ngày 7/10. 

Qua Trung tâm này, PECC2 vận hành từ xa đối với 6 nhà máy điện mặt trời (tổng công suất hơn 400 MW) do Công ty quản lý. 

Theo ông Vũ Việt Dũng - Giám đốc OCC, qua Trung tâm này, các kỹ sư vận hành được cung cấp đầy đủ các thông số như: Nhiệt độ, công suất phát điện, hiệu suất hoạt động của các tấm pin, tình trạng các thiết bị của nhà máy, qua đó đánh giá và dự báo chính xác tình hình hoạt động của nhà máy.

Đặc biệt, các kỹ sư vận hành cũng có thể điều khiển từ xa, thực hiện thao tác đóng/mở các thiết bị, thay đổi các thông số vận hành...

Trung tâm OCC của PECC2 được đầu tư đồng bộ về công nghệ, các phần mềm quản lý vận hành tiên tiến (ANSYS, TrueTech...) và các trang thiết bị cơ sở hạ tầng hiện đại. 

Đây cũng là bước đi tiên phong của PECC2 nhằm đưa ra các giải pháp tối ưu hóa trong lĩnh vực điều khiển vận hành cho các nhà máy điện tại Việt Nam trong thời gian tới.

PHẠM TÂN

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động