RSS Feed for TKV hợp tác với Nhật Bản nâng cao năng lực sản xuất than | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ năm 28/03/2024 20:03
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

TKV hợp tác với Nhật Bản nâng cao năng lực sản xuất than

 - Ngày 29/5, Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) và Tập đoàn JOGMEC (Nhật Bản) đã ký hợp tác đào tạo nâng cao năng lực sản xuất và kỹ thuật an toàn. Các thoả thuận này được cụ thể hoá tại một số đơn vị thuộc TKV.

Sáu nhiệm vụ trọng tâm của TKV trong tình hình mới
Chuẩn bị nâng cấp thiết bị cơ giới hóa đào lò máy combai

Theo đó, mục đích của chương trình nhằm đào tạo nâng cao trình độ công nghệ khai thác và kỹ thuật an toàn cho các kỹ sư của Công ty than Hạ Long - TKV và Công ty CP than Hà Lầm - Vinacomin theo xu hướng khai thác hầm lò sâu hơn.

 

Chương trình sẽ chuyển giao cả về lý thuyết lẫn thực tế các kỹ thuật đã được áp dụng tại Nhật Bản, nhưng không đảm bảo cho việc nâng cao hiệu quả sản xuất trực tiếp về 4 nội dung gồm: kỹ thuật duy trì đường lò; kỹ thuật đào lò đá; kỹ thuật cơ điện và kỹ thuật khoan hầm lò.

Thời gian thực hiện dự án trong 1 năm, kể từ ngày 30-5-2017.

Ngoài ra, Vinacomin cũng ký thoả thuận với Kushiro đào tạo lý thuyết, tổ chức hội thảo và hướng dẫn kỹ thuật cho các cán bộ, kỹ sư của Trung tâm Cấp cứu mỏ, các mỏ than và các trường dạy nghề thuộc TKV về những nội dung như: kỹ thuật đảm bảo an toàn; kỹ thuật quản lý khí mỏ; kỹ thuật khoan neo; kỹ thuật đội cứu hộ; kỹ thuật khai thác than vỉa dài; kỹ thuật giám sát tập trung; kỹ thuật duy trì đường lò…

Thời gian thực hiện từ tháng 5-2017 đến hết tháng 2-2018.

Theo Vinacomin, Dự án hợp tác đào tạo nâng cao năng lực sản xuất than và kỹ thuật đảm bảo an toàn với Nhật Bản là một phần trong những mục tiêu quan trọng nhằm đưa công nghệ khai thác than của nước ta, nhất là các mỏ than hầm lò ngày càng tiên tiến, hiện đại, có năng suất cao và đảm bảo an toàn.

NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động