RSS Feed for TKV yêu cầu các đơn vị chủ động phòng chống cơn bão số 3 | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 29/03/2024 09:39
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

TKV yêu cầu các đơn vị chủ động phòng chống cơn bão số 3

 - Ban chỉ đạo Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) có công điện số 05/CĐ-BCĐ, yêu cầu các đơn vị chủ động các biện pháp phòng chống cơn bão số 3.

 

Theo tin từ Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Trung ương, dự báo 10h ngày 16/9/2014, vị trí tâm cơn bão số 3 (bão Kalmaegi) sẽ cách bờ biển Quảng Ninh - Hải Phòng khoảng 320km về phía Đông Đông Nam. Đây là cơn bão rất mạnh, có tốc độ di chuyển rất nhanh, diễn biến phức tạp. Thực hiện chỉ đạo của Bộ Công thương và UBND tỉnh Quảng Ninh, TKV yêu cầu các đơn vị thực hiện ngay các việc sau:

Các đơn vị có phương tiện hoạt động trên khu vực quần đảo Hoàng Sa, vùng biển phía Bắc và giữa biển Đông phải chủ động di chuyển ra khỏi vùng nguy hiểm có bão, tìm nơi trú bão đảm bảo an toàn.

Các đơn vị có khai thác lộ thiên, Công ty Môi trường: tổ chức kiểm tra, củng cố ngay các khu vực bãi thải, hệ thống thoát nước, tuyến đê bao dọc các tầng thải, đập chắn đất đá chân bãi thải, hồ trước đập, mương thoát nước sau đập, phân tách dòng chảy đúng tuyến. Đặc biệt lưu ý các vị trí: đê bao chân bãi thải và đập chắn khu vực Giáp Khẩu - Công ty than Hòn Gai; đê bao, hệ thống thoát nước chân bãi thải Đông Cao Sơn - Công ty than Cọc Sáu; khu vực đập chắn và bãi thải Ngã Hai Quang Hanh; đập chắn số 1 khu Cẩm Thành; bãi thải Nam Khe Tam và Đông Khe Sim; bãi thải Nam Lộ Phong - Công ty than Hà Tu; khu vực chân bãi thải Nam mỏ than Khánh Hoà. Chuẩn bị phương án di chuyển người và phương tiện, thiết bị tại các khu vực nguy hiểm theo kế hoạch phương án tác chiến đã lập.

Các đơn vị khai thác hầm lò: Do thời gian vừa qua đã diễn ra mưa nhiều, nước đã ngấm và tích một lượng rất lớn phía trên các khu vực khai thác hầm lò, cho nên cần đặc biệt chú ý phương án phòng chống ngập mỏ; kiểm tra bề mặt địa hình, san lấp các hố tụ thuỷ, trám lấp các vết nứt và khu sụt lún; kiểm tra, khởi động máy phát điện diezen, các nguồn dự phòng đảm bảo sẵn sàng phát điện khi bị mất điện lưới; chủ động rút người ra khỏi hầm lò khi có mưa to. Đặc biệt lưu ý các vị trí: khu mỏ Đông Bắc Mông Dương - Công ty CP than Mông Dương; khu mỏ Cái Đá và Thành Công - Công ty than Hòn Gai; moong chứa nước 110 Lộ Trí và cửa lò thoát nước +92 - Công ty than Thống Nhất. Riêng khu mỏ Cẩm Thành - Công ty than Hạ Long yêu cầu thực hiện nghiêm theo thông báo kết luận kiểm tra công tác mưa bão vùng Cẩm Phả số 73/TB - TTĐHX ngày 5/9/2014.

Các nhà máy nhiệt điện thuộc TKV kiểm tra, xác định lượng than dự phòng để đảm bảo đủ cung cấp lò đốt trong thời gian mưa bão để đề phòng trường hợp sự cố không cấp được than từ ngoài nhà máy.

Tất cả các đơn vị tổ chức kiểm tra các công trình kiến trúc mặt bằng,; giằng néo chống tốc mái kho tàng, nhà xưởng; chống trôi than tại các kho than; khơi thông dòng chảy của hệ thống suối thoát nước trong ranh giới quản lý; có phương án tăng cường đảm bảo an ninh trật tự. Lưu ý các vị trí: cống thoát nước đường vào khu chế biến kho than Bắc Khe Chàm - Công ty CP chế biến kinh doanh than Cẩm Phả.

Đối với các đơn vị không nằm trong vùng bão dự kiến đổ bộ cần chủ động phòng chống mưa bão lớn, lũ quét do ảnh hưởng của hoàn lưu bão.

Các thành viên Ban Chỉ đạo PCTT-TKCN TKV thực hiện nhiệm vụ được phân công và tổ chức trực ban 24/24 tại đơn vị khi có bão đổ bộ.

Ban chỉ huy PCTT-TKCN các đơn vị chủ động trong việc phối hợp hiệp đồng với nhau và với Ban Chỉ huy PCTT-TKCN của các địa phương để có giải pháp phòng chống kịp thời các nguy cơ mất an toàn khi có mưa, bão.

Các đơn vị tổ chức theo dõi chặt chẽ diễn biến cơn bão, lập phương án cụ thể về phương án phòng chống cơn bão số 3, báo cáo công tác chuẩn bị và ứng phó trước, trong và sau bão, báo cáo kịp thời các tình huống sự cố xảy ra về Ban Chỉ đạo PCTT-TKCN.

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động