RSS Feed for Thêm 256 hộ đồng bào dân tộc Sơn La có điện lưới quốc gia | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 29/03/2024 18:15
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Thêm 256 hộ đồng bào dân tộc Sơn La có điện lưới quốc gia

 - Ngày 30/12, Công ty Điện lực Sơn La (PC Sơn La) đã đóng điện công trình cấp điện lưới quốc gia cho 256 hộ đồng bào dân tộc H'Mông tại 5 bản thuộc xã Chiềng Kheo, huyện Mai Sơn. Năm bản thuộc xã Chiềng Kheo được đóng điện đợt này đều là các bản khó khăn của huyện Mai Sơn. Đến nay, tất cả các hộ tại 6 bản của xã đã được sử dụng điện lưới quốc gia.
PC Sơn La nỗ lực đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định PC Sơn La nỗ lực đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định

Trong 9 tháng đầu năm 2020, mặc dù chịu nhiều diễn biến bất lợi và đột biến của thời tiết, nhưng với sự nỗ lực và chủ động, Công ty Điện lực Sơn La (PC Sơn La) đã thực hiện tốt việc đảm bảo cung ứng điện ổn định phục vụ sản xuất, sinh hoạt của người dân và các hoạt động kỷ miệm các ngày lễ, sự kiện văn hóa, chính trị của tỉnh Sơn La.


Thêm 256 hộ đồng bào dân tộc Sơn La có điện lưới quốc gia
Đóng điện Trạm biến áp Pắng Sẳng B, Chiềng Kheo, Mai Sơn, Sơn La.

Đây là công trình do Sở Công thương tỉnh Sơn La làm chủ đầu tư, Công ty Điện lực Sơn La quản lý dự án. Trong dịp này, huyện Mai Sơn sẽ có thêm 904 hộ đồng bào các dân tộc tại các bản được dùng điện lưới quốc gia.

Thêm 256 hộ đồng bào dân tộc Sơn La có điện lưới quốc gia
Nhân viên PC Sơn La hướng dẫn người dân sử dụng điện an toàn, hiệu quả.

Ông Mùa A Dính, Trưởng bản Pắng Sẳng B, phấn khởi nói: "Bà con trong bản vui như tết. Các hộ trong bản còn được hỗ trợ lắp đặt hệ thống công-tơ kèm theo bảng điện, dây dẫn và một bóng đèn miễn phí. Thay mặt bà con trong bản, tôi cảm ơn Đảng, Nhà nước đã quan tâm đầu tư đường điện".

Theo kế hoạch từ nay đến trước Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, tỉnh Sơn La phấn đấu có 5.300 hộ, đạt 98,5% số hộ dân được sử dụng điện lưới quốc gia./.

QUỐC TUẤN

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động