RSS Feed for TKV triển khai thành công chương trình Thứ sáu 29/03/2024 13:31
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

TKV triển khai thành công chương trình '3 hoá'

 - Trong nhiệm kỳ 2015-2020, Đảng bộ Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) đã đổi mới và thúc đẩy mạnh mẽ công tác phát triển khoa học và công nghệ, triển khai ứng dụng cơ giới hóa (CGH), tự động hóa (TĐH), tin học hóa (THH) các công đoạn trong SXKD. Đây là yếu tố quan trọng giúp tiết giảm nhân công lao động trực tiếp, tăng năng suất lao động, tăng mức độ an toàn, đặc biệt là tối ưu hóa quá trình hoạt động của các thiết bị trong các công đoạn sản xuất tại các đơn vị.


Đảng bộ TKV, nhiệm kỳ 2015-2020: Khởi sắc trong hoạt động SXKD


Với việc đầu tư đổi mới công nghệ sản xuất theo hướng CGH, TĐH, THH trong khai thác hầm lò; đầu tư đồng bộ thiết bị công suất lớn trong khai thác lộ thiên đã góp phần giảm tỷ lệ tổn thất tài nguyên trong khai thác hầm lò từ 23,5% xuống 20% và trong khai thác lộ thiên từ 4,9% xuống 4,3%. Đồng thời năng suất lao động tăng lên.

Cụ thể, năng suất lao động toàn Tập đoàn tính theo giá trị tăng bình quân 12%/năm, vượt mục tiêu về mức tăng NSLĐ theo Chương trình hành động số 08 ngày 08/8/2016 của Đảng ủy TKV là 4 - 5%/năm.

TKV đã tích cực thực hiện các giải pháp tiết giảm lao động. Tổng số lao động đã giảm từ 118 ngàn người năm 2016 xuống còn 97,5 ngàn năm 2018. Hoàn thành sớm 02 năm so với mục tiêu tại Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Tập đoàn lần thứ II, đó là đến hết năm 2020 giảm lao động xuống dưới 100.000 người. Hiện tại, tổng số lao động của TKV tiếp tục giảm còn 96,5 ngàn người.

Cùng với sự tăng trưởng về hiệu quả SXKD, đời sống của CNCB toàn Tập đoàn không ngừng được cải thiện, nâng cao. Tập đoàn và các đơn vị tiếp tục quan tâm, xây dựng các công trình thiết chế văn hoá phục vụ đời sống tinh thần cho thợ mỏ như: Nhà rèn luyện thể chất, thư viện, nhà nghỉ dưỡng sau ca, nhà văn hoá đa năng, trạm y tế. Công nhân đi làm có xe đưa đón; được ăn ca theo hình thức buffet tự chọn; được cấp phát, giặt sấy bảo hộ lao động miễn phí, được ở trong các khu nhà tập thể, chung cư thợ mỏ với các trang thiết bị sinh hoạt hiện đại.

Tiền lương bình quân toàn Tập đoàn đạt 12,7 triệu đồng/người-tháng, tăng 36% so với mức 9,3 triệu đồng/người/kỳ đầu nhiệm kỳ. Riêng công nhân hầm lò đạt bình quân 18 triệu đồng/tháng.

Đáng chú ý, trong nhiệm kỳ, số thợ mỏ có thu nhập cao trên 300, 400 triệu đồng/năm tăng cao. Các chính sách về bảo hiểm, chế độ độc hại đã được các cơ quan quản lý quan tâm giải quyết./.

PV TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động