RSS Feed for Than Thống Nhất: Tập trung công tác tuyển sinh đào tạo và giữ chân thợ lò | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ tư 24/04/2024 17:10
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Than Thống Nhất: Tập trung công tác tuyển sinh đào tạo và giữ chân thợ lò

 - Thực hiện kế hoạch triển khai đồng bộ các giải pháp nhằm thu hút lao động làm việc trong hầm lò, giữ chân thợ lò, trong tháng 5/2022, Công ty Than Thống Nhất - TKV đã tổ chức 4 đợt tham quan thực tế khai trường, diện sản xuất cho 140 học sinh nghề mỏ hầm lò của Trường Cao đẳng Than - Khoáng sản Việt Nam thuộc diện đào tạo theo chỉ tiêu của Công ty.
Than Thống Nhất: Phòng dịch và sản xuất, kinh doanh hiệu quả Than Thống Nhất: Phòng dịch và sản xuất, kinh doanh hiệu quả

Năm 2021, mặc dù ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 tác động nặng nề đến tình hình sản xuất, kinh doanh của toàn ngành than trên khắp các mặt như: Thiếu hụt lao động, gián đoạn cung ứng nguyên vật liệu nhập khẩu… Tuy nhiên, hoạt động sản xuất, kinh doanh của Công ty Than Thống Nhất - TKV vẫn được duy trì ổn định và có xu hướng tăng cao. Việc phòng chống dịch Covid-19 của Công ty đạt hiệu quả tốt, được TKV ghi nhận và đánh giá cao, đảm bảo thực hiện thắng lợi mục tiêu kép “Phòng chống dịch và sản xuất, kinh doanh hiệu quả trong tình hình mới."

Lan tỏa hình ảnh ‘Người thợ mỏ - Người chiến sỹ’ ở Than Thống Nhất Lan tỏa hình ảnh ‘Người thợ mỏ - Người chiến sỹ’ ở Than Thống Nhất

Triển khai chương trình xây dựng hình ảnh “Người thợ mỏ - Người chiến sỹ”, trong năm 2020 - 2021, Công ty than Thống Nhất đã có trên 160 cá nhân được tôn vinh, biểu dương, qua đó đã góp phần hoàn thành kế hoạch sản xuất, kinh doanh và nhiệm vụ chính trị của Công ty.


Tham gia các buổi gặp mặt có đại diện lãnh đạo Công ty, cán bộ các phòng TCLĐ, KCM, AT đến làm việc và trao đổi trực tiếp với đoàn giáo viên nhà trường và các học sinh.

Than Thống Nhất: Tập trung công tác tuyển sinh đào tạo và giữ chân thợ lò
Học sinh nghề mỏ hầm lò được giới thiệu về sản xuất, quán triệt công tác an toàn trước khi vào lò.

Trong chương trình gặp mặt, học sinh đã được xem trích đoạn video giới thiệu về tình hình SXKD của Công ty, được nghe những chia sẻ, giải đáp những thắc mắc về chế độ đãi ngộ, phúc lợi, tiền lương mà Công ty hiện đang triển khai, áp dụng đối với người lao động làm việc trong hầm lò.

Trong chuyến tham quan, các học sinh đã được tham quan toàn bộ khai trường sản xuất của Công ty tại mặt bằng +41 gồm: Trung tâm điều hành sản xuất, nhà tắm, nhà giặt, nhà ăn, nhà cấp phát trang bị BHLĐ. Được các giáo viên Trường Cao đẳng TKV và cán bộ các Phòng KCM, AT hướng dẫn xuống lò tham quan khai trường, diện sản xuất của hai đơn vị: Phân xưởng Khai thác 1 và Phân xưởng Khai thác 9 đảm bảo an toàn. Tại đây, học sinh đã được tiếp xúc gần với điều kiện làm việc trong lò, trao đổi kiến thức thực tiễn với thợ bậc cao của hai phân xưởng, trải nghiệm quy trình làm việc khép kín của người thợ mỏ từ khi xuống lò đến khi kết thúc ca sản xuất.

Chuyến tham quan giúp các học sinh nghề mỏ hầm lò có cơ hội tìm hiểu về tình hình SXKD, công nghệ khai thác và chống giữ, điều kiện sản xuất thực tế, công tác chăm lo đời sống người lao động, cơ chế chính sách tiền lương, tiền thưởng… cùng với những hoạt động liên quan đến tình hình SXKD của Công ty. Từ đó, học sinh có cái nhìn thực tế, nâng cao nhận thức vai trò và trách nhiệm đối với ngành nghề đang lựa chọn học tập, làm việc.

Công ty Than Thống Nhất - TKV đã và đang triển khai nhiều giải pháp đào tạo nâng cao chất lượng nguồn nhân lực và giữ chân thợ lò. Kết hợp tập trung tăng cường công tác quản lý các chỉ tiêu kỹ thuật công nghệ, đẩy mạnh việc áp dụng các loại hình công nghệ cao trong lao động sản xuất nhằm giảm thiểu sức lao động và làm tăng năng suất, tăng thu nhập cho thợ lò nói riêng và người lao động trong toàn Công ty nói chung./.

LÊ HẢI

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động