RSS Feed for Thuỷ điện Bản Vẽ thực hiện nghiêm quy định chống dịch Covid-19 | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 19/04/2024 19:59
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Thuỷ điện Bản Vẽ thực hiện nghiêm quy định chống dịch Covid-19

 - Thực hiện nghiêm túc các chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của Tổng công ty Phát điện 1 (EVNGENCO1), Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và đặc biệt là Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, Công ty Thủy điện Bản Vẽ đã triển khai thực hiện các biện pháp phòng tránh dịch bệnh, đảm bảo vận hành sản xuất điện an toàn, hiệu quả trong mọi tình huống.

 

 

Trong bối cảnh hiện nay, Công ty Thủy điện Bản Vẽ luôn nâng cao ý thức trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Với mục tiêu, không để xảy ra trường hợp cán bộ công nhân viên và người lao động (CBCNV - NLĐ) mắc dịch bệnh, giảm thiểu ảnh hưởng của dịch bệnh tới công tác vận hành nhà máy, đảm bảo cấp nước chống hạn, xâm nhập mặn cho hạ du, đồng thời ổn định sản xuất điện phục vụ phát triển kinh tế - xã hội.

Công ty Thủy điện Bản Vẽ đã xây dựng sẵn các kịch bản để đảm bảo tuyệt đối an toàn cho toàn thể CBVNV-NLĐ nói chung và những người trực tiếp sản xuất nói riêng.

Với mỗi kịch bản, Công ty cũng đã đề ra các giải pháp thực hiện chi tiết, tùy theo tình hình thực tế và diễn biến của dịch bệnh, đơn vị sẽ linh hoạt xử lý để vừa đảm bảo hiệu quả phòng chống dịch bệnh vừa đáp ứng yêu cầu sản xuất.

Đối với công tác điều hành sản xuất hàng ngày, Công ty Thủy điện Bản Vẽ triển khai ứng dụng cuộc họp từ xa qua Zoom meeting, Mail, nhóm Zalo, Viber… để chỉ đạo sản xuất, trao đổi trực tuyến.

 

Để ngăn chặn các nguy cơ lây nhiễm, đơn vị thực hiện công tác cách ly xã hội, những CBCNV - NLĐ không tham gia trực tiếp sản xuất được bố trí làm việc tại nhà riêng. Cô lập lực lượng vận hành, sữa chữa tại khu vực nhà máy. Hình thức cô lập phải vừa đảm bảo đủ lực lượng vận hành, xử lý sự cố và sẵn sàng lực lượng dự phòng thay thế khi cần thiết.

Trong thời gian cô lập, CBCNV - NLĐ  được bố trí nơi ăn, nghỉ, sinh hoạt tại chỗ.  Lực lượng vận hành trực ca tại phòng điều khiển theo lịch, không ra ngoài trong thời gian cô lập, khi cần tiếp xúc với các nhóm công tác khác thì phải có biện pháp phòng ngừa nhằm ngăn chặn sự lây lan.

 

Khu nhà ở và nhà máy được phun khử khuẩn thường xuyên, toàn thể CBCNV - NLĐ được đo thân nhiệt hàng ngày, và trang bị các vật tư y tế cần thiết, như: Khẩu trang, nước súc miệng, nước rửa tay sát khuẩn, vitamin C. Mỗi người được phát khay ăn và bình nước cá nhân, không tụ tập đông người và giữ khoảng cách tối thiểu 2m khi nói chuyện hoặc tiếp xúc.

Công ty đã tổ chức diễn tập theo các kịch bản đề ra, sẵn sàng chủ động ứng phó với dịch. Chuẩn bị sẵn các thiết bị bảo hộ, phòng cách ly, phương tiện vận chuyển khi có dịch xảy ra…

 

Bên cạnh đó, Công ty đẩy mạnh công tác truyền thông. Các thông tin về dịch được cập nhật, đăng tải liên tục trên các phương tiện truyền thông của đơn vị, như: Website của Công ty, trang thông tin nội bộ, Page, Facebook… tiến hành in ấn các pano, áp phíc, tờ rơi với nội dung hướng dẫn các biện pháp phòng, chống dịch. Tuyên truyền đến từng CBCNV - NLĐ về Chỉ thị 16 CT-TTg, hạn chế di chuyển, thực hiện nghiêm túc các biện pháp cách ly để tránh lây lan dịch bệnh./.

NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động