RSS Feed for Tổ đào lò đá đạt năng suất dẫn đầu của Than Dương Huy | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ tư 17/04/2024 04:02
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Tổ đào lò đá đạt năng suất dẫn đầu của Than Dương Huy

 - Với tinh thần quyết tâm cao, đoàn kết một lòng, “kỷ luật và đồng tâm”, luôn bám sát chỉ đạo, cải thiện tốt điều kiện làm việc, chú trọng công tác an toàn, tập trung trí lực tìm ra biện pháp hiệu quả nhất để tăng năng suất, tăng thu nhập cho người lao động. Đó là cách làm mà Tổ Đào lò 3 - PX Đào lò 2 trở thành Tổ đào lò đá đạt năng suất dẫn đầu của Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) năm 2018.

Nhịp độ sản xuất của TKV đang ở mức cao

Trong điều kiện các diện sản xuất ngày càng xuống sâu hơn, đi xa hơn, địa chất ngày càng phức tạp hơn, để đảm đương được vai trò là tổ sản xuất chủ lực, là những người đi đầu mở vỉa, ngoài sự cố gắng, lao động hết mình, những người thợ đào lò trong tổ cũng đang dần tiếp cận và làm chủ công nghệ đào lò mới. Phương tiện, máy móc luôn chuẩn bị sẵn sàng để không mất thời gian tìm kiếm, làm việc tập trung cao độ. Luôn quan sát các tình huống để xử lý và chú ý các thao tác gọn, nhẹ, hiệu quả.

 

Tâm sự với chúng tôi, anh Hồ Văn Đại - Tổ trưởng Tổ đào lò 3 chia sẻ: “Trước mỗi ca sản xuất, tổ chúng tôi luôn đặt ra mục tiêu cụ thể và quyết tâm hoàn thành mục tiêu đó. Với đặc thù đào lò đá, đòi hỏi cao hơn về yếu tố an toàn và kỹ thuật, anh em trong tổ đã động viên nhau cùng cố gắng. Bản thân luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm về tiến độ, về sự an toàn cho cả tổ, về tính hợp lý trong phân công công việc để tăng năng suất lao động".

 

Với sự nỗ lực lao động hết mình, Tổ đào lò số 3 luôn là một trong những tổ đạt năng suất cao nhất của Công ty Than Dương Huy. Năm 2018, tổ đào được 855 mét lò đá, tăng 205 mét so với sản lượng dẫn đầu TKV giao; năng suất lao động sau khi quy đổi đạt 0,184m/công, so với mức năng suất dẫn đầu TKV giao là 0,099 m/công tăng 0,085 m/công.

Trong quý I/2019, Tổ đào được 238.5 mét lò đá. Trong tháng 4/2019, năng suất lao động của Tổ đào lò số 3 tiếp tục tăng lên mức xấp xỉ 0,2m/công.

 

Thành tích này đã đóng góp một phần không nhỏ vào kết quả sản xuất chung của Phân xưởng Đào lò 2 - Công ty Than Dương Huy.

Ông Nguyễn Chí Trưởng, Quản đốc Phân xưởng Đào lò 2 cho biết: “Tổ đào lò số 3 là tổ sản xuất chủ lực của Phân xưởng. Mặc dù điều kiện làm việc khó khăn, lò thường xuyên gặp đá, nước, nhưng anh em trong tổ đã khắc phục vượt qua, luôn luôn nỗ lực để đạt năng suất lao động cao với thu nhập bình quân trên 25 triệu đồng/người/tháng".

 

Cùng với Tổ đào lò số 3 - Phân xưởng Đào lò 2, những ngày này không khí lao động của thợ mỏ càng thêm hăng say để chào mừng Tháng Công nhân năm 2019. Gần 1500 thợ lò trong các đơn vị khai thác than hầm lò của Công ty Than Dương Huy đang thầm lặng góp sức mình vào sự phát triển ổn định của Công ty, của ngành Than và Tập đoàn TKV.

TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động