RSS Feed for Tình hình hoạt động sản xuất của phân ngành xây lắp công trình biển Vietsovpetro | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 13/09/2024 02:02
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Tình hình hoạt động sản xuất của phân ngành xây lắp công trình biển Vietsovpetro

 - Báo cáo cập nhật tình hình hoạt động sản xuất của Xí nghiệp Xây lắp, Khảo sát và Sửa chữa các công trình khai thác dầu khí - đơn vị trực thuộc Liên doanh Việt - Nga (Vietsovpetro) cho thấy: Trong 6 tháng đầu năm 2024, Xí nghiệp này đã hoàn thành vượt kế hoạch triển khai thực hiện các công trình trọng điểm của ngành Dầu khí Việt Nam.
Tấn dầu thứ 250 triệu và hành trình hiện thực hóa ước nguyện của Chủ tịch Hồ Chí Minh Tấn dầu thứ 250 triệu và hành trình hiện thực hóa ước nguyện của Chủ tịch Hồ Chí Minh

Ngày 21/6 tới đây, Liên doanh Vietsovpetro sẽ tổ chức chào đón sự kiện khai thác tấn dầu thứ 250 triệu trong lịch sử hoạt động của mình. Đây là mốc son quan trọng, là bằng chứng thuyết phục nhất về kết quả hiện thực hóa ước nguyện của Bác Hồ từ 65 năm trước mà Vietsovpetro cùng ngành dầu khí đã đạt được bằng cơ chế hữu nghị hợp tác Việt - Xô (trước đây), cũng như Việt - Nga (ngày nay).

Xí nghiệp Khai thác các công trình Khí - 29 năm hình thành và phát triển Xí nghiệp Khai thác các công trình Khí - 29 năm hình thành và phát triển

Thành lập ngày 15/8/1995, với nhiệm vụ chính là thu gom và xử lý khí đồng hành để tránh ô nhiễm môi trường và tránh lãng phí nguồn tài nguyên quốc gia đang ngày càng cấp bách, từ đó đến nay, trải qua gần 29 năm hình thành và phát triển, Xí nghiệp Khai thác các công trình Khí (thuộc Liên doanh Vietsovpetro), ngày càng chứng tỏ và khẳng định được vai trò quan trọng của mình trong việc thu gom, nén khí và cung cấp khí gaslift cho toàn bộ hệ thống khai thác dầu mỏ Bạch Hổ và mỏ Rồng của Vietsovpetro, đặc biệt khi Vietsovpetro đang tiến dần đến cột mốc khai thác 250 triệu tấn dầu đầy ấn tượng.

Năm 2024, Xí nghiệp Xây lắp, Khảo sát và Sửa chữa các công trình khai thác dầu khí của Vietsovpetro (Xí nghiệp xây lắp) tiếp tục đối mặt với nhiều khó khăn, thử thách khi phải thực hiện các khối lượng công việc lớn, đảm bảo hoàn thành chỉ tiêu, nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh, trong khi bối cảnh bức tranh kinh tế toàn cầu chịu ảnh hưởng tiêu cực từ bất ổn địa chính trị. Đứng trước những khó khăn này, ban lãnh đạo Xí nghiệp xây lắp đã đề ra nhiều giải pháp quản trị, điều hành để bảo đảm hoàn thành và hoàn thành vượt mức kế hoạch sản xuất, kinh doanh mà Đảng ủy, Ban tổng giám đốc Vietsovpetro giao.

Tình hình hoạt động sản xuất của phân ngành xây lắp công trình biển Vietsovpetro
Chân đế giàn ĐH1 (dự án phát triển mỏ Đại Hùng Pha 3, Lô 05.1a).

Với sự đồng thuận cao và sự nỗ lực không ngừng, cùng tinh thần đoàn kết, trách nhiệm của mỗi cán bộ, công nhân viên, Xí nghiệp xây lắp đã tích cực thực hiện, hoàn thành vượt kế hoạch các hạng mục công trình thuộc dự án trọng điểm trong 6 tháng đầu năm 2024. Cụ thể:

1. Hoàn thành chế tạo bờ, hạ thủy và lắp đặt biển thành công hạng mục chân đế giàn nhẹ Kình Ngư Trắng Nam (WHP-KTN); chân đế giàn Trung tâm Kình Ngư Trắng (CPP-KNT) thuộc dự án đầu tư xây dựng công trình phát triển mỏ Kình Ngư Trắng - Kình Ngư Trắng Nam (Lô 09 - 2/09) với các bên tham gia là PVEP, OA Zarubeznhef và Vietsovpetro. Trong đó, Vietsovpetro là nhà điều hành, Xí nghiệp xây lắp là đơn vị được giao thực hiện dự án.

2. Hoàn thành chế tạo bờ, hạ thủy và lắp đặt biển thành công các hạng mục chân đế, khối thượng tầng giàn ĐH1 (dự án phát triển mỏ Đại Hùng Pha 3, Lô 05.1a) do PVEP làm chủ đầu tư, Vietsovpetro là Tổng thầu EPCI và Xí nghiệp xây lắp là đơn vị được giao thực hiện dự án.

3. Hoàn thành giai đoạn chế tạo bờ, nghiệm thu và sẵn sàng hạ thủy chân đế giàn BK-23 (mỏ Bạch Hổ). Với dự án này, Xí nghiệp xây lắp là đơn vị được Vietsovpetro giao làm Tổng thầu, tự thực hiện toàn bộ công tác thi công, chế tạo, lắp đặt và đấu nối chạy thử giàn BK-23 (thuộc Lô 09-1).

Tình hình hoạt động sản xuất của phân ngành xây lắp công trình biển Vietsovpetro
Chân đế giàn Trung tâm Kình Ngư Trắng.

Ngoài ra, trong 6 tháng đầu năm 2024, Xí nghiệp xây lắp đã thực hiện chế tạo 13.893 tấn kết cấu kim loại (vượt 606,4 tấn so với kế hoạch); lắp đặt 21.278 tấn kết cấu kim loại (vượt 446,5 tấn); chống ăn mòn đạt 104.397 m2 (vượt 10.618 m2) và rải 42,6 km đường ống ngầm.

Trong 6 tháng cuối năm 2024, nhận thức được tầm quan trọng của những công trình mà Xí nghiệp xây lắp đảm nhận, cũng như nhận diện được các khó khăn, thách thức, người lao động Xí nghiệp xây lắp phấn đấu vượt qua khó khăn, hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch được giao, bảo đảm chất lượng, tiến độ đưa các công trình trọng điểm vào hoạt động. Trong đó:

1. Hoàn thành chế tạo bờ, hạ thủy và lắp đặt biển hạng mục MWA dự án Đại Hùng pha 3; hoàn thành rải cáp điện ngầm; đấu nối, chạy thử các tuyến ống và sẵn sàng đón dòng dầu đầu tiên (First oil) vào cuối tháng 10/2024, bàn giao cho khách hàng PVEP-POC.

2. Hạ thủy, lắp đặt biển hạng mục chân đế giàn BK-23; tiếp tục hoàn thiện, nghiệm thu và hạ thủy, lắp đặt biển khối thượng tầng BK-23, cũng như đấu nối, đưa vào vận hành khai thác giàn BK-23.

3. Tiếp tục thi công bờ các hạng mục khối thượng tầng giàn WHP-KTN; CPP-KNT dự án phát triển mỏ Kình Ngư Trắng - Kình Ngư Trắng Nam (Lô 09 - 2/09); tiếp tục rải các tuyến ống ngầm; cải hoán giàn MSP-10 và các công tác chuẩn bị cho kế hoạch First oil vào tháng 7/2025.

Với quyết tâm cao của tập thể người lao động, tin tưởng rằng, Xí nghiệp xây lắp sẽ tiếp tục hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, góp phần hoàn thành kế hoạch sản xuất, kinh doanh của Hội đồng 56 Vietsovpetro và kế hoạch quản trị sản lượng 2024 do PVN giao phó./.

BBT TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động