RSS Feed for Thủ tướng đã cơ bản thống nhất chủ trương nâng cấp NMLD Dung Quất | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 29/03/2024 06:04
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Thủ tướng đã cơ bản thống nhất chủ trương nâng cấp NMLD Dung Quất

 - Chiều ngày 13/9, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng đã có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi về tình hình kinh tế - xã hội 8 tháng đầu năm và nhiệm vụ những tháng cuối năm. Tham dự buổi làm việc có lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam và một số đơn vị thành viên.

>> Thủ tướng giao Bộ Công Thương chỉ đạo nâng cấp NMLD Dung Quất
>> Thành lập cảnh sát vũ trang bảo vệ Nhà máy lọc dầu Dung Quất
>> Nhà máy lọc dầu Dung Quất: 365 ngày vận hành an toàn, hiệu quả
>> Gazprom Neft quan tâm kế hoạch mở rộng Lọc dầu Dung Quất

Báo cáo với Thủ tướng Chính phủ, lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi kiến nghị nhiều vấn đề, nổi bật nhất là việc hỗ trợ nguồn thu từ Nhà máy lọc dầu Dung Quất để đầu tư một số công trình, dự án trọng điểm, trong đó dự án đường Tịnh Phong - Cảng Dung Quất II (giai đoạn I) là 2.500 tỷ đồng. Dự án đường ven biển Dung Quất - Sa Huỳnh (giai đoạn I) đoạn Mỹ Khê - Dung Quất là 1.000 tỷ đồng. Dự án đầu tư cảng Bến Đình, huyện Lý Sơn là 220 tỷ đồng.

Kiến nghị Chính phủ xem xét, phê duyệt Đề án xây dựng huyện đảo Lý Sơn mạnh về kinh tế - vững về quốc phòng, an ninh. Trong đó, cho tỉnh triển khai đầu tư xây dựng bảo tàng lịch sử Hoàng Sa, Trường Sa tại đảo Lý Sơn, với tổng mức đầu tư 140 tỷ đồng. Chính phủ chỉ đạo sớm triển khai dự án đầu tư xây dựng công trình cấp điện từ hệ thống quốc gia cho huyện Lý Sơn bằng cáp ngầm.

Bên cạnh đó, lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi và Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đã đề nghị Thủ tướng đồng ý cho Nhà máy lọc dầu Dung Quất mở rộng lên 10 triệu tấn/năm. Tỉnh Quảng Ngãi sẽ hỗ trợ tối đa, nhất là việc giải phóng mặt bằng và tái định cư để dự án được triển khai thuận lợi nhất.

Cùng với đó, Lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi cũng đề nghị Thủ tướng Chính phủ đồng ý việc đưa khí từ các mỏ 117, 118, 119 vào bờ tại (Khu kinh tế) KKT Dung Quất, nhằm tận dụng cơ sở hạ tầng sẵn có để giảm chi phí đầu tư và tạo điều kiện để thúc đẩy ngành công nghiệp nói chung và KKT Dung Quất nói riêng.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và lãnh đạo một số Bộ, ngành Trung ương đã xem xét, cho ý kiến cụ thể đối với các kiến nghị, đề xuất của Quảng Ngãi. Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng cũng đã cơ bản thống nhất với một số đề xuất, kiến nghị của tỉnh Quảng Ngãi như việc mở rộng Nhà máy lọc dầu Dung Quất; đầu tư điện bằng cáp ngầm từ đất liền ra huyện đảo Lý Sơn, xây dựng bảo tàng lịch sử Hoàng Sa, Trường Sa tại đảo Lý Sơn; bố trí vốn cho một số dự án quan trong trên địa bàn tỉnh…

Đối với việc đưa khí từ các mỏ vào KKT Dung Quất, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng chỉ đạo các Bộ, ngành liên quan và PVN nghiên cứu tính toán phương án hợp lý và có lợi nhất để triển khai.

CÁC BÀI VIẾT BẠN ĐỌC QUAN TÂM

Sau cuộc 'tán tỉnh chính trị' Campuchia ngả về Trung Quốc
Mỹ tấn công Syria vì "đại cục" hay "sĩ diện"?
Châu Á "phiên bản" 2013 và châu Á thời khủng hoảng
Nga quyết định cải tổ không quân nhằm tránh thảm họa
Abenomics: "Canh bạc" không chỉ của Nhật Bản
Sự yên bình 'khó hiểu' ở thủ đô Bình Nhưỡng
Chính sách kinh tế Lý Khắc Cường và sức ép chính trị

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động