RSS Feed for Thi công các dự án lưới điện ở Hậu Giang gặp khó khăn | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ bảy 20/04/2024 21:11
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Thi công các dự án lưới điện ở Hậu Giang gặp khó khăn

 - Ngày 28/8/2019, Ban Quản lý dự án các công trình điện miền Nam (SPMB) đã làm việc với ông Nguyễn Văn Tuấn - Phó chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang và lãnh đạo các sở, ban, ngành, các địa phương về công tác đầu tư xây dựng các công trình truyền tải điện 220 -500 kV trên địa bàn tỉnh Hậu Giang.

Thêm công trình giải tỏa công suất cho Trung tâm Điện lực Vĩnh Tân

SPMB làm việc với UBND tỉnh Hậu Giang về công tác đầu tư xây dựng các công trình truyền tải điện 220 - 500 kV.

Ông Trương Hữu Thành, Phó giám đốc phụ trách SPMB đã báo cáo: Hiện nay, trên địa bàn tỉnh Hậu Giang, Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) giao cho SPMB triển khai dự án đường dây (ĐD) 500 kV Nhiệt điện Long Phú - Ô Môn và ĐD 500 kV Sông Hậu - Đức Hòa.

Tỉnh Hậu Giang hiện tại đang nhận điện lưới quốc gia cấp điên áp 220 kV từ các trạm biến áp (TBA) 220 kV: Rạch Giá 2, Trà Nóc và Sóc Trăng 2.

Để đảm bảo nguồn cung cấp điện cho huyện Phụng Hiệp, Châu Thành A và các khu vực lân cận thuộc tỉnh Hậu Giang, EVNNPT đã đầu tư và giao cho SPMB chuẩn bị triển khai dự án TBA 220 kV Châu Thành và đấu nối.

Đối với các dự án 500 kV đang được SPMB triển khai trên địa bàn tỉnh Hậu giang thì có dự án ĐD 500 kV Nhiệt điện Long Phú - Ô Môn có tổng chiều dài 90 km, trong đó đi qua địa bàn tỉnh hậu Giang (33,6 km). Công trình này đang ở giai đoạn cuối của dự án, tuy nhiên đang gặp một số khó khăn vướng mắc.

Tại huyện Châu Thành A, ĐD 500 kV Nhiệt điện Long Phú - Ô Môn đang vướng việc thi công dựng cột tại vị trí 135 (gia đình ông Trần Văn Nuôi) và kéo dây từ trụ 131 - 138; 25 hộ có nhà, vật kiến trúc cần di dời ra khỏi hành lang tuyến để chuẩn bị đóng điện vận hành.

Tại huyện Phụng Hiệp có 40 trường hợp chưa tháo dỡ di dời khỏi hành lang tuyến để chuẩn bị cho việc đóng điện.

Thi công dựng cột đường dây 500 kV Sông Hậu - Đức Hòa.

Với ĐD 500 kV Sông Hậu - Đức Hòa, tại huyện Phụng Hiệp, do hành lang tuyến trùng với dự án Nhà máy thép Sunpro nên có 35 hộ dân bị ảnh hưởng cần có sự phối hợp giải quyết; còn 11/47 hộ nằm ngoài phạm vi dự án Nhà máy thép đã có quyết định phê duyệt phương án bồi thường nhưng chưa đồng ý nhận tiền.

Đối với dự án chuẩn bị đầu tư Trạm biến áp 220 kV Châu Thành và đấu nối, SPMP đã đề nghị UBND tỉnh cho phép SPMB được tiến hành triển khai các công tác liên quan đến khảo sát, đo vẽ địa chính và các công tác liên quan đến bồi thường, giải phóng mặt bằng ngay trong tháng 9/2019. Đồng thời thành lập Hội đồng bồi thường cho dự án. Triển khai vận động các hộ dân có đất bị thu hồi tạo điều kiện thuận lợi đo vẽ bản đồ địa chính phục vụ thu hồi đất đúng theo quy định.

Sau khi lắng nghe báo cáo và phát biểu của lãnh đạo SPMB, các sở, ban, ngành, chính quyền địa phương các cấp. Ông Nguyễn Văn Tuấn - Phó chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang đã chỉ đạo các địa phương, phối hợp với các cơ quan chức năng chuẩn bị công tác bảo vệ thi công tại vị trí 135; đẩy mạnh công tác vận động, tháo dỡ, di dời nhà, vật kiến trúc, di dời ra khỏi tuyến và tạo điều kiện thuận lợi để SPMB hoàn thành các dự án đầu tư các công trình điện theo đúng Quy hoạch điện VII (hiệu chỉnh) đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt./.

QUANG THẮNG

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động