RSS Feed for TKV điều chỉnh giảm sản lượng một số chủng loại than | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ bảy 20/04/2024 04:54
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

TKV điều chỉnh giảm sản lượng một số chủng loại than

 - Do tình hình tiêu thụ than trên thị trường vẫn đang trong giai đoạn khó khăn, Tập đoàn CN Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) đã chỉ đạo rà soát tại một số đơn vị thành viên có sản phẩm than mà thị trường tiêu thụ không có nhu cầu để có thể giảm một phần sản lượng khai thác. Theo đó, các đơn vị sẽ cân đối tăng cường việc bóc đất, hoặc đào lò để sẵn sàng ra than trong điều kiện tiêu thụ thuận lợi hơn.

Thực trạng giá thành than Việt Nam và những hệ lụy (Kỳ 1)
Thực trạng giá thành than Việt Nam và những hệ lụy (Kỳ 2)
Thực trạng giá thành than Việt Nam và những hệ lụy (Tạm kết)

Theo đánh giá, thì đây có thể được cói là giải pháp điều hành linh hoạt theo thị trường và chỉ áp dụng trong điều kiện tiêu thụ than của các đơn vị này khó khăn. Còn khi thị trường tiêu thụ ổn định,TKV sẽ điều chỉnh thay đổi để ổn định sản xuất cho các đơn vị thành viên.

Báo cáo của TKV cho biết, trong những tháng cuối năm, ngành than tiếp tục điều hành sản xuất theo khả năng tiêu thụ hằng tháng, phấn đấu giảm tồn kho tối thiểu 500.000 tấn than các loại để cuối năm đưa tồn kho về mức hợp lý và đưa mức tồn kho về dưới 6 triệu tấn trong năm 2018. Đồng thời, nghiên cứu phương án sản xuất hợp lý nhưng vẫn phải bảo đảm chỉ tiêu lợi nhuận theo mục tiêu đã đề ra. 

Theo kế hoạch đã được Hội đồng thành viên phê duyệt, năm 2018, dự kiến toàn Tập đoàn sẽ đặt kế hoạch tiêu thụ 36 triệu tấn than các loại. Theo đó, TKV chỉ đạo các đơn vị sản xuất than nguyên khai theo 3 kịch bản: Sản xuất 36 triệu tấn, 35 triệu tấn hoặc 34 triệu tấn tùy theo mức độ tiêu thụ than trên thị trường để đạt được con số tồn kho trong giới hạn 5-6 triệu tấn.

Để đạt được mục tiêu, năm 2018, TKV sẽ tiếp tục điều hành theo hướng ổn định sản xuất, bảo đảm tốc độ tăng trưởng hợp lý và tìm mọi biện pháp để giữ chân thợ lò. Đặc biệt, TKV cũng chỉ đạo khối sản xuất than hầm lò cố gắng không giảm sản lượng. 

TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động