RSS Feed for Thủy điện Xekaman 1: Khởi động không tải tổ máy số 1 | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 29/03/2024 02:15
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Thủy điện Xekaman 1: Khởi động không tải tổ máy số 1

 - Tổ máy số 1 của Nhà máy thủy điện Xekaman 1 đã được các cán bộ, kỹ sư Công ty TNHH MTV Thí nghiệm điện miền Trung (CPCETC) hoàn thành các hạng mục thí nghiệm, phối hợp với chuyên gia nhà cấp hàng cùng các đơn vị trên công trường tiến hành khởi động không tải thành công.

Dấu mốc mới của dự án nhiệt điện Thái Bình 2

 

Thông tin từ Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVN CPC) cho biết: trong quá trình khởi động không tải, tốc độ của tổ máy số 1 đã được nâng dần từng bước theo đúng qui trình vận hành và đạt tốc độ quay định mức 187,5 vòng/phút theo đúng thiết kế, đảm bảo các điều kiện, tiêu chuẩn cho phép.

Trong những ngày tới, các thông số kỹ thuật của tổ máy như nhiệt độ, độ rung đảo, hệ thống bảo vệ cơ thủy lực, điện… cũng sẽ được các kỹ sư của CPCETC phối hợp với chuyên gia nhà cấp hàng, các đơn vị thi công công trình hiệu chỉnh hoàn thiện, đáp ứng điều kiện vận hành theo các tiêu chuẩn thiết kế, chuẩn bị cho công tác phát điện.

Sau khi tổ máy 1 của nhà máy khởi động không tải, CPCETC sẽ tiến hành thử nghiệm tổng hợp toàn bộ hệ thống và hòa lưới trong thời gian sớm nhất.    

Trước đó, vào ngày 10/8/2016, trạm phân phối 220 kV nhà máy thủy điện Xekaman 1 cũng đã được đóng điện thành công 2 đường dây 271-272 kết nối với trạm biến áp 500 kV Pleiku 2.

Theo thiết kế, sau khi hoàn thành và đưa vào vận hành, sản lượng điện năng của Nhà máy thủy điện Xekaman 1 sẽ được truyền tải chủ yếu về phía Việt Nam thông qua đường dây 220 kV mạch kép nối giữa NMTĐ Xekaman 1 (tại Lào) và trạm biến áp 500 kV Pleiku 2 (Việt Nam), chiều dài của tuyến đường dây 220 kV mạch kép này khoảng 184 km.

Để đảm bảo yêu cầu mua bán điện thì tại hai đầu đường dây 220 kV NMTĐ Xekaman 1 và trạm biến áp 500 kV Pleiku 2 đều đã được lắp đặt hệ thống đo đếm điện năng; dựa trên số liệu điện năng của hai hệ thống đo đếm này để tính toán sản lượng điện do Công ty CP Điện Việt - Lào bán cho EVN.  

NangluongVietnam Online

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động